Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân nhà giúp Tottenham tạo lợi thế trước Arsenal

Trước cuộc đối đầu với Arsenal ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, Tottenham chỉ để thua một trận trên sân nhà trong 21 tháng qua tại Premier League.

arsenal vs tottenham anh 1
Trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal thuộc vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19h30 ngày 10/2 trên sân vận động Wembley, thành phố London. Trước cuộc đối đầu này, Tottenham chỉ để thua một trận trên sân nhà trong 21 tháng qua tại Premier League.
arsenal vs tottenham anh 2
Pháo thủ đã 3 lần đánh bại Tottenham ở cả hai trận lượt đi và về vào các mùa giải 2004-05, 2007-08, 2013-14. Pháo thủ đang có cơ hội lặp lại điều này sau khi đánh bại Tottenham ở trận lượt đi với tỷ số 2-0. Tuy nhiên sẽ là rất khó khăn cho thầy trò HLV Wenger đạt được thành tích này khi Tottenham luôn chơi rất ấn tượng trên sân nhà.
arsenal vs tottenham anh 3
Tottenham đã đánh rơi 37 điểm trong tư thế của đội bóng vươn lên dẫn trước khi đối đầu với Arsenal tại Premier League. Không đội bóng nào khiến Spurs mất nhiều điểm hơn vậy.
arsenal vs tottenham anh 4
Arsenal là đội bóng giành chiến thắng nhiều nhất trong những trận derby thành London khi phải thi đấu xa nhà (52 lần).
arsenal vs tottenham anh 5
Arsenal không biết đến mùi chiến thắng trong 15 chuyến làm khách gần nhất trên sân của nhóm CLB trong top 5 Premier League.
arsenal vs tottenham anh 6
Harry Kane đã ghi được 21 bàn trong 32 trận derby thành London, trung bình 0,66 bàn/trận. Trong số những cầu thủ đã chơi nhiều hơn 20 trận derby chỉ có Thierry Henry có thành tích tốt hơn Kane (trung bình 0,73 bàn/trận - 43 bàn sau 59 lần ra sân).
arsenal vs tottenham anh 7
Henrikh Mkhitaryan đã có 3 pha kiến tạo chỉ sau 120 phút thi đấu cho Arsenal, cùng thành tích với Alexis Sanchez đạt được trong 1.507 phút thi đấu.
arsenal vs tottenham anh 8
Harry Kane đã có 22 pha lập công tại Premier League mùa này, nhiều hơn tổng số bàn thắng mà 3 chân sút hàng đầu của Arsenal hiện tại cộng lại (Lacazette - 9, Ramsey - 6, Monreal - 4).
arsenal vs tottenham anh 9
Tottenham và Arsenal chỉ gặp nhau 3 lần tại Wembley trong lịch sử giữa 2 CLB. Mỗi đội có 1 chiến thắng và hòa 1. Ngoài ra, Harry Kane từng 6 lần sút tung lưới Arsenal trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội.
10 bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Arsenal Nổi tiếng là đội bóng tiết kiệm ở thị trường chuyển nhượng, không khó hiểu khi các bản hợp đồng đắt giá của Arsenal đều khá thấp so với các ông lớn khác ở Ngoại hạng Anh.


Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm