Sớm 'chốt kèo' đi Trung Quốc, Nhật Bản dịp 30/4
Vé máy bay trong nước tiếp tục tăng cao dịp lễ kéo theo giá tour nội địa tăng từ 10-20%, khiến nhiều khách Việt tiếp tục "quay lưng" với du lịch nội địa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài.
17 kết quả phù hợp
Vé máy bay trong nước tiếp tục tăng cao dịp lễ kéo theo giá tour nội địa tăng từ 10-20%, khiến nhiều khách Việt tiếp tục "quay lưng" với du lịch nội địa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài.
Các nước phương Tây nắm bắt cơ hội, thu hút khách du lịch Trung Quốc khi thị trường này hồi sinh mạnh mẽ.
Các khách sạn, điểm lưu trú gần như kín phòng với tỷ lệ đặt vào những ngày cao điểm đạt khoảng 97% công suất trong những ngày Tết.
Châu Âu là một điểm đến được nhiều du khách Việt săn đón vào mùa hè này.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2023), nhiều doanh nghiệp cho biết du khách có xu hướng thích tour nước ngoài giá tầm trung hơn các tour trong nước vào dịp hè.
Các chặng bay nội địa đắt đỏ, một số khách nội địa có xu hướng cân nhắc đi du lịch các địa điểm gần thành phố hoặc đặt tour quốc tế khác có mức giá tương đương.
Đến ngày 15/3, trong khi nhiều công ty lữ hành đã chốt khách dịp 30/4, thị trường du lịch Trung Quốc mới có thông báo mở cửa trở lại.
Để đảm bảo an toàn cho khách outbound, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành cân nhắc khi đưa khách đến một số điểm tại Indonesia, Malaysia và Philippines.
Tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2022, nhiều du khách tranh thủ mua tour đi nước ngoài dịp hè với giá ưu đãi.
Nhiều đơn vị lữ hành cho biết lượng khách mua tour du lịch nước ngoài (outbound) tăng nhanh. Một số điểm đến "hot" như Thái Lan, Dubai (UAE), Ấn Độ, Mỹ… được nhiều khách lựa chọn.
Năm 2022, Việt Nam nỗ lực thực hiện phương án đưa khách ra thế giới và chuẩn bị đón khách quốc tế đến Việt Nam. Cột mốc 15/3 đánh dấu thời điểm mở cửa du lịch hoàn toàn.
Một số người Việt đã trải nghiệm chuyến đi đến Dubai (UAE) và Thái Lan cho biết các điểm này có chính sách cởi mở, không cách ly du khách.
Các tour outbound (đưa khách đi nước ngoài) đang rục rịch trở lại và điểm chung của những sản phẩm này là đều dừng chân ở Pháp.
Ngay khi các đường bay thương mại quốc tế được nối lại từ 15/2, các doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng "chốt sổ" một số tour outbound khởi hành cuối tháng 2.
Hiện nay, giá các sản phẩm tour nước ngoài từng được người Việt yêu thích đang bị đẩy lên cao do nhiều yếu tố. Điều này khiến việc du lịch trở nên khó khăn hơn.
Trước tình hình nhộn nhịp của thị trường du lịch nội địa, nhiều công ty lữ hành khởi động lại tour nước ngoài sau thời gian đóng băng.
Các công ty lữ hành bắt đầu khai thác sản phẩm outbound (du lịch nước ngoài) trở lại. Điều này hứa hẹn mang đến một năm 2022 sôi động cho ngành du lịch Việt.