Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham vs Arsenal (1-0): Kane làm lu mờ Mkhitaryan và Aubameyang

Tottenham vượt qua Arsenal 1-0 ở derby Bắc London diễn ra trên sân Wembley lúc 19h30. Tác giả của bàn thắng duy nhất trận đấu là Harry Kane với cú đánh đầu hiểm hóc trong hiệp 2.

Harry Kane tiếp tục khẳng định khả năng ghi bàn với cú đánh đầu mang về 3 điểm cho Tottenham ở trận tiếp đón Arsenal. Anh chứng tỏ là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa này. Ngôi sao số 10 của Tottenham đã có 23 lần sút tung lưới đối phương.

Tran Tottenham vs Arsenal anh 1
Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất ở derby Bắc London diễn ra trên sân Wembley. Ảnh: Getty Images.

Sau khi giành chiến thắng ở derby Bắc London diễn ra trên sân Wembley, Tottenham tạm vươn lên đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Pochettino đã có 52 điểm sau 27 trận.

Trong khi, Arsenal vẫn đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Mục tiêu vào top 4 thực sự là thách thức quá lớn đối với thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger. Hiện “Pháo thủ” kém đội xếp thứ tư là Liverpool 6 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nhiều khả năng khoảng cách sẽ lớn hơn sau vòng 27.

Làm khách đến Wembley, Arsenal không thể gây khó khăn cho Tottenham dù sử dụng bộ đôi tân binh đáng chý ý là Mkhitaryan và Aubameyang. Hai ngôi sao gây ấn tượng mạnh khi ra mắt “Pháo thủ”, nhưng lại không chứng tỏ được khả năng ở cuộc chiến quan trọng gặp Tottenham.

Thậm chí sau khi Arsenal bị thủng lưới sau cú đánh đầu của Harry Kane ở phút 50, huấn luyện viên Wenger buộc phải đưa Alexandre Lacazette vào sân thế chỗ của Mkhitaryan. Sự điều chỉnh đội hình giúp “Pháo thủ” cải thiện khả năng tấn công.

Trong những phút bù giờ, Arsenal có cơ hội gỡ hòa, nhưng tiền đạo Lacazette lại dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột trong tình huống đối mặt thủ môn Hugo Lloris.

Thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham, rõ ràng Arsenal gặp bất lợi lớn trong cuộc đua vào top 4 Premier League mùa này. Nhiều khả năng khoảng cách giữa “Pháo thủ” và nhóm phía trên sẽ nới rộng sau vòng 27 Premier League.

Tran Tottenham vs Arsenal anh 2
Trận đấu sớm nhất vòng 27 Premier League giữa chủ nhà Tottenham và Arsenal diễn ra lúc 19h30. Sau khi thắng 1-0 ở derby Bắc London, Tottenham tạm leo lên vị trí thứ ba với 52 điểm.
  • Đội hình kết hợp derby London: Arsenal lép vế trước Tottenham

    Derby London thuộc vòng 27 Premier League diễn ra trên sân của Tottenham lúc 19h30. Trước trận đấu, Spurs được đánh giá cao hơn Arsenal ở đội hình kết hợp theo lựa chọn của Goal.

    Trang Goal chọn đội hình kết hợp giữa Tottenham và Arsenal theo sơ đồ 4-1-3-2. Spurs có 7 cầu thủ, còn Arsenal đóng góp 4 ngôi sao.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 3
  • Sân nhà giúp Tottenham tạo lợi thế trước Arsenal

    Trước cuộc đối đầu với Arsenal ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, Tottenham chỉ để thua một trận trên sân nhà trong 21 tháng qua tại Premier League.

    Trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal thuộc vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19h30 ngày 10/2 trên sân vận động Wembley, thành phố London. Trước cuộc đối đầu này, Tottenham chỉ để thua một trận trên sân nhà trong 21 tháng qua tại Premier League.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 4
  • Arsenal đứng trước cơ hội thắng Tottenham cả 2 lượt trận

    Arsenal đã 3 lần đánh bại Tottenham ở cả hai trận lượt đi và về vào các mùa giải 2004-05, 2007-08, 2013-14. "Pháo thủ" đang có cơ hội lặp lại điều này sau khi đánh bại Tottenham ở trận lượt đi với tỷ số 2-0. Tuy nhiên sẽ là rất khó khăn cho thầy trò HLV Wenger đạt được thành tích này khi Tottenham luôn chơi rất ấn tượng trên sân nhà.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 5
  • Arsenal khiến Tottenham nhiều lần đánh rơi điểm

    Tottenham đã đánh rơi 37 điểm trong tư thế của đội bóng vươn lên dẫn trước khi đối đầu với Arsenal tại Premier League. Không đội bóng nào khiến Spurs mất nhiều điểm hơn vậy.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 6
  • Rời Manchester United để chuyển tới Arsenal có thể là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Henrikh Mkhitaryan.

    Henrihk Mkhitaryan tới Arsenal không kèn không trống, khác hẳn với những gì Alexis Sanchez tới MU theo chiều ngược lại. Mkhitaryan đơn giản, chỉ là sự trao đổi để MU dễ dàng có tiền đạo người Chile. Cầu thủ người Armenia là vật tế thần.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 7

    Chuyển tới Arsenal theo cách ấy cũng là điều mà bản thân Mkhitaryan không mong muốn. Nhưng có vẻ như tới Emirates, anh mới được là chính mình. Manchester United của Mourinho có lẽ không thể phù hợp với anh. Sau lần đầu tiên Mkhi đá chính cho “Pháo thủ”, Sky Sports đã có những phân tích chỉ ra anh sẽ tỏa sáng tại đội bóng mới.

    Cơ sở nào để Mkhitaryan lột xác tại Arsenal?

    Rời Manchester United để chuyển tới Arsenal có thể là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Henrikh Mkhitaryan.

  • Mkhitaryan chê Mourinho khó tính, ca ngợi Wenger

    Tiền vệ người Armenia đưa ra quan điểm của mình về sự khác biệt giữa hai nhà cầm quân hàng đầu tại Premier League hiện nay.

    Chia sẻ trong buổi phỏng vấn độc quyền với Breaking Foot, Henrikh Mkhitaryan đã có những chia sẻ về quãng thời gian chơi cho Manchester United và đưa ra những nhận định về tính cách của Jose Mourinho và Arsene Wenger: "Mourinho khó tính và luôn đòi hỏi rất nhiều, thực sự rất nhiều. Điều này đôi khi gây khó khăn cho cầu thủ".

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 8

    "Wenger thân thiện hơn. Ông ấy hiểu rõ từng cầu thủ và đưa ra quyết định một cách thật bình tĩnh, đó là sự khác biệt", cựu sao Man Utd cho biết.

    Gia nhập Manchester United vào hè 2016 với giá gần 26 triệu bảng, Mkhitaryan đã có cho mình 3 danh hiệu tại sân Old Trafford gồm Community Shield, League Cup và Europa League.

  • Harry Kane là tâm điểm của derby Bắc London

    Harry Kane đã ghi được 21 bàn trong 32 trận derby thành London, trung bình 0,66 bàn/trận. Trong số những cầu thủ đã chơi nhiều hơn 20 trận derby chỉ có Thierry Henry có thành tích tốt hơn Kane (trung bình 0,73 bàn/trận - 43 bàn sau 59 lần ra sân).

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 9
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Arsenal

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 10
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Tottenham

    11 cầu thủ đá chính của Tottenham gồm Lloris (thủ môn), Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele, Eriksen, Dele, Son, Kane.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 11
  • Có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu gặp Tottenham trên sân Wembley, hậu vệ cánh Nacho có trận thứ 200 khoác áo Arsenal.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 12
  • Phòng thay đồ của Arsenal và Tottenham trước derby Bắc London diễn ra lúc 19h30.

    Tottenham và Arsenal gặp nhau 3 lần tại Wembley trong lịch sử giữa 2 CLB. Mỗi đội có 1 chiến thắng và hòa 1. Ngoài ra, Harry Kane từng 6 lần sút tung lưới Arsenal trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 13
    Tran Tottenham vs Arsenal anh 14
  • Người hâm mộ đổ về sân Wembley ở London (Anh) để theo dõi trận đấu tâm điểm vòng 27 Premier League giữa chủ nhà Tottenham và Arsenal.

    Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã có 22 pha lập công tại Premier League mùa này, nhiều hơn tổng số bàn thắng mà 3 chân sút hàng đầu của Arsenal hiện tại cộng lại (Lacazette - 9, Ramsey - 6, Monreal - 4).

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 15
    Tran Tottenham vs Arsenal anh 16
  • Lực lượng an ninh tăng cường tuần tra bên ngoài sân Wembley nhằm đảm bảo an toàn cho người hâm mộ, cầu thủ hai đội và giúp trận đấu diễn ra thuận lợi.

    Người hâm mộ Arsenal lo lắng, bởi đội bóng con cưng không biết đến mùi chiến thắng trong 15 chuyến làm khách gần nhất trên sân của nhóm CLB trong top 5 Premier League.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 17
    Tran Tottenham vs Arsenal anh 18
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Tottenham và Arsenal bắt đầu

    1': Henrikh Mkhitaryan đã có 3 pha kiến tạo chỉ sau 120 phút thi đấu cho Arsenal. Anh được kỳ vọng rất nhiều trong trận derby London.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 19

     

  • 4': Arsenal được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, nhưng quả treo bóng vào khu vực cấm địa không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Tottenham.

  • 10': Tottenham lên bóng tốc độ bên cánh trái. Sau đường chuyền vào của Dele Alli, trung vệ Mustafi nỗ lực cản phá đưa bóng hướng về khung thành, nhưng thủ môn Petr Cech kịp phản xạ giải nguy cho Arsenal.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 20
  • 12': Tiền vệ Jack Wilshere thực hiện đường chọc khe cho Aubameyang, nhưng tiền đạo người Gabon rơi vào thế việt vị. Sự có mặt của Aubameyang giúp Arsenal tấn công chất lượng hơn rất nhiều.

  • 14': Tottenham được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Eric Dier đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Petr Cech.

  • 18': Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Bellerin, tiền vệ Jack Wilshere có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong khu vực cấm địa, nhưng lại sút trượt bóng.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 21
  • 25': Tỷ lệ kiểm soát bóng của hai đội khá cân bằng. Tottenham là 53%, trong khi tỷ lệ của Arsenal là 47%. Cầu thủ hai câu lạc bộ chưa có nhiều pha tấn công thực sự nguy hiểm.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 22
  • 27': Sau quả treo bóng của Eriksen từ bên cánh trái, tiền đạo Harry Kane đánh đầu vọt xà khung thành Petr Cech. Anh ôm đầu tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Tottenham.

  • 30': Tottenham được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Eric Dier là cầu thủ chạm bóng cuối cùng trong khu vực cấm địa, nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Petr Cech.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 23
  • 35': Tottenham tập trung tổ chức tấn công bên cánh trái với sự góp mặt của Dembele và Heung-Min Son, nhưng các pha tạt bóng chưa đủ sắc sảo để gây khó khăn cho hàng phòng ngự Arsenal.

  • 40': Nhận đường chuyền của Oezil trong tư thế thoải mái, nhưng hậu vệ cánh Bellerin lại dứt điểm trượt tâm bóng, đi chệch khung thành Tottenham.

  • Kết thúc hiệp 1, Tottenham và Arsenal hòa nhau 0-0

    Cơ hội đáng chú ý nhất hiệp đầu tiên thuộc về Tottenham, nhưng tiền đạo Harry Kane bỏ lỡ cơ hội với cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 24
  • Thông số của derby Bắc London sau hiệp 1

    Tottenham kiểm soát bóng nhiều hơn (58,2% so với 41,8%) và tung ra 6 cú sút, nhưng chỉ 1 lần dứt điểm trúng khung thành thủ môn Petr Cech trong hiệp đầu tiên.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 25
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Tottenham và Arsenal bắt đầu

    46': Cả hai đội đều không có nhiều pha tấn công thực sự đáng chú ý trong 45 phút đầu tiên. Người hâm mộ hy vọng được chứng kiến hiệp 2 sôi động hơn.

  • Tottenham mở tỷ số ở phút 50

    Sau quả tạt bóng của Ben Davies từ bên cánh trái, tiền đạo Harry Kane bật cao đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 26
  • 52': Harry Kane có cơ hội thuận lợi lập cú đúp, nhưng lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal trong tư thế không bị kèm sau đường chuyền từ bên cánh phải.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 27
  • 56': Thủ môn Petr Cech phản xạ xuất sắc với pha cứu thua cho Arsenal khi bay người đẩy bóng đi vọt xà sau quả đá phạt hiểm hóc của tiền vệ Eriksen.

  • 60': Hugo Lloris băng ra khỏi khu vực cấm địa phá bóng giải nguy cho khung thành Tottenham sau tình huống tổ chức tấn công trung lộ của Arsenal.

  • Arsenal thay liền 2 cầu thủ

    65': Arsenal điều chỉnh đội hình khi thay liền 2 cầu thủ. Lacazette và Iwobi lần lượt vào san thế chỗ của Mkhitaryan, Elneny. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng sự đột biến cho những pha tấn công của "Pháo thủ".

  • 69': Tiền vệ Jack Wilshere tung cú sút từ xa, nhưng thủ môn Hugo Lloris phản xạ xuất sắc với pha bay người cản phá cứu thua cho Tottenham.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 28
  • 71': Tottenham có pha tấn công trung lộ nguy hiểm, nhưng Dele Alli bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở tình huống đối mặt với thủ môn Petr Cech. Trước đó, đội chủ nhà điều chỉnh đội hình khi Lamela vào sân thế chỗ của Heung-Min Son.

    Tran Tottenham vs Arsenal anh 29
  • 76': Sau quả tạt bóng của Eriksen, hậu vệ Trippier đặt lòng nhưng không thể đánh bại được thủ môn Petr Cech. Tottenham thêm lần nữa bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt trước Arsenal.

  • 85': Tottenham điều chỉnh đội hình khi Victor Wanyama vào sân thế chỗ của Dele Alli. Bên phía Arsenal cũng có sự thay đổi cầu thủ khi Welbeck vào sân thay Xhaka.

  • 89': Băng xuống đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Lamela dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal.

  • 90+2': Sau khi băng xuống tốc độ, tiền đạo Lacazette dứt điểm chéo góc trong tình huống đối mặt thủ môn Hugo Lloris đưa bóng đi chệch khung thành Tottenham.

  • Kết thúc trận đấu, Tottenham thắng Arsenal 1-0

    Tiền vệ Mesut Oezil sút phạt không vượt qua được hàng rào chắn của Tottenham. Đây cũng là pha bóng khép lại derby Bắc London diễn ra trên sân Wembley. Kết quả là Tottenham thắng Arsenal 1-0 nhờ pha lập công của Harry Kane.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm