Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar sút phạt hoàn hảo, Brazil đánh bại Italy 4-2

Đoàn quân của HLV Scolari thể hiện được sức mạnh ở Confeds Cup 2013 khi vượt qua Italy với tỷ số 4-2. Trong đó, Neymar đóng góp một bàn thắng cho Brazil bằng một cú đá phạt hiểm hóc ở phút 55.  

Neymar sút phạt hoàn hảo, Brazil đánh bại Italy 4-2

Đoàn quân của HLV Scolari thể hiện được sức mạnh ở Confeds Cup 2013 khi vượt qua Italy với tỷ số 4-2. Trong đó, Neymar đóng góp một bàn thắng cho Brazil bằng một cú đá phạt hiểm hóc ở phút 55.  

Sau hai lượt trận đầu tiên bảng A Confeds Cup 2013, đội chủ nhà Brazil và á quân EURO 2012 đều giành quyền vào bán kết khi cùng có 6 điểm. Kết quả của trận đụng độ ở lượt cuối chỉ còn mang tính chất cạnh tranh ngôi đầu bảng nhằm tránh gặp ĐT Tây Ban Nha. Với việc Brazil và Italy đều đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ tấn công siêu hạng, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến những bàn thắng đẳng cấp.

Brazil đánh bại Italy với tỷ số 4-2.

Dù đây chỉ là trận đấu mang nhiều ý nghĩa với về mặt thủ tục, nhưng HLV Scolari vẫn đưa ra sân đội hình rất mạnh, chỉ có một sự thay đổi so với trận trước đó gặp ĐT Mexico khi Hernanes thế chỗ của Paulinho. Trên hàng công, bộ ba Fred – Hulk – Neymar vẫn sát cánh bên nhau. Trong khi đó, Italy tiếp tục chờ đợi vào khả năng ghi bàn của Mario Balotelli.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Confeds Cup 2013 quyết định đẩy cao tốc độ của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Ngay ở tình huống tấn công đầu tiên, Hulk đe dọa khung thành của Italy bằng cú sút ở cự ly gần, nhưng thủ môn Buffon đã chơi khá hay với pha cản phá thành công.

Thủ môn Buffon của ĐT Italy có trận đấu khá vất vả.

Sau khi bị dính chấn thương ở phút 14, David Luiz phải cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế, nhưng hậu vệ thuộc biên chế của Chelsea chỉ thi đấu thêm 19 phút, nhường chỗ cho Dante. Đây là tổn thất khá lớn của Brazil, bởi Luiz đang đá cặp khá hay với đội trưởng Thiago Silva trong 2 trận trước.

Đúng vào phút cuối hiệp 1, cầu thủ vào sân thay người Dante đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Fred đánh đầu buộc thủ môn Buffon phải đẩy bóng ra. Ở cự ly gần, Dante đã dứt điểm chính xác mở tỷ số cho Selecao.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Brazil cũng không kéo dài được lâu. 6 phút sau khi hiệp 2 diễn ra, đội khách gỡ hòa 1-1. Từ tình huống phản công, Giaccherini đánh bại Cesar sau khi nhận đường chuyền ngẫu hứng của Mario Balotelli. Phút 55, Brazil vượt lên dẫn trước 2-1 sau cú đá phạt chính xác của Neymar.

Neymar tiếp tục tỏa sáng tại Confeds Cup 2013.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Brazil có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Nhận đường chuyền dài từ sân nhà của Marcelo, Fred đi bóng qua Giorgio Chiellini trước khi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục Buffon. Không chấp nhận thua với cách biệt 2 bàn, ĐT Italy cố gắng tấn công nhằm có thêm bàn thắng. Phút 70, Chiellini rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội khách từ tình huống đá phạt góc.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Italy không thể xuyên thủng mành lưới của ĐT Brazil thêm một lần nữa. Trái lại, thủ môn Buffon còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 sau pha dứt điểm chính xác của Fred ở phút 88. Giành chiến thắng với tỷ số 4-2, đoàn quân của HLV Scolari dẫn đầu bảng A với thành tích toàn thắng. Ở trận còn lại của bảng này, Mexico vượt qua Nhật Bản với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Chicharito.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Brazil: Cesar, Alves, Luiz, Thiago Silva, Marcelo, Luiz Gustavo, Oscar, Hernanes, Fred, Hulk, Neymar.

Dự bị: Jefferson, Cavalieri, Fernando, Lucas, Dante, Filipe Luis, Jean, Rever, Bernard, Jo, Jadson.

Italy: Buffon, Chiellini, De Sciglio, Candreva, Aquilani, Marchisio, Balotelli, Montolivo, Bonucci, Abate, Diamanti.

Dự bị: Sirigu, Marchetti, Maggio, Sstori, Giovinco, Gilardino, El Shaarawy, Barzagli, Cerci, Giaccherini.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm