Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một ngày trước derby London: Thành bại ở hàng công

Tottenham đón tiếp Chelsea trên sân White Hart Lane vào cuối tuần này với mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định sức mạnh và tham vọng ở Premier League.

Tottenham quyết vượt mặt Chelsea

So về thành tích đối đầu và vị trí trên bảng xếp hạng những mùa giải gần đây, Tottenham chắc chắn lép vế rất nhiều so với đội bóng láng giềng. Chỉ tính 6 trận đối đầu gần nhất, Chelsea bất bại trước Tottenham với 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Còn về thành tích, đội bóng thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Abramovich đã sưu tập trọn bộ danh hiệu với 2 chức vô địch ở châu Âu trong hai mùa giải liên tiếp.

Defoe sẽ là một trong những sự lựa chọn của HLV Villas-Boas.

Trong khi đó, Tottenham phải chật vật cạnh tranh một suất trong nhóm dự Champions League, nhưng CLB chủ sân White Hart Lane liên tục phải ôm hận khi đứng ngoài Top 4. Không để tình trạng thua kém Chelsea kéo dài, Chủ tịch Daniel Levy quyết định đầu tư mạnh tay cho Tottenham ở mùa hè vừa qua. Những cầu thủ chất lượng hàng đầu châu Âu như Soldado, Lamela, Eriksen lần lượt về đầu quân cho Tottenham.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Villas-Boas, đội chủ sân White Hart Lane đang khởi đầu mùa giải một cách khá ấn tượng. Vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của Tottenham nhờ sự hòa nhập tốt của những tân binh như Soldado hay Lamela, và đây là tín hiệu rất đáng mừng. Trong 9 trận kể từ đầu mùa, có đến 8 đội là bại tướng của Tottenham,

Thành tích thi đấu khá tốt của đoàn quân do HLV Villas-Boas dẫn dắt có sự đóng góp rất lớn của hàng công. Tính đến thời điểm hiện tại, Tottenham chỉ có một trận không thể xuyên thủng mành lưới đối phương khi để thua 0-1 trong chuyến làm khách đến sân Arsenal ở vòng 3 Ngoại hạng Anh. Trong 8 trận còn lại, Tottenham có tới 20 lần đưa bóng vào lưới đối phương.

Tottenham đang sở hữu đội hình có chiều sâu.

Hiệu suất ghi bàn cao của các chân sút Soldado và Defoe đang mang về chiến thắng cho đoàn quân của HLV Villas-Boas. Ở trận gặp Aston Villa thuộc vòng 3 League Cup, Tottenham có tới 4 lần bắt thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng dù sử đụng đội hình không phải mạnh nhất. Sở hữu trong tay dàn cầu thủ chất lượng, HLV Villas-Boas dễ dàng thực hiện việc xoay tua cầu thủ, trong đó hàng công có tới 3 tiền đạo chất lượng gồm Soldado, Defoe và Adebayor.

Tín hiệu mừng cho Tottenham là việc chân sút tân binh Soldado có những pha lập công quyết định đem chiến thắng về cho đội nhà. Khả năng ghi bàn của tuyển thủ người Tây Ban Nha khá cao nhờ có sự trợ giúp rất lớn của những cầu thủ đá cánh xuất sắc như Lamela và Townsend (cánh phải), Sigurdsson và Chadli (cánh trái).

HLV Mourinho chưa có giải pháp hợp lý cho hàng công Chelsea

Trong khi đội bóng láng giềng Tottenham đã định hình được lối chơi, thì Chelsea chưa thể tìm ra được đội hình mạnh nhất. Đây cũng là khẳng định của HLV Mourinho trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây. Vấn đề lớn nhất đối với chiến lược gia người Bồ Đào Nha là không có được một chân sút ưng ý. Sau hai trận liên tiếp sử dụng Samuel Eto’o không mang đến kết quả như mong đợi, HLV Mourinho quay trở lại phương án sử dụng Torres.

Torres có thể sẽ là lựa chọn trên hàng công Chelsea.

Ở trận đấu thuộc vòng 3 League Cup, chân sút người Tây Ban Nha đã nổ súng góp phần đem về chiến thắng cho Chelsea. Giữa Eto’o và Torres, HLV Mourinho đang phân vân trong việc đưa ra sự lựa chọn cho trận derby thành London vào cuối tuần này.

Một lý do nữa khiến hàng công Chelsea chơi chưa hiệu quả xuất phát từ việc các vệ tinh xung quanh chơi không tốt, đặc biệt là vị trí tiền vệ công chưa thực sự ổn định khi HLV Mourinho muốn sử dụng Oscar, trong khi đó CĐV Chelsea lại thích Juan Mata đảm nhận vị trí này.

Sự thiếu ổn định trên hàng tiền đạo giải thích tại sao Chelsea chỉ có 5 bàn thắng trong 5 trận gần đây. Đó là con số đáng báo động cho đội bóng đang theo đuổi triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt. Làm khách trên sân của Tottenham, HLV Mourinho sẽ cần phải chứng minh tài cầm quân trước người trợ lý cũ Villas-Boas?

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm