Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham thua ngược Man City dù dẫn 2 bàn

Rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), Haaland cùng đồng đội gặp khó khăn nhưng vẫn thắng Tottenham 4-2 ở trận đá bù vòng 7 Premier League.

Trước đối thủ có sở trường phòng ngự phản công, việc Man City nắm quyền kiểm soát khu vực giữa sân là điều hiển nhiên. Đoàn quân của Pep Guardiola cầm bóng 60% nhưng lại không có nhiều mảng miếng phối hợp. Thay vào đó, cơ hội chỉ đến với chủ nhà từ những quả tạt hoặc cú sút xa.

Trong ngày phong độ xuống thấp, Erling Haaland không thể ghi bàn dù khung thành Tottenham đã rộng mở. Pha tấn công nguy hiểm nhất của nhà ĐKVĐ Premier League trong hiệp một chỉ là cú sút xa bị Hugo Lloris cản phá của tài năng trẻ Rico Lewis ở phút 40.

Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số hòa, hàng thủ Man City chơi chủ quan trong những phút cuối và trả giá đắt bằng hai bàn thua liên tiếp. Phút 44, Rodri không quan sát sau khi nhận đường chuyền từ Ederson. Rodrigo Bentancur ngay lập tức áp sát khiến tiền vệ chủ nhà mất bóng. Dejan Kulusevski có mặt đúng lúc để dứt điểm vào góc xa, mở tỷ số.

Man City dau Tottenham anh 1

Man City cầm bóng nhiều nhưng vẫn là đội bị thủng lưới trước bởi Tottenham.

Phút 45+2, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà tiếp tục chơi hời hợt. Rodri bị Kane qua mặt trong pha tranh chấp ở đáy biên. Cú sút của tiền đạo sinh năm 1993 không thắng được Ederson. Tuy nhiên, Emerson Royal đã đánh đầu bồi để giúp Tottenham bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2-0.

Hai bàn thua ở cuối hiệp một khiến Man City bừng tỉnh. Nhà ĐKVĐ lột xác ở hiệp hai và tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục. Riyad Mahrez trở thành nhân tố giúp chủ nhà tạo ra khác biệt. Cầu thủ người Algeria khuấy đảo hành lang trái của Tottenham và góp dấu giày trong cả 4 bàn thắng.

Phút 51, pha treo bóng của Mahrez khiến hàng thủ Spurs xáo trộn. Julian Alvarez có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Chỉ 2 phút sau, khán đài sân Etihad vỡ òa cảm xúc khi Mahrez chạy chỗ, đánh đầu làm tường để Haaland gỡ hòa 2-2.

Man City dau Tottenham anh 2

Mahrez ghi bàn và kiến tạo giúp chủ nhà lội ngược dòng.

Phút 63, Mahrez tự mình ghi tên lên bảng điện tử với một pha xử lý cá nhân. Anh loại bỏ Ivan Perisic trong pha một đấu một trước khi sút quyết đoán vào góc gần, đưa Man City lần đầu vượt lên dẫn trước.

Spurs hoàn toàn mất phương hướng sau ba lần thủng lưới liên tiếp. "Gà trống" gần như không thể lên bóng và chỉ có một cơ hội đáng kể là cú sút từ cự ly gần của Perisic ở phút 61. Rico Lewis đã lăn xả để giải nguy cho khung thành "Cityzens".

Đội khách bất lực và phải nhận thêm bàn thua ở phút 90. Sau pha phát bóng của Ederson, Clement Lenglet đỡ bóng lỗi và để Mahrez thoát xuống, ghi bàn ấn định tỷ số 4-2.

Trận đấu khép lại với chiến thắng đầy ấn tượng dành cho Man City. Thầy trò Pep Guardiola thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Tottenham giậm chân ở vị trí thứ 5 cùng khoảng cách 5 điểm so với vị trí dự Champions League của Newcastle.

Man City dau Tottenham anh 3
Man City dau Tottenham anh 4
Biếm họa Haaland gây thất vọng trước MU Trung phong Man City lép vế trước Marcus Rashford trong đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report sau trận derby Manchester ở vòng 20 Premier League 2022/23.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Real Madrid vào tứ kết Copa del Rey

Rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), Real bị dẫn 2-0 nhưng vẫn giành chiến thắng 3-2 để vào tứ kết cúp Nhà vua.

Ronaldo lập cú đúp trong ngày tái ngộ Messi

Rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi 2 bàn nhưng Riyadh All Stars vẫn thua PSG 4-5 trong trận giao hữu tại Saudi Arabia.

Dele Alli 'không xứng đáng được vào sân' ở giải Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền vệ người Anh Dele Alli không thể chứng tỏ được năng lực khi thi đấu cho Besiktas ở giải Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm