Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiềm năng BĐS nhà ở tại Thuận An, Bình Dương

Thị trường căn hộ tại Bình Dương thiết lập mặt bằng giá ở mức 25-35 triệu đồng/m2, phù hợp với đối tượng khách mua để ở hoặc đầu tư cho chuyên gia nước ngoài thuê.

Theo thống kê sơ bộ năm 2019, dân số TP.HCM đạt gần 9 triệu người, tăng hơn 64.000 người so với năm 2018. Biến động dân số kéo theo nhu cầu về nhà lên cao, trong khi nguồn cung BĐS mới lại vô cùng nhỏ giọt.

Dự án mới triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, quận 9... Gần 9 tháng qua, dự án nhà ở mới được chào ra thị trường tại 3 trục đô thị phía đông, nam và tây TP.HCM đều vượt ngưỡng trên 30 triệu đồng/m2.

Theo báo cáo của DKRA, dự án phía tây hiện có giá bán dao động từ 37-72 triệu đồng/m2, phía nam 43-130 triệu đồng/m2, giá bán mới của căn hộ phía đông ở ngưỡng 41-130 triệu đồng/m2, khu trung tâm 94-150 triệu đồng/m2.

Trước mặt bằng giá bán khá cao tại TP.HCM, nhiều nhà đầu tư có xu hướng đa dạng hóa kênh đầu tư bằng cách tìm kiếm sản phẩm vùng ven với mức giá phải chăng.

Anderson Park anh 1

Giá đất tăng mạnh khiến hạn chế người mua. Mặt khác, việc thiếu vắng nguồn cung tại TP.HCM gián tiếp giúp khu vực lân cận được hưởng lợi.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay bó hẹp ở khu vực có hạ tầng giao thông phát triển như quận 9, quận 2, quận 7… nhưng các khu vực này cũng đã cạn quỹ đất. Trong khi đó, việc phát triển đô thị vệ tinh giáp ranh tạo thêm nhiều cơ hội rộng mở. Hiện nhiều doanh nghiệp địa ốc nắm trong tay quỹ đất tại khu vực giáp ranh TP.HCM đang bắt đầu đẩy mạnh triển khai dự án.

Với hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá, thị trường BĐS phía đông TP.HCM thu hút nhà đầu tư trong giai đoạn 2019-2020. Lấy hạt nhân là thành phố Thủ Đức tương lai, các khu đô thị vệ tinh từ phía đông đến địa phận giáp ranh TP.HCM xuất hiện ngày càng nhiều. Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một… tại Bình Dương là một ví dụ.

Hạ tầng giao thông Bình Dương được nâng cấp và hoàn thiện với dự án mở rộng Quốc lộ 13, tăng cường kết nối Bình Dương - TP.HCM, dự án xây dựng cầu vượt tại ngã 6 An Phú và ngã tư 550 kết nối trực tiếp với KCN Sóng Thần (Thủ Đức), đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối với đường xuyên Á, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông của toàn vùng trọng điểm kinh tế phía Nam…

Ngược lại với sự trầm lắng ở TP.HCM, Bình Dương đang chứng kiến sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Đa số sản phẩm tập trung ở phân khúc căn hộ và đất nền. Đáng chú ý, sản phẩm căn hộ được phát triển, ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt, chứng tỏ nhu cầu ở thực của người dân.

Theo batdongsan.com.vn, Thuận An với lợi thể nổi bật về vị trí và tiềm năng sẵn có đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Năm 2019, lượng tìm kiếm sản phẩm BĐS tại Thuận An tăng hơn 48% so với năm 2018, cao gấp đôi so với Dĩ An, gần gấp 3 lần so với Thủ Dầu Một.

Anderson Park anh 2

Tại giao điểm Nguyễn Thị Minh Khai và đại lộ Bình Dương, dự án Anderson Park tọa lạc giữa lòng đô thị Thuận An - Thủ Dầu Một - thành phố mới Bình Dương - thành phố Thủ Đức, với hệ thống tiện ích tất cả trong một.

Trong số các dự án nổi bật tại Thuận An hiện nay có thể kể đến Anderson Park, quy mô 50.000 m2, với 4 block với 33-38 tầng và 2 tầng hầm. Mật độ xây dựng của dự án chiếm 28,76%, phần còn lại được nhà phát triển tập trung cho tiện ích đa dạng, theo phong cách nghỉ dưỡng như: Đường chạy bộ dài phủ cây xanh bao quanh dự án, hồ bơi resort tại trung tâm dự án với trang thiết bị nghỉ dưỡng sang trọng, sân cầu lông, phòng tập gym, yoga, khu tổ chức tiệc ngoài trời, BBQ...

Anderson Park anh 3

Lấy ý tưởng “vịnh xanh” trong lòng thành phố trẻ, Lyn Property phát triển dự án Anderson Park với hơn 70% diện tích mảng xanh tại thành phố Thuận An.

Anderson Park nằm trong khu compound khép kín, tách biệt với đô thị náo nhiệt bên ngoài. Nhờ vậy, cuộc sống của dư dân được đảm bảo an toàn với hệ thống camera an ninh, đội ngũ bảo vệ 24/7, thẻ từ thang máy phân tầng, khóa thông minh.

Cùng với hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng kết nối Thuận An với TP.HCM và các tỉnh thành ngày càng dễ dàng, thị trường bất động sản Thuận An trở nên sôi động nhờ sự xuất hiện của tầng lớp công nhân, chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, KCN nước ngoài… hứa hẹn biến thành phố trẻ này trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm