Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nigeria - Tây Ban Nha: La Roja rủ Uruguay vào bán kết

Một kết quả hòa trước Nigeria cũng đủ giúp Tây Ban Nha kết thúc bảng B với ngôi vị số 1. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu mà thầy trò Del Bosque hướng tới…

Bảng B Confederations Cup 2013 - 02h00 ngày 24/6, sân Placido Aderaldo Castelo

Nigeria - Tây Ban Nha: La Roja rủ Uruguay vào bán kết

Một kết quả hòa trước Nigeria cũng đủ giúp Tây Ban Nha kết thúc bảng B với ngôi vị số 1. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu mà thầy trò Del Bosque hướng tới…

Về mặt lý thuyết, Tây Ban Nha vẫn có thể bị gạch tên khỏi Confeds Cup 2013 nếu họ để thua Nigeria từ 4 bàn trở lên, trong khi Uruguay thắng Tahiti với cách biệt 9 bàn. Tuy nhiên, điều này chắc chắn không thể xảy ra. Bởi cho dù Uruguay thắng Tahiti với tỉ số lớn mức nào chăng nữa, đội bóng đến từ bán đảo Iberia vẫn thừa sức tự quyết định số phận.

Cần phải biết rằng nhà ĐKVĐ Euro và World Cup đang sở hữu sức mạnh vô cùng đáng sợ. Đi đến đâu, đàn bò tót đều khiến mọi đối thủ phải nằm rạp tới đó. Tính đến trước trận này, Tây Ban Nha đang sở hữu mạch 24 trận bất bại liên tiếp với 17 trận thắng. Trong khi Nigeria lại không thể hiện được bản lĩnh ở các giải chính thức khi chỉ thắng 2 trong tổng số 6 trận thi đấu quốc tế gần đây.

Tây Ban Nha sẽ dắt tay Uruguay vào bán kết.

Nhìn vào việc bố chí đội hình của HLV Del Bosque ở trận đấu này đủ biết Tây Ban Nha đặt mục tiêu lớn thế nào. Cụ thể theo như tiết lộ của “Ngài râu kẽm”, toàn bộ các cầu thủ vừa tạo ra kỷ lục thắng 10-0 trước Tahiti sẽ bị thay thế bởi đội hình chính. Theo đó, những cái tên từng khiến Uruguay ôm hận trong màn ra mắt như Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Soldado, Fabregas… lại có cơ hội phô diễn sức mạnh của mình.

Nếu như Tây Ban Nha tung ra đội hình mạnh nhất, thì Nigeria lại vắng hai nhân tố quan trọng nhất ở trận đấu mang tính quyết định này. Chấn thương trong cuộc đối đầu với Uruguay đã khiến tiền vệ Ogenyi Onazi phải trở về quê nhà để chữa trị. Trong khi chân sút tốt nhất của Đại bàng xanh là Nnamdi Oduamadi có thể cũng không góp mặt vì đang bị đau bắp chân.

Trong quá khứ, Nigeria từng gây sốc khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 tại World Cup 1998. Nhưng đó là thời điểm cách đây 10 năm, khi Nigeria đang có trong tay rất nhiều ngôi sao sáng giá, còn Tây Ban Nha chỉ bị được đánh giá cao ở vòng đấu loại. Nửa thập kỷ trở lại đây, La Roja không ngừng hoàn hiện để rồi trở thành cố máy chiến thắng. Vậy nên, thầy trò HLV Keshi đừng nghĩ đến chuyện trở thành “ngựa ô” tại giải lần này.

Đội hình dự kiến:

Nigeria: Enyeama; Ambrose, Omeruo, Oboabona, Echiejile; Ogu, Mikel, Ogude; Musa, Ideye, Babatunde.

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Piqué, Ramos, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Soldado, Fàbregas.

Chuyên gia Tip nhận định: Tây Ban Nha thắng 5-0

Bảng B Confederations Cup 2013 - 02h00 ngày 24/6, sân Itaipava Arena Pernambuco

Uruguay bước vào giải đấu với bao hoài nghi. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước Nigeria đã đã đập tan những nghi ngại đó. Chiếc vé vào bán kết có thể nói đã chắc chắn nằm trong tay thầy trò HLV Tabarez, cho dù phía trước họ vẫn còn 90 phút chưa thi đấu. Nói vậy là bởi ở loạt trận cuối này, Uruguay chỉ phải chạm trán đối thủ yếu nhất lịch sử Confeds Cup - Tahiti.

Bộ ba Suarez-Cavani-Forlan sẽ thay nhau công phá mảnh lưới của Tahiti.

Thực tế Uruguay vẫn có thể bị loại ngay cả khi họ đánh bại Tahiti. Nói rõ hơn, nếu các chiến binh Charruas chỉ thắng cách biệt 3 bàn trở xuống, trong khi Nigeria giành chiến thắng trước Tây Ban Nha với tỉ số tối thiểu thì cánh cửa đi tiếp sẽ đóng lại với nhà ĐKVĐ Nam Mỹ. Song có thể khẳng định chữ nếu đó cũng chẳng bao giờ xảy ra.

Với đội hình trẻ và không có ngôi sao lớn nào, Nigeria dễ dàng vùi dập Tahiti tới 6-1. Đội hình 2 của Tây Ban Nha cũng có thể nghiền nát nhà VĐ châu Đại dương tới 10-0. Vậy chẳng có lý do gì mà không tin đội hình với những sát thủ thượng thặng như Forlan, Suarez, Cavani không biến Tahiti thành cái rổ đựng bóng. Thậm chí, Uruguay có thể sẽ phá sâu kỷ lục chiến thắng mà Tây Ban Nha vừa tạo ra cách đây hai hôm.

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera; Pereira, Coates, Godín, Cáceres; González, Gargano, Arévalo; Forlán, Suárez; Cavani.

Tahiti: Samin; Aitamai, Ludivion, Vallar, J.Tehau, Lemaire; Bourebare, Caroine, Vahirua, Chong-Hue; A.Tehau.

Chuyên gia Tip nhận định: Uruguay 14-0

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm