Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loại cán bộ nhũng nhiễu ra khỏi bộ máy

"Dứt khoát cán bộ sách nhiễu, không vì dân phục vụ, cản trở doanh nghiệp phát triển sẽ bị loại khỏi bộ máy", Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hứa trước cử tri huyện Củ Chi.

Chiều 7/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng với 4 ứng viên ĐBQH tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Củ Chi (TP HCM). Chia sẻ với bà con, Bí thư Thành ủy nói ĐBQH là người lắng nghe và đưa nguyện vọng của người dân TP đến chính quyền các cấp, đến QH.

Ông Thăng cũng khẳng định, việc cấp bách phải làm ngay là xây dựng chính quyền đô thị để đảm bảo tiếng nói của người dân đến với chính quyền nhanh hơn, gần hơn. Ông cũng hứa sẽ kiên trì thuyết phục các cơ quan trung ương cho phép TP HCM thực hiện.

Bi thu Thanh uy Dinh La Thang loai can bo nhung nhieu khoi bo may anh 1
Bí thư Đinh La Thăng hứa sẽ kiên quyết loại bỏ cán bộ vi phảm khỏi bộ máy. Ảnh: Phước Tuần

“Cải cách hành chính với tinh thần vì dân hành động” cũng là những tâm huyết mà ông Đinh La Thăng gửi đến cử tri. Ông Thăng nói: “Làm sao để người dân tham gia vào các quyết định chính sách và tạo điều kiện cho họ giám sát hoạt động của chính quyền. Bất kỳ ở đâu có quyền lực, ở đó có sự giám sát của nhân dân. Kiên quyết loại cán bộ nhũng nhiễu người dân ra khỏi bộ máy”.

Bí thư Thành ủy cũng khẳng định, ông mong người dân giám sát lời hứa của các ứng cử viên, không chỉ của bản thân Bí thư Thành ủy mà của cả 4 ứng viên còn lại. “Những lời hứa đó sẽ được hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể”, ông Thăng bày tỏ.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, cử tri xã Tân Thông Hội, đề nghị phải kiên quyết hơn với tình trạng tham nhũng đang gia tăng. “Khi kiểm kê tài sản phải kiên quyết phải làm cho ra nguồn gốc. Người dân đi làm cực khổ, thu nhập không đủ xài, còn nhiều quan chức có tiền tỉ, họ lấy đâu ra?”, ông nói.

Bi thu Thanh uy Dinh La Thang loai can bo nhung nhieu khoi bo may anh 2
Cử tri đề xuất phải cho cán bộ sai phạm nghỉ. Ảnh: Phước Tuần.

Về việc xử lý cán bộ sai phạm, ông Thanh gay gắt: Làm sai thì cho về lao động, chứ sai chỗ này chuyển chỗ kia thì không giải quyết được vấn đề. Phải kiên quyết xử lý thành phần cán bộ vi phạm.

Nhiều cử tri nhắc đến vụ quán cà phê Xin Chào ở Bình Chánh có quá nhiều bức xúc. Một cử tri đề nghị ông Đinh La Thăng trên cương vị Bí thư Thành ủy phải nâng cao tinh thần bảo vệ doanh nghiệp, xử lý triệt để những cán bộ nhũng nhiễu, gây khó cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Nam, cử tri xã Tân Phú Trung, phản ánh tình trạng tội phạm, cướp giật ở TP HCM khiến người dân bức xúc. Tai nạn giao thông mỗi ngày mỗi tăng. “Người chết vì tai nạn giao thông nhiều hơn thời kỳ chiến tranh”, ông Nam nói.

Bí thư Thăng: 'Chống hành vi nhũng nhiễu trong cán bộ'

Tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết sẽ tăng cường phòng chống tham nhũng; chống mọi biểu hiện suy thoái đạo đức, nhũng nhiễu trong cán bộ.



Hà Hương - Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm