Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP. Thủ Đức tổ chức lễ hội công nghệ ngoài trời

Ngoài sự tham gia của các chuyên gia, sự kiện dành cho mọi đối tượng nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào thực tiễn.

Sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm Lễ hội để tất cả khách tham quan lễ hội.

Với chủ đề "Chuyển đổi số và ứng dụng Khoa học Công nghệ", Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo - Thu Duc Innovation Fest 2024 là cơ hội để người dân có trải nghiệm trực tiếp những những ứng dụng công nghệ tiên tiến, đang được nhắc đến rất nhiều hiện nay.

Những khu vực trải nghiệm công nghệ trực tiếp, từ thực tế ảo (VR), trí tuệ nhân tạo (AI) đến robot tự hành và các giải pháp thông minh phục vụ cuộc sống được trưng bày ở 150 gian hàng triển lãm từ những tập đoàn hàng đầu, các startup đang trên đà phát triển.

"Thông qua những phiên thảo luận toàn thể và chuỗi các hoạt động trải nghiệm công nghệ đỉnh cao, chúng tôi muốn tô điểm nên một bức tranh rõ ràng và chân thực nhất về một thành phố thông minh, nơi công nghệ len lỏi vào từng trải nghiệm sống", ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, chia sẻ tầm nhìn về sự kiện.

Thu Duc Innovation Fest 2024 được tổ chức như một lễ hội công nghệ ngoài trời, hình thức chưa diễn ra ở Việt Nam, nhằm tạo ra tạo ra một không gian mở và thân thiện cho người tham dự, đưa công nghệ đến gần hơn với cuộc sống hàng ngày của người dân.

Lễ hội không chỉ dành cho những người đam mê công nghệ, mà còn hướng đến thế hệ trẻ, với hoạt động trải nghiệm và cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Trong đó, cuộc thi "Sáng tạo vì Tương lai thành phố Thủ Đức - Thu Duc The Next Innovator 2024" và "Design Thinking - Đổi mới sáng tạo mở Thủ Đức 2024" là cơ hội để các tài năng trẻ thể hiện ý tưởng và giải pháp của mình, đóng góp vào sự phát triển của thành phố thông minh trong tương lai.

Le hoi tech ngoai troi anh 1

Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Ủy ban Nhân dân TP. Thủ Đức và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV).

Ngoài ra, sự kiện còn có các gian hàng cho gia đình và trẻ em, những hoạt động giáo dục và giải trí phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các gia đình có thể đưa con em mình đến trải nghiệm các gian hàng trưng bày công nghệ. Qua đó, phụ huynh giúp các em tiếp cận với thế giới khoa học công nghệ từ sớm.

Lễ hội cũng sẽ có các buổi hội thảo chuyên đề, nơi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ chia sẻ những xu hướng mới nhất về chuyển đổi số, AI và các ứng dụng công nghệ trong đời sống. Đây là cơ hội để doanh nghiệp và người dân hiểu rõ hơn về vai trò của công nghệ trong việc phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thu Duc Innovation Fest 2024 được tổ chức bởi Ủy ban Nhân dân TP. Thủ Đức phối hợp cùng Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 15-17/11 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm