Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham vượt qua vòng bảng Champions League

Tại bảng D, đội bóng của HLV Antonio Conte lội ngược dòng, thắng Marseille 2-1 rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội) để tiến vào vòng 16 đội Champions League mùa này.

Đại diện nước Anh có trận đấu không hề dễ dàng trên đất Pháp. Marseille buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp ở Champions League. Ngược lại, Tottenham chỉ cần một kết quả hòa để đặt vé vào vòng 16 đội. Đội chủ nhà vì thế chủ động tạo sức ép lớn về phía khung thành đối thủ.

Chấn thương đầu trận của Son Heung-min khiến mọi thứ thêm khó khăn với "Gà trống". Tiền đạo người Hàn Quốc rời sân chỉ sau nửa giờ thi đấu. Ưu thế sân nhà giúp CLB thành phố cảng nước Pháp chơi ép sân cũng như kiểm soát trận đấu. Bàn mở tỷ số của trung vệ Chancel Mbemba Mangulu ở phút 45+2 đến như một tất yếu.

Với tỷ số 0-1 này, Tottenham sẽ bị loại khỏi Champions League. Marseille hưng phấn sau bàn đầu tiên và liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách. Nhưng ở thời điểm khó khăn, kinh nghiệm của những cầu thủ bên phía Tottenham đã phát huy tác dụng.

Trung vệ Clement Lenglet có tình huống đánh đầu gỡ hòa hiểm hóc sau quả đá phạt cố định ở phút 54. Bàn gỡ này mang tính bước ngoặt của trận đấu bởi kể từ đây, Tottenham dễ chơi hơn rất nhiều. Hệ thống phòng ngự của HLV Conte tiếp tục phát huy tác dụng. Marseille sút tới 16 lần về phía khung thành Tottenham nhưng chỉ 4 trong số đó đi trúng đích.

Đội chủ nhà sở hữu 64% thời lượng kiểm soát bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Thế trận giằng co diễn ra đến cuối trận khi Marseille buộc phải dâng cao tìm bàn thắng. Và họ đã rơi vào bẫy phản công của đội khách.

Từ một tình huống chuyển trạng thái ấn tượng, tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham ở phút 90+5. 3 điểm có được trên sân Marseille cũng giúp "Gà trống" chiếm luôn ngôi nhất bảng D. Ở trận đấu cùng giờ, Eintracht Frankfurt lội ngược dòng thắng Sporting Lisbon 2-1 để giành ngôi nhì bảng.

Tottenham giúp Premier League duy trì thành tích ấn tượng khi cùng Bundesliga là hai giải đấu hiếm hoi còn đủ 4 đại diện tham dự vòng 16 đội Champions League mùa này.

Tottenham anh 1
Tottenham anh 2
Tottenham anh 3
Conte nghi ngờ VAR sau khi tước bàn thắng của Tottenham Chiến lược gia người Italy chỉ trích VAR (video hỗ trợ trọng tài) sau khi Tottenham hụt chiến thắng trước Sporting ở lượt trận 5 bảng D Champions League 2022/23 rạng sáng 27/10.

CLB Đức làm nên lịch sử tại Champions League

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Frankfurt ngược dòng hạ Sporting Lisbon 2-1 để giành vé dự vòng 16 đội Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Atletico Madrid mất nốt vé dự Europa League

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Atletico thua Porto 1-2 và kết thúc bảng B Champions League với vị trí cuối cùng.

Liverpool cắt đứt chuỗi 27 trận bất bại của Napoli

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Napoli 2-0 trên sân nhà ở lượt trận cuối bảng A Champions League.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hồng An

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm