Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Totti cân nhắc quyết định trở lại ĐT Italy

Tiền đạo Francesco Totti sẽ đưa ra quyết định có trở lại ĐTQG Italy hay giã từ đội tuyển mãi mãi vào tháng 4/2010.

Totti cân nhắc quyết định trở lại ĐT Italy

Tiền đạo Francesco Totti sẽ đưa ra quyết định có trở lại ĐTQG Italy hay giã từ đội tuyển mãi mãi vào tháng 4/2010.

>>Perez đã mua hụt Totti và Maldini
>>Totti: 'Italy nên hạn chế chuyển nhượng'

Sau thành công tại World Cup 2006, bộ đôi Alessandro Nesta và Francesco Totti đều tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế với lý do không đảm bảo thể lực chơi cho ĐTQG lẫn CLB. Tuy nhiên trước thềm vòng chung kết World Cup 2010, không ít các chuyên gia, HLV và người hâm mộ kêu gọi hai ngôi sao trên trở lại Azzurri với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới.

Totti cân nhắc quyết định trở lại ĐT Italy

Totti trong màu áo Italy

Và mới đây nhất, đến lượt ngôi sao đang khoác áo AS Roma lên tiếng về khả năng trở lại cùng đoàn quân áo thiên thanh. Anh cho rằng quyết định trở lại phụ thuộc rất nhiều vào phong độ trước tháng 4/2010. Nếu cảm thấy đã sẵn sàng và tìm được cảm giác chơi bóng tốt nhất anh sẽ cùng HLV Lippi đưa ra quyết định.

“Tất cả mọi người đều đề cập về chuyện này với tôi. Nhưng quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra sau khi HLV Lippi và tôi có buổi bàn luận cuối cùng. Tôi rất vui vì HLV Lippi còn coi trọng mình. Chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ tốt cả trong và ngoài sân cỏ. Ông ấy đã ngỏ ý yêu cầu tôi trở lại, nhưng hãy chờ tới tháng Ba hay tháng Tư năm sau”, Totti cho biết.

Sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng dưới màu áo AS Roma sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương, ghi tới 19 bàn sau 14 trận ở Serie A và Europa League, các tifosi đang rất mong chờ Totti sẽ nâng đỡ hàng công Azzurri.

Trước đó, đích thân HLV trưởng Marcello Lippi cũng đã khẳng định sẽ gọi trở lại Francesco Totti nếu như “Hoàng tử thành Rome” rút quyết định từ giã thi đấu quốc tế. HLV Marcello Lippi và Francesco Totti từng có mối quan hệ thân tình trước khi cầu thủ này từ giã ĐTQG. Vài tháng trước khi VCK World Cup 2006 diễn ra, Totti bị chấn thương nặng và đích thân HLV Lippi đã tới bệnh viện để động viên và thăm hỏi anh.

Totti đã 58 lần khoác áo ĐT Italia từ năm 1998 đến 2006, ghi 9 bàn. Anh đã tham dự 4 giải đấu lớn gồm EURO 2000, 2004, World Cup 2002, 2006.

Xuân Toàn

Theo CN4

Theo CN4

Bạn có thể quan tâm