Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Đức làm nên lịch sử tại Champions League

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Frankfurt ngược dòng hạ Sporting Lisbon 2-1 để giành vé dự vòng 16 đội Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Frankfurt thang Sporting anh 1

Phút 72, khi tỷ số đang là 1-1, Kolo Muani đón đường chuyền của Ansgar Knauff trước khi tung cú sút quyết đoán từ góc hẹp, hạ gục hàng thủ Sporting Lisbon. Đây cũng là khoảnh khắc định đoạt trận đấu trên sân Jose Alvalade. Frankfurt lội ngược dòng thắng 2-1, qua đó vươn lên thứ hai tại bảng D và cùng Tottenham dự vòng 16 đội Champions League.

Frankfurt thang Sporting anh 2

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Frankfurt dự vòng bảng Champions League. UEFA đã dùng cụm "chuyện cổ tích châu Âu" để nói về chiến công của thầy trò HLV Oliver Glasner.

Frankfurt thang Sporting anh 3

Ở mùa trước, CLB chủ sân Deutsche Bank Park chỉ đứng thứ 11 trên 18 tại Bundesliga nhưng được dự vòng bảng Champions League thông qua suất của đội vô địch Europa League.

Frankfurt thang Sporting anh 4

Sporting Lisbon chỉ còn biết tự trách khi đã nắm trong tay lợi thế lớn. Đại diện Bồ Đào Nha chơi lấn lướt và có bàn mở tỷ số do công của Arthur Gomes ở cuối hiệp một.

Frankfurt thang Sporting anh 5

Phút 62, chủ nhà bị gỡ 1-1 sau pha lập công của cầu thủ người Nhật Bản Daichi Kamada. Lúc này, tỷ số hòa vẫn giúp Sporting đi tiếp thông qua suất của đội đứng thứ hai bảng đấu. Tuy nhiên chỉ 10 phút sau, họ đã gục ngã trước pha làm bàn của Muani.

Frankfurt thang Sporting anh 6

"Chúng tôi vừa trải qua nhiều sự kiện lớn và một lần nữa viết nên lịch sử. Tôi và toàn đội đang tận hưởng thành quả này. Trong hiệp một, chúng tôi chơi không tốt nhưng mọi thứ đã thay đổi ở hiệp hai. Điểm khác biệt ở đây chính là tinh thần đồng đội. Điều này có thể nhận thấy từ cách chúng tôi vượt qua khó khăn", thủ môn Kevin Trapp phát biểu sau trận thắng.

Frankfurt thang Sporting anh 7
Frankfurt thang Sporting anh 8
Frankfurt thang Sporting anh 9

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Liverpool cắt đứt chuỗi 27 trận bất bại của Napoli

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Napoli 2-0 trên sân nhà ở lượt trận cuối bảng A Champions League.

Bayern phá sâu kỷ lục của Real tại Champions League

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), nhà ĐKVĐ Đức đánh bại Inter 2-0 ở lượt trận cuối bảng C Champions League.

Atletico Madrid mất nốt vé dự Europa League

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Atletico thua Porto 1-2 và kết thúc bảng B Champions League với vị trí cuối cùng.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm