Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: 'Sẽ chấn chỉnh lại hệ thống công an'

Gặp mặt các cán bộ lãnh đạo lão thành, Bí thư Đinh La Thăng một lần nữa bày tỏ khát vọng đưa TP HCM trở lại vị trí số 1, trở thành nơi đáng sống nhất khu vực.

Sáng 4/5, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có cuộc gặp gỡ cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn Thành phố. Nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết đã được các lãnh đạo lão thành gửi đến thế hệ lãnh đạo mới của TP HCM.

Chấn chỉnh công an toàn thành phố sau vụ Bình Chánh

Trả lời những lo lắng, bức xúc của các lãnh đạo lão thành, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng khẳng định, bảy chương trình đột phá đã triển khai thực hiện theo nghị quyết của Đại hội 10. Chương trình sẽ được công khai để toàn dân biết và tham gia thực hiện, bám sát nội dung. Việc gì có lợi cho dân cho nước mà làm được ngay thì phải làm.

Bi thu Dinh La Thang anh 1

Bí thư Đinh La Thăng trò chuyện với các lãnh đạo lão thành. Ảnh: Hà Hương.

“Vụ việc ở Công an Bình Chánh, Thành uỷ cũng đã chỉ đạo, quan điểm là sẽ xử lý rất nghiêm. Qua việc này cũng sẽ chấn chỉnh lại hệ thống công an trên toàn thành phố”, Bí thư Thành uỷ nói.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ cũng cho biết, thành phố sẽ tổ chức lại đội săn bắt cướp.

Liên quan đến những kiến nghị trong lĩnh vực y tế, ông Đinh La Thăng cho hay, những vấn đề bức xúc về y tế, lãng phí nguồn lực, Thành uỷ đã có chỉ đạo ra soát nguồn lực đất đai nhà cửa, đảm bảo sử dụng đúng mục đích, không lãng phí.

Kêu gọi sự hiến kế của các bậc lãnh đạo lão thành

Cũng tại cuộc gặp, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng một lần nữa bày tỏ khát vọng đưa TP HCM trở lại vị trí số 1 của Hòn ngọc Viễn Đông. Ông chia sẻ, đó không chỉ là khát vọng của riêng tầng lớp lãnh đạo, mà là khát vọng chung của toàn bộ người dân thành phố.

Để làm được việc đó, lãnh đạo TP cần phải học tập phong cách quyết liệt của các thế hệ đàn anh đi trước, quyết liệt với phương châm "vì dân hành động", làm sao giải quyết các vấn đề người dân bức xúc cả về lâu dài lẫn trước mắt.

Bi thu Dinh La Thang anh 2

Bí thư Thăng trò chuyện với ông Trần Quốc Hương, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng. Ảnh: Hà Hương.

Theo ông Thăng, TP HCM đã trải qua nhiều thăng trầm trong suốt chiều dài lịch sử, đã có lúc phải gồng mình lên để vượt qua khó khăn thách thức. Bởi vậy, sau 41 năm giải phóng, HCM đã trở thành TP dẫn đầu cả nước và có những chỉ tiêu đứng đầu khu vực.

"Không có điều gì cản bước sự tiến bộ một khi chúng ta có quyết tâm cao và sự ủng hộ của người dân", ông Thăng nói.

Tuy nhiên, Bí thư Thành uỷ cũng nhấn mạnh, đã đến lúc TP HCM cần phải tìm ra một động lực mới bởi những gì tạo ra động lực phát triển của TP, của công cuộc Đổi mới 30 năm trước, không đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay.

Ông ví von, những điều đó như tấm áo đẹp, chất lượng tốt, nhưng đã không còn phù hợp với cơ thể qua tuổi thiếu niên đang cần được bứt phát. Từ đó, ông kêu gọi sự chung sức chung lòng của các thế hệ lãnh đạo TP, đặc biệt các bậc lão thành, thông qua các hình thức hiến kế, bất kể là tin nhắn, điện thoại hay email...

“Hãy bắt đầu từ ngày hôm nay, mục tiêu cuối cùng làm sao người dân có đời sống mà họ hài lòng, biến TP HCM là nơi đáng sống nhất của khu vực”, Bí thư Thành uỷ nói.

Bí thư Thăng: 'Không ai cấm khát vọng số 1'

"TP HCM đặt mục tiêu cao hơn mục tiêu của Bộ Chính trị đề ra. Không ai cấm chúng ta khát vọng trở lại vị trí số 1", Bí thư Đinh La Thăng trả lời câu hỏi của Zing.vn.




Hà Hương

Bạn có thể quan tâm