Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van de Beek rời MU

Sau tất cả, Donny van de Beek thoát khỏi "địa ngục" Old Trafford và có bến đỗ mới ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Van de Beek sẽ chia tay MU trong tháng 1/2024.

Theo The Athletic, MU hoàn tất vụ làm ăn với Eintracht Frankfurt cho trường hợp của Van de Beek. Tiền vệ sinh năm 1997 đạt thỏa thuận rời Old Trafford dưới dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải 2023/24.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano dùng cụm từ "Here We Go" quen thuộc để khẳng định thương vụ hoàn tất.

Nhà báo người Italy tiết lộ thêm: "Hợp đồng cho mượn đến tháng 6/2024, bao gồm tùy chọn mua đứt trị giá 15 triệu euro, cộng các điều khoản bổ sung. Tuy nhiên, điều khoản mua đứt không bắt buộc. Frankfurt cũng trả cho MU một khoản phí mượn cầu thủ".

Van de Beek yêu MU và có mối quan hệ tốt với HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, ưu tiên của cựu cầu thủ Ajax vẫn là được ra sân thường xuyên. Trong hè 2023, MU chiêu mộ thành công Mason Mount và Sofyan Amrabat khiến Van de Beek càng khó có cơ hội thi đấu.

Van de Beek gia nhập MU với giá 39 triệu euro vào hè 2020 cùng kỳ vọng lớn lao. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan không thể thích nghi với môi trường Premier League.

Sau 3 mùa, Van de Beek mới có vỏn vẹn 6 lần đá chính tại Ngoại hạng Anh. Mùa này, anh mới góp mặt trong 2 trận, đều từ ghế dự bị. Chuỗi phong độ kém cỏi, chấn thương liên miên khiến ngôi sao từng nằm trong đề cử Quả bóng vàng 2019 mất luôn suất trên tuyển quốc gia Hà Lan.

Ngay cả khi thầy cũ Ten Hag lên nắm quyền tại MU, Van de Beek cũng không thể cạnh tranh suất đá chính cùng các đồng đội tại Old Trafford. Gia nhập MU là bước lùi sự nghiệp. Giờ cựu sao Ajax phải làm lại từ đầu.

David Beckham kể về những ấn tượng đầu tiên khi đến đầu quân tại CLB lớn nhất thế giới Real Madrid trong cuốn tự truyện “Both Feet On The Ground”, xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về thời gian Becks khoác áo MU, mâu thuẫn với Sir Alex và những trải nghiệm đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu.

MU rao bán 10 cầu thủ

Theo ESPN, MU có kế hoạch thanh lý những cầu thủ như Fred, Scott McTominay hay Donny van de Beek để gây quỹ chuyển nhượng trong hè năm nay.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm