Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: 'Chống hành vi nhũng nhiễu trong cán bộ'

Tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết sẽ tăng cường phòng chống tham nhũng; chống mọi biểu hiện suy thoái đạo đức, nhũng nhiễu trong cán bộ.

Sáng 7/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng 4 ứng cử viên ĐBQH đã có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại huyện Củ Chi (TP HCM). Trình bày về chương trình hành động của mình, ông Đinh La Thăng chia sẻ với cử tri về khát vọng giành lại vị thế của hòn ngọc Viễn Đông. “TP HCM phải vươn lên vị trí số 1 về kinh tế tài chính, khoa học, giáo dục đào tạo. Đây phải được xem là khởi nguồn của của lòng yêu nước”, ông nói.

Cán bộ sách nhiễu, ảnh hưởng đến niềm tin

Ông Thăng bày tỏ đã về công tác tại TP HCM được 3 tháng, nhưng đây là lần thứ 5 về Củ Chi. Theo ông, TP HCM đã và đang là đầu tàu kinh tế, là động lực phát triển của đất nước, đóng góp gần 1/3 ngân sách cho cả nước. TP là điểm sáng về kêu gọi đầu tư, thu hút nhân lực chất lượng cao, khách du lịch; là cửa ngõ quan trọng để hướng ra biển Đông.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy thừa nhận còn tồn tại nhiều mặt trái của sự phát triển, như hạ tầng giao thông vận tải quá tải, ô nhiễm môi trường, trộm cắp, tập trung nhiều người nghiện... đang làm méo mó hình ảnh TP, hạn chế đầu tư. Nhiều nơi người dân thiếu nhà ở, nước sạch, y tế. Cán bộ sách nhiễu còn nhiều gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân.

Bi thu Dinh La Thang tiep xuc cu tri Cu Chi anh 1

Bí thư Thăng đến hỏi thăm từng cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: 

Phước Tuần.

Bí thư Thành ủy cũng chỉ ra sự bất cập của một số chính sách, lãng phí nguồn lực, đã đến lúc phải có sự thay đổi căn bản, tạo động lực mới cho sự phát triển của TP. Ông Đinh La Thăng hứa cùng lãnh đạo TP, quận, huyện giải quyết các vấn đề khiến cử tri bức xúc.

Ông bày tỏ, nhiệm vụ sắp tới của TP HCM rất nặng nề, đó là phải tiếp tục là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cảm hứng cho sự phát triển của đất nước.

Tại buổi tiếp xúc cử tri đơn vị số 9 tại huyện Củ Chi, cử tri Huỳnh Văn Thanh (xã Trung An) đề xuất với các ứng cử viên nguyện vọng xây bia tưởng niệm ghi nhớ trận càng của giặc làm hơn 500 chiến sĩ và người dân xã Trung An hi sinh và việc các đối tượng chính sách, thương binh phải đi đến 2 đến 3 địa điểm mới nhận được tiền lương hưu, hỗ trợ thương binh làm cho người dân rất khó khăn.

Ngay sau khi nhận ý kiến của cử tri, ứng cử viên ĐBQH, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng xuống tận chỗ của ông Thanh để lắng nghe, thăm hỏi và ghi chú cụ thể sự việc vào sổ tay để kiểm tra, xem xét. Ông Thăng hứa sẽ giao cho các cơ quan chức năng liên quan xem xét và kiểm tra sớm 2 trường hợp này trong thời gian sớm nhất. 

Bí thư Thành ủy đưa ra nhiều giải pháp, như: phòng chống tham nhũng bằng việc công khai minh bạch, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ. Chống mọi biểu hiện suy thoái đạo đức, nhũng nhiễu nhân dân.

Ông hứa với tư cách là ĐBQH sẽ chú ý đến việc chăm sóc đời sống gia đình chính sách, người nghèo, nhóm người bị tổn thương; loại trừ dần thực phẩm bẩn ra khỏi bữa ăn người dân.

"ĐBQH 5 năm không nói lời nào thì khổ dân lắm"

Ông Võ Văn Cư (61 tuổi, cử tri xã Tân Thạnh Đông) chia sẻ, tham gia buổi tiếp xúc cử tri để “xem mặt gửi vàng” các ứng cử viên. Đề cập đến ứng cử viên số 3 là ông Đinh La Thăng, ông Cư đánh giá cao những công việc của ông Thăng trên cương vị Bí thư Thành ủy, như: làm việc với Công an TP về kéo giảm tội phạm, chỉ đạo để hoàn thành trang thiết bị cho bệnh viện Củ Chi kéo dài 3 năm chưa xong. Các hộ chăn nuôi bò sữa rất hoan nghênh tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thăng.

“Không phải tôi vận động bà con cử tri bầu cử cho ông Thăng mà tôi ấn tượng với phong cách của ông là nói là làm”, ông Cư nói. Bên cạnh đó, ông Cư gửi gắm đến các ứng cử viên nếu trúng cử hãy đi tiếp xúc người dân nhiều hơn. “Đề nghị những người trúng cử phải có tiếng nói tại QH. Có những đại biểu 5 năm không nói tiếng nào, vậy là khổ dân lắm”, cử tri đề xuất.

Bi thu Dinh La Thang tiep xuc cu tri Cu Chi anh 2
Ông Đinh La Thăng thăm hỏi cử tri Thanh. Ành: P.Tuần

Ông Trần Văn Phước, cử tri xã Hoà Phú, bày tỏ sự bức xúc về đời sống người công nhân. “Phải tăng lương cho cứ đời sống người công nhân giờ còn khổ lắm, họ bị đánh đập, lương 3-4 triệu đồng/tháng, nhiều năm không tăng. Không bao giờ công nhân làm việc 8 tiếng mà luôn luôn tăng ca, nhưng đồng lương ít ỏi. Mình thua các nước ASEAN, lương công nhân của họ gấp đôi mình”, ông Phước nói.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, ông Bùi Quang Huy - Trưởng ban tổ chức Trung ương Đoàn, khẳng định nếu không lắng nghe, không hiểu quyền lợi, không đặt quyền lợi của nhân dân lên trên hết thì không nên ứng cử ĐBQH.

Trong khi đó, bà Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, tập trung vào các chương trình nhằm đẩy mạnh ngành du lịch TP, xây dựng môi trường du lịch hấp dẫn, lành mạnh.

Hai ứng cử viên còn lại bà Ngô Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng ĐH KHXH&NV và ông Trần Anh Tuấn - quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP HCM, tập trung vào các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giáo dục. 

Ứng viên ĐBQH TP HCM muốn phát triển giao thông thông minh

Ông Lâm Thiếu Quân, người tự ứng cử đại biểu Quốc hội luôn có nhiều ý kiến mạnh mẽ về giao thông, đời sống dân sinh trong vai trò đại biểu HĐND TP HCM nhiệm kỳ 2011-2016.





Hà Hương - Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm