Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM thí điểm quảng cáo trên xe buýt

Sở GTVT TP HCM vừa triển khai thí điểm cho quảng cáo trên 10 chiếc xe buýt bắt đầu từ 12/4. Việc quảng cáo này được đấu giá công khai, thu hơn 14,6 tỷ đồng.

Ngày 13/4, Sở GTVT TP HCM cho biết, đơn vị vừa triển khai quảng cáo trên 10 chiếc xe buýt tuyến 27 (Bến Thành - An Sương) và tuyến 45 (Bến xe quận 8 - Bến Thành - Bến xe miền Đông). Các chiếc xe buýt được dán poster của nhãn hiệu bên hông.

Khai thác quảng cáo trên xe buýt được Trung tâm đấu giá (Sở Tư pháp TP HCM) tổ chức đấu giá công khai vào đầu tháng 3/2016 với số tiền thu được 14,6 tỷ đồng. Sắp tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục cho phép quảng cáo thêm 10 chiếc xe buýt tuyến 171 trong vòng 1 năm.

TP HCM quang cao tren xe buyt anh 1
Đồng Nai đã triển khai quảng cáo trên xe buýt từ nhiều năm nay. nh: Phước Tuần

Nếu triển khai quảng cáo cho khoảng 3.000 xe buýt đang hoạt động của TP thì số tiền thu được khoảng 170 tỷ đồng/năm, góp phần giảm ngân sách trợ giá xe buýt (năm 2015 ngân sách trợ giá xe buýt gần 1.000 tỷ đồng). 

Việc quảng cáo trên xe buýt được các ban ngành, doanh nghiệp vận tải đề xuất nhiều năm nay nhưng đến nay mới được phép thí điểm.

Hình thức quảng cáo trên xe buýt được tỉnh Đồng Nai cho phép triển khai nhiều năm nay, thu khoản phí khá lớn hỗ trợ doanh nghiệp vận tải cũng như tăng thêm nguồn thu cho ngân sách tỉnh. Các hãng taxi trên địa bàn TP HCM cũng đã triển khai hình thức quảng cáo này nhiều năm qua. 


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm