Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham tạo khoảng cách 6 điểm so với Man United

Rạng sáng 16/12, Tottenham đánh bại Nottingham Forest 2-0 ở vòng 17 Premier League để có cùng 33 điểm với Man City, hơn MU 6 điểm và chơi nhiều hơn một trận.

Trong ngày thủ quân Son Heung-min thi đấu kém hiệu quả với ít nhất 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn, Tottenham vẫn còn một nhân tố đủ khả năng tạo khác biệt, đó là Richarlison. Sau khi bình phục chấn thương, tiền đạo người Brazil đạt phong độ cao với bàn thắng thứ 3 chỉ sau 2 trận.

Phút 45+2 trên sân The City Ground của Nottinham Forest, Richarlison chạy chỗ, đón quả tạt từ cánh phải của Dejan Kulusevski, trước khi đánh đầu tung lưới Nottingham từ cự ly gần.

Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2022, Richarlison ghi bàn trong 2 trận liên tiếp, trong khi "Gà trống" tiếp tục cho chứng tỏ họ là CLB nhập cuộc tốt nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này với trận thứ 11 liên tiếp ghi bàn dẫn trước. Đây chính là thành quả của triết lý bóng đá cống hiến Ange Postecoglou đang gây dựng tại SVĐ Tottenham.

Tottenham vs Nottingham anh 1

Tottenham tạo khoảng cách 6 điểm với MU. Ở vòng này, "Quỷ đỏ" sẽ gặp Liverpool.

Ở trận này, Tottenham vừa hay lại may. Phút 65, thủ môn Matt Turner mắc sai lầm khi chuyền thẳng bóng vào chân Kulusevski, sau đó tiếp tục mắc lỗi trong tình huống cản cú sút của cầu thủ chạy cánh bên phía Tottenham, từ đó giúp Spurs có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Dù để thủng lưới 2 bàn, Nottingham chơi một trận không hề tệ. Đội bóng của HLV Steve Cooper tổ chức những tình huống chuyển trạng thái đầy ấn tượng dựa trên tốc độ của Anthony Elanga. Trong hiệp một, hàng thủ Spurs phải rất vất vả mới có thể ngăn những cú sút của cựu sao Man United.

Ngay đầu hiệp hai, Elanga đưa được bóng vào lưới đối phương sau một pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, VAR từ chối công nhận bàn thắng thứ 5 của tuyển thủ Thụy Điển.

Kể từ phút 70 trở đi, thế trận hoàn toàn nghiêng về chủ nhà Nottingham Forest, khi Yves Bissouma bị đuổi khỏi sân vì thẻ đỏ. Nhiều cơ hội ngon ăn đến với hàng công chủ nhà nhưng đều bị Harry Toffolo, Neco Williams bỏ lỡ.

Chung cuộc, Nottingham thua 0-2. Trận thứ 6 liên tiếp không thắng khiến chiếc ghế của HLV Cooper lung lay hơn bao giờ hết.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Van de Beek rời MU

Sau tất cả, Donny van de Beek thoát khỏi "địa ngục" Old Trafford và có bến đỗ mới ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm