Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid vào tứ kết Copa del Rey

Rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), Real bị dẫn 2-0 nhưng vẫn giành chiến thắng 3-2 để vào tứ kết cúp Nhà vua.

Highlights Villarreal 2-3 Real Madrid Vinicius Junior, Eder Miltao và Dani Ceballos lần lượt ghi bàn trong chiến thắng ngược dòng của Real Madrid trước Villarreal ở vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022/23.

Real Madrid cho thấy dấu hiệu sa sút phong độ trong quãng thời gian đầu năm 2023, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Villarreal đã tận dụng hai tình huống mắc sai sót của các hậu vệ áo trắng để ghi 2 bàn trong hiệp đầu tiên.

Ngay phút thứ 4, hàng thủ Real để xổng Etienne Capoue. Cựu tiền vệ Tottenham xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút căng từ góc hẹp, đánh bại Thibaut Courtois. Đến phút 42, các hậu vệ "Los Blancos" bị hút hết vào vị trí của Gerard Moreno. Số 7 chọc khe để Samuel Chukwueze thoải mái thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, nhân đôi cách biệt cho "Tàu ngầm vàng".

Real dau Villarreal anh 1

Moreno (giữa) góp công vào 9 bàn (5 bàn, 4 kiến tạo) trong 9 lần đối đầu Real Madrid gần nhất.

Ở phía trên, các mũi tấn công của Real cũng chơi không tốt. Đội bóng Hoàng gia chỉ biết trông chờ vào những pha leo biên của Ferland Mendy. Hậu vệ người Pháp nỗ lực tạo ra hai cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, cả Rodrygo và Valverde đều dứt điểm không trúng đích ở vị trí thuận lợi.

Sang hiệp hai, Real vẫn chơi bế tắc. Phút 56, HLV Carlo Ancelotti có quyết định sáng suốt khi rút Toni Kroos ra nghỉ để nhường chỗ cho Dani Ceballos. Tiền vệ người Tây Ban Nha ngay lập tức giúp "Los Blancos" xoay chuyển cục diện trận đấu.

Real dau Villarreal anh 2

Ceballos giúp Real lội ngược dòng ngay trên sân Ceramica.

Chỉ một phút sau khi vào sân, cựu cầu thủ Arsenal đã tạo khác biệt bằng đường kiến tạo để Vinicius Jr rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Phút 69, Ceballos treo bóng vừa tầm để Benzema đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ môn Filip Jorgensen. May là Eder Militao đã có mặt đúng lúc để đá bồi vào lưới trống, gỡ hòa 2-2.

Real kiên trì gây sức ép và hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng ở phút 86. Marco Asensio đột phá xuống đáy biên rồi chuyền ngược để Ceballos dứt điểm vào góc cao, ấn định tỷ số 3-2.

Ở trận đấu sớm, Barcelona cũng đi tiếp sau chiến thắng 5-0 trước đội bóng hạng Ba Ceuta. Raphinha, Lewandowski (cú đúp), Ansu Fati và Franck Kessie là những cái tên lập công cho CLB xứ Catalonia.

Real dau Villarreal anh 3

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tottenham thua ngược Man City dù dẫn 2 bàn

Rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), Haaland cùng đồng đội gặp khó khăn nhưng vẫn thắng Tottenham 4-2 ở trận đá bù vòng 7 Premier League.

Ronaldo lập cú đúp trong ngày tái ngộ Messi

Rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi 2 bàn nhưng Riyadh All Stars vẫn thua PSG 4-5 trong trận giao hữu tại Saudi Arabia.

Dele Alli 'không xứng đáng được vào sân' ở giải Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền vệ người Anh Dele Alli không thể chứng tỏ được năng lực khi thi đấu cho Besiktas ở giải Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm