Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham – Chelsea: Quyết chiến vì ngôi đầu

Ra sân trong trận đấu sớm nhất vòng 6, Chelsea sẽ leo lên ngôi đầu bảng nếu thắng trận derby thành London trên sân White Hart Lane. Còn với Tottenham, kết quả hòa đủ giúp thầy trò HLV Villas-Boas chiếm vị trí số 1.

Tottenham – Chelsea, 18h45 ngày 28/9 (Zing tường thuật trực tiếp)

Chỉ một ngày trước khi đón tiếp Chelsea, vị thuyền trưởng của Tottenham đã thổi lửa vào cuộc chiến. Ở buổi trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV Villas-Boas cho biết: “Tôi học hỏi rất nhiều từ Jose Mourinho, tuy nhiên, tôi khác ông ấy về cách làm việc, giao tiếp và cá tính”. Phát biểu trên cho thấy chiến lược gia 35 tuổi này đang khát khao thoát khỏi bóng của Jose Mourinho.

HLV Villas-Boas muốn chứng tỏ tài cầm quân trước Jose Mourinho.

Trận derby thành London lượt đi mùa giải năm nay sẽ là cơ hội cho Villas-Boas khẳng định tính cách. Mọi điều kiện đều đang rất thuận lợi để nhà cầm quân 35 tuổi người Bồ Đào Nha thực hiện mục tiêu đánh bại Jose Mourinho. Quan trọng hơn nữa là chiến thắng sẽ giúp Tottenham leo lên ngôi đầu bảng ít nhất trong vài giờ, bởi đội dẫn đầu Arsenal sẽ gặp Swansea vào lúc 23h30.

Sau 5 vòng đầu tiên, không có sự khác biệt nhiều giữa Tottenham và Chelsea. Theo đánh giá của trang Whoscored.com, điểm trung bình dành cho Tottenham là 7.1, trong khi đó Chelsea được chấm điểm 6.91. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Tottenham một phần xuất phát từ việc tung ra nhiều cú sút về phía khung thành đối phương với 105 cú dứt điểm trúng đích, còn với Chelsea, các học trò của HLV Mourinho có 92 cú sút trúng khung thành.

Sự chệch lệch về phong độ và lực lượng giữa hai đội là không lớn sau 5 vòng đầu tiên ở mùa này. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giúp Chelsea thành công hơn Tottenham trong những năm qua là việc thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp đúng thời điểm. Tính từ năm 1990, hai đội gặp nhau 55 lần ở các mặt trận, nhưng CLB chủ sân White Hart Lane chỉ thắng được 5 trận, quá ít so với 31 chiến thắng của Chelsea. Tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, Tottenham chỉ có 3 lần đánh bại đối thủ hàng xóm, nhưng để thua tới 28 trận.

Danny Rose trở lại bên hành lang cánh trái của Tottenham.

Thống kê ở trên giải thích tại sao Chelsea được xếp ở cửa trên so với Tottenham. Tuy nhiên, điều đó không thể đảm bảo cho CLB chủ sân Stamford Bridge tiếp tục giành chiến thắng trước đội bóng láng giềng. Mùa giải năm nay, Tottenham dưới sự dẫn dắt của HLV Villas-Boas thi đấu tiến bộ hơn rất nhiều với sự đồng đều ở 3 tuyến. Nhiều chuyên gia đánh giá CLB chủ sân White Hart Lane hiện sở hữu đội hình mạnh và có chiều sâu hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh.  

Trong trận đón tiếp Chelsea, HLV Villas-Boas có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất với sự trở lại của hậu vệ Rose bên cánh trái. Đây là sự bổ sung kịp thời cho hàng thủ Tottenham. Dù không có sự phục vụ của Capoue do dính chấn thương, nhưng đội chủ sân White Hart Lane không phải quá lo lắng về sự thiếu vắng này, bởi HLV Villas-Boas vẫn còn trong tay Dembele, Sandro và Paulinho.

Khả năng ra sân của Ramires vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Bên kia chiến tuyến, Jose Mourinho đang phải đối diện với quá nhiều vấn đề. Thứ nhất, tiền vệ Van Ginkel vắng mặt dài hạn do dính chấn thương đầu gối, bên cạnh đó khả năng ra sân của Ramires vẫn còn bỏ ngỏ. Thứ hai, hiệu suất ghi bàn của hàng công thực sự là nỗi lo rất lớn. Việc lựa chọn giữa Samuel Eto’o và Torres là bài toán không dễ giải quyết đối với HLV Mourinho.

Trong bối cảnh hiện tài, Chelsea chờ đợi nhiều vào kinh nghiệm cầm quân của “người đặc biệt”. Ở trận đối đầu với trợ lý cũ, Jose Mourinho cần chứng tỏ đẳng cấp so với đồng nghiệp trẻ tuổi bên phía Tottenham. Với việc chỉ kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal, trong khi đó Pháo thủ thi đấu muộn hơn vài giờ, Chelsea sẽ có cơ hội chiếm vị trí số 1 nếu giành chiến thắng. Còn với Tottenham, kết quả hòa là đủ giúp thầy trò HLV Villas-Boas leo lên ngôi đầu.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Đội hình dự kiến ra sân của Tottenham và Chelsea.

Tỷ lệ châu Á

Thống kê của Tottenham và Chelsea trước vòng 6

Vị trí của hai đội trong Top 10

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm