Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres nổ súng, TBN tái ngộ Italy ở bán kết

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Nigeria giúp Tây Ban Nha dẫn đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối. Đây được xem như là sự thách thức mà thầy trò HLV Del Bosque muốn gửi tới Italy tại bán kết…

Torres nổ súng, TBN tái ngộ Italy ở bán kết

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Nigeria giúp Tây Ban Nha dẫn đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối. Đây được xem như là sự thách thức mà thầy trò HLV Del Bosque muốn gửi tới Italy tại bán kết…

Chỉ cần giành một điểm tối thiểu trước Nigeria, Tây Ban Nha sẽ chính thức ghi tên mình vào bán kết Confeds Cup 2013. Nhưng với vị thế của một nhà ĐKVĐ thế giới, Euro và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA, HLV Del Bosque không muốn hình ảnh của La Roja bị vấy bẩn. Đây chính là lý do tại sao “Ngài râu kẽm” chỉ tạo ra một thay đổi duy nhất ở vị trí thủ môn so với trận ra quân gặp Uruguay.

 

Sự có mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Alba, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pedro và Soldado đã khiến Nigeria bị ngợp. Vậy nên, chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, mành lưới của nhà ĐKVĐ châu Phi đã phải rung lên. Xuất phát từ một pha tấn công trung lộ, các cầu thủ TBN đan bóng với tốc độ cao trước khi chuyền cho Alba. Dù bị quây bởi 4 hậu vệ đối phương, Alba vẫn quyết định đi bóng và sau đó tung ra cú sút hiểm hóc vào góc gần, hạ gục thủ thành Enyeama.

Jordi Alba đã lập cú đúp vào lưới Nigeria.

Tuy phải đối đầu với đội bóng có sức tấn công vũ bão như Tây Ban Nha, Nigeria không hề nản chí. Họ không ngần ngại đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với nhà ĐKVĐ thế giới. Bởi thế những phút sau đó diễn ra vô cùng hấp dẫn với rất nhiều cơ hội tạo ra trước khung hành của hai đội. Trong đó nếu may mắn, các học trò của HLV Keshi đã có được bàn gỡ hòa ngay trong 45 phút đầu tiên.

Lối chơi cơ bắp thiên về sức mạnh của Nigeria tiếp tục phát huy tác dụng. Họ gần như phong tỏa toàn bộ mọi vị trí và khoảng trống ở trên sân khiến đàn bò tót không còn đất diễn. Đặc biệt là các cầu thủ tấn công như Pedro, Iniesta và Soldado trở nên đơn độc trước sự “chăm sóc” quá kỹ lưỡng của hàng thủ áo xanh.

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Del Bosque quyết định tung Torres vào sân ở phút 60 nhằm tạo ra đột biến. Chỉ hai phút sau khi vào sân, El Nino ngay lập tức tỏa sáng. Sau cú tạt rất chuẩn xác của Pedro từ cánh trái, tiền đạo đang khoác áo Chelsea băng vào đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần khiến thủ thành Enyeama không kịp trở tay.

Đến lúc này, tinh thần các cầu thủ Nigeria sụt giảm nghiêm trọng. Họ không còn tạo được sức ép như trong hiệp 1 hay đầu hiệp 2. Thế nên các học trò của HLV Del Bosque thi đấu nhàn hạ hơn. Trước khi trận đấu khép lại, La Roja còn có thêm một bàn thắng nữa do công của Alba. Từ đường chuyền phản công ở phút 88, Alba đi bóng từ giữa sân xông thẳng vào vòng cấm của đối phương, sau đó khéo léo lừa qua thủ thành Enyeama để đưa bóng vào lưới trống.

Torres đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công.

Thắng trận 3-0, Tây Ban Nha đã khép lại bảng B với 9 điểm tuyệt đối sau ba vòng đấu cùng hiệu suất ghi bàn khủng khiếp lên tới 14-1. Tại bán kết, nhà ĐKVĐ thế giới sẽ chạm trán Italy, đối thủ mà đoàn quân của HLV Del Bosque từng vùi dập với tỷ số 4-0 trong trận chung kết Euro cách đây 2 năm.

Ở trận đấu còn lại tại bảng B, Uruguay đã không thể phá kỷ lục chiến thắng của Tây Ban Nha khi họ chạm trán với nhược tiểu Tahiti. Tuy vậy, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ vẫn có được một bữa tiệc về tỷ số khi sút tung lưới đối phương tới 8 lần. Những người ghi bàn cho Uruguay lần lượt là Abel Hernandez (4 bàn), Luis Suarez (2 bàn), Diego Perez và Lodeiro. Ở vòng 4 đội, Uruguay sẽ chạm trán chủ nhà Brazil.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha:
Valdes; Arbeloa, Ramos, Pique, Jordi Alba; Xavi, Busquets, Fabregas (Silva 54’); Iniesta, Soldado (60’), Pedro (Villa 75’).

Nigeria: Enyeama; Ambrose, Omeruo (Egwueke 11’), Oboabona, Echiejile; Mikel, Ogude, Mba (Ogu 63’); Ideye, Akpala (Gambo 7’), Musa.

Chung cuộc: 3-0

Ghi bàn: Alba 3', 88'; Torres 62'

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm