Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM chưa biết việc CLB Hà Nội chuyển khẩu để đá V.League

Liên đoàn bóng đá TP HCM (HFF), Sở Văn hóa - Thể thao địa phương cho biết chưa nhận được văn bản chính thức nào về việc CLB Hà Nội chuyển vào TP HCM thi đấu tại V.League.

Nhiều khả năng CLB Hà Nội (áo hồng) sẽ thi đấu tại TP HCM với cái tên mới vào tháng 4 tới.

Thông tin từ giới truyền thông cho biết CLB Hà Nội sẽ làm thủ tục để chuyển địa điểm đóng quân từ Nhổn (Hà Nội) vào sân Thống Nhất (TP HCM) trong thời gian V.League tạm nghỉ cho ĐTQG tập trung để thi đấu vòng loại World Cup 2018. Nhiều khả năng sau vòng 4 V.League, CLB Hà Nội sẽ đổi tên thành Sài Gòn FC và thi đấu tại sân Thống Nhất.

“Hiện tại, tôi chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về việc này. Mọi thứ tôi chỉ mới nghe nói từ báo chí”, ông Trần Anh Tú – chủ tịch HFF cho biết trưa 3/3. Thông thường khi một CLB chuyển từ nơi khác đến, họ phải thông báo đến Liên đoàn bóng đá địa phương để liên hệ địa điểm đóng quân, thi đấu. Trước đây, HFF đã tiếp nhận nhiều CLB từ nơi khác đến làm thành viên của mình như Navibank Sài Gòn, Xuân Thành Sài Gòn.

Trong khi đó, một phó giám đốc Sở VH-TT TP HCM cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ văn bản chính thức nào về việc này. Nhưng quan điểm của chúng tôi về việc này rất rõ ràng. Các CLB hoạt động như một doanh nghiệp nên họ có thể chuyển đi bất cứ đâu miễn không vi phạm luật doanh nghiệp là được. Về cái tên Sài Gòn FC, chúng tôi cũng chưa nghe nói đến. Nó thuộc thẩm quyền của VFF”.

Theo vị này, ngành thể thao TP HCM rất ủng hộ việc địa phương có một CLB thi đấu ở V.League. Ông cũng cam kết, TP HCM sẽ hỗ trợ tích cực về địa điểm tập luyện, thi đấu khi có yêu cầu. “Bóng đá là món ăn tinh thần của người dân TP HCM nên việc có thêm một đội bóng thi đấu tại V.League là điều quá tốt. Trước đây khi chưa lên chuyên nghiệp, chúng tôi có đến 2-3 CLB thi đấu cùng một hạng như Cảng Sài Gòn, Hải Quan, Công an TP HCM…”.

CLB Ha Noi chuyen khau vao TP HCM anh 1
HLV Lư Đình Tuấn không bận tâm về việc TP HCM sắp có một đội chơi V.League. Ảnh: Nguyễn Đăng

CLB Hà Nội sẽ đổi tên thành FC Sài Gòn

Đội bóng mới lên hạng ở V.League 2016 nhiều khả năng sẽ chuyển địa điểm đóng quân về TP HCM, nếu được VFF và VPF đồng ý.

Hiện tại, Sở VH-TT TP HCM đang quản lý CLB TP HCM thi đấu ở giải hạng Nhất. Mục tiêu mà lãnh đạo ngành thể thao, bóng đá địa phương này đặt ra cho họ là phải thăng hạng V.League ở mùa bóng năm nay. Để thực hiện điều đó, đội bóng đã đưa HLV Lư Đình Tuấn về dẫn dắt. Ngoài ra, họ cũng mượn, tuyển mộ nhiều cầu thủ chất lượng như Nguyễn Hoài Anh, Hoàng Nhật Nam, Trần Quốc Anh, Hồ Phước Thạnh...

Về khả năng có một đội khác chuyển về thi đấu ở V.League, HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Việc đội Hà Nội là của đội Hà Nội, còn CLB TP.HCM là của TP.HCM và người dân TP.HCM. Mục đích của tôi cũng như ban huấn luyện là giúp các cầu thủ tập trung tập luyện thật tốt. Bản thân các cầu thủ cũng xác định là đá vì TP.HCM. Bây giờ, các anh đá tốt thì tất nhiên khán giả sẽ tới xem các anh đá. Đội nào đá tốt thì khán giả xem thôi”.

Cựu HLV của Đắk Lắk khẳng định toàn đội chỉ có một mục tiêu là lên hạng, nếu không thực hiện được ông phải ra đi. Cũng vì mục tiêu này, ông Lư Đình Tuấn đã từ chối việc lên làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng tại đội tuyển quốc gia Việt Nam. "Tôi đã trao đổi thẳng thắn cùng anh Hữu Thắng, với tôi lúc này, nhiệm vụ của CLB TP.HCM rất quan trọng. Nhưng nếu anh Hữu Thắng cần tôi trên tuyển thì tôi luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi đã yên tâm với công việc tại đội TP.HCM”, ông Tuấn giãi bày.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm