Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM buộc cán bộ làm chậm trễ phải xin lỗi dân

UBND TP HCM yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính chậm trễ thời hạn nhưng người đứng đầu không xin lỗi và không cam kết thời gian hoàn thành.

Chiều 17/5, UBND TP HCM có văn bản gửi các sở ngành và 24 quận huyện về việc thực hiện việc xin lỗi người dân và doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ bị chậm trễ tại đơn vị mình phụ trách.

Theo đó, văn bản do phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến ký cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, báo cáo việc thực hiện thư xin lỗi của các sở-ngành, quận-huyện và các đơn vị trực thuộc cho UBND TP kể từ ngày 1/6/2016.

Xu ly nghiem can bo lam sai nhung khong xin loi dan anh 1
Bí thư Thăng xin lỗi người dân vì môi trường ô nhiễm trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Hóc Môn. Ảnh: Hà Hương.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu Sở Nội vụ đề xuất các biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính chậm trễ thời hạn nhưng người đứng đầu đơn vị không thực hiện thư xin lỗi và không cam kết thời gian hoàn thành giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân liên quan.  

UBND cũng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Quyết định của UBND TP ban hành quy định xin lỗi tổ chức, công dân đối với việc giải quyết chậm trễ hồ sơ, thủ tục hành chính, trình UBND TP.

Trước đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri chiều 17/5, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng cũng bày tỏ quyết tâm loại bỏ tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, làm phiền nhân dân. “Việc cải cách từ nền hành chính cai trị sang nền hành chính phục vụ dân với phương châm "Vì dân hành động" thể hiện quyết tâm chống tình trạng “cường hào mới” ở các địa phương hiện nay”, ông Thăng nói.

“Tất cả mọi cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền khi làm chậm, làm sai phải có văn bản xin lỗi người dân. Cán bộ công chức vài lần xin lỗi thì phải bị loại ra ngoài. Làm sao mà xin lỗi mãi được. Xin lỗi vài lần thôi chứ. Làm sao chứ làm sai mà xin lỗi là được”, Bí thư Thăng khẳng định.

Loại cán bộ nhũng nhiễu ra khỏi bộ máy

"Dứt khoát cán bộ sách nhiễu, không vì dân phục vụ, cản trở doanh nghiệp phát triển sẽ bị loại khỏi bộ máy", Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hứa trước cử tri huyện Củ Chi.


Hà Hương

Bạn có thể quan tâm