Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham – Liverpool: Giải bài toán khóa chặt Suarez

Nhiệm vụ quan trọng nhất của thầy trò HLV Villas-Boas là giam lỏng thành công tiền đạo khoác áo số 7 bên phía Liverpool. Thực hiện tốt điều này, khả năng Tottenham giành chiến thắng rất cao.

Tottenham – Liverpool, 23h ngày 15/12, sân White Hart Lane

Sau khi bị Man City hạ nhục trên sân Etihad bằng trận thua 0-6, Tottenham có sự trở lại mạnh mẽ với 3 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó có trận hòa 2-2 trước MU và hai chiến thắng gần đây. Có lợi thế sân nhà khi đón tiếp Liverpool, thầy trò HLV Villas-Boas hướng tới lần đầu giành 3 trận thắng liên tiếp ở Premier League mùa này.

 

Luis Suarez đang là thủ lĩnh trên hàng công của Liverpool.

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ, bởi Quỷ đỏ vùng Merseyside đang chơi rất ấn tượng. Thành tích thi đấu của Liverpool hiện phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất ghi bàn của Luis Suarez. Trở lại ở vòng thứ 6 sau khi kết thúc án phạt thẻ, chân sút người Uruguay nổ súng đều đặn với 15 pha lập công sau 10 trận, thành tích ghi bàn bằng 15 trận của Tottenham ở Premier League.

Hiện tại, cầu thủ khoác áo số 7 của Liverpool đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Số liệu thống kê về Suarez buộc hàng thủ Tottenham phải để mắt nhiều hơn đến chân sút chủ lực bên phía Liverpool. Chỉ trong 2 trận gần đây, tuyển thủ người Uruguay đã sút tung lưới đối phương tới 4 lần. Nếu hàng phòng ngự của CLB chủ sân White Hart Lane thi đấu không tốt, nạn nhân tiếp theo của Luis Suarez sẽ là thủ môn Lloris

Trong bối cảnh trung vệ trụ cột Jan Vertonghen vắng mặt do dính chấn thương mắt cá chân, HLV Villas-Boas có lý do để lo lắng cho khả năng phòng thủ của đội nhà. Trên sân White Hart Lane mùa này, Tottenham thi đấu không tốt khi đánh rơi điểm trong 4/7 trận. Phong độ thiếu ổn định là nguyên nhân chính khiến thầy trò HLV Villas-Boas xếp sau Everton và Newcastle, những đội bóng có lực lượng kém hơn.

Về phía Liverpool, HLV Rodgers cũng không có đội hình mạnh nhất trong chuyến đi tới White Hart Lane khi thiếu vắng tiền vệ thủ quân Gerrard do dính chấn thương gân khoeo. Trên hàng công, Suarez mất đối tác ăn ý Daniel Sturridge do gặp vấn đề mắt cá chân. Đây là những tổn thất nghiêm trọng ảnh hưởng đến lối chơi của Liverpool, nên khả năng Quỷ đỏ vùng Merseyside có kết quả tốt trước Tottenham thực sự rất khó dù Luis Suarez đang đạt hiệu suất ghi bàn ổn định.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm