Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres ghi bàn, Chelsea thắng trận thứ 2 liên tiếp

The Blues và Reading thi đấu cống hiến và giúp khán giả được mãn nhãn khi chứng kiến trận đấu có tới 6 bàn thắng. Giành 6 điểm sau 2 trận, thầy trò HLV Di Matteo có khởi đầu như mơ ở mùa giải này.

Torres ghi bàn, Chelsea thắng trận thứ 2 liên tiếp

The Blues và Reading thi đấu cống hiến và giúp khán giả được mãn nhãn khi chứng kiến trận đấu có tới 6 bàn thắng. Giành 6 điểm sau 2 trận, thầy trò HLV Di Matteo có khởi đầu như mơ ở mùa giải này.

Các cầu thủ Chelsea bước vào trận đấu sớm vòng 3 Ngoại hạng Anh gặp Reading với tinh thần hưng phấn khi được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. So với trận ra quân thắng Wigan 2-0, HLV Di Matteo có chút điều chỉnh về đội hình ra sân khi Ramires thay Bertrand bên cánh trái. Trong khi đó, Torres tiếp tục được tin dùng cho đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công của The Blues dù chân sút người Tây Ban Nha chưa thể hiện đúng khả năng.

 

 Chelsea giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Reading

Không bất ngờ khi Chelsea là đội chiếm thế chủ động trên sân sau tiếng còi khai cuộc. Nếu Ramires may mắn hơn trong tình huống tấn công ở phút thứ 7, tuyển thủ người Brazil đã ghi được bàn thắng. Đáng tiếc cho Ramires, bởi thủ môn Federici đã bay người cứu thua cho Reading. Trong pha bóng này, cơ hội để Chelsea có bàn thắng sẽ cao hơn nếu Ramires thi đấu đồng đội bằng việc chuyền cho Torres.

Trong trận thứ hai ra sân từ đầu ở mùa giải này, El Nino đang phải chịu áp lực rất lớn trước nhiệm vụ ghi bàn. Tiền đạo người Tây Ban Nha nóng lòng muốn lập công cho Chelsea, nhưng may mắn chưa mỉm cười với chân sút trị giá 50 triệu bảng. Phút 12, Torres có pha xử lí bất ngờ trước hàng thủ Reading, nhưng cuối cùng chân sút 28 tuổi này vẫn chưa thể tung ra cú dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành đội khách.

Lampard mở tỉ số cho Chelsea

Sau nhiều pha bỏ lỡ từ đầu trận, việc Chelsea có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 18 do công của Lampard không quá bất ngờ. Công lớn trong pha mở tỉ số của The Blues thuộc về Eden Hazard, bởi tiền vệ người Bỉ là cầu thủ đi bóng lắt léo và buộc hậu vệ Reading phải phạm lỗi trong khu vực 16m50. Đây là trận thứ 2 liên tiếp "tiểu Ronaldo" kiếm penalty về cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Chelsea không kéo dài được lâu sau pha đánh đầu ghi bàn khá đẹp của Pogrebnyak ở phút 25. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, tiền đạo người Nga dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc xa đánh bại Petr Cech. 4 phút sau bàn thắng san bằng tỉ số, đội khách Reading bất ngờ vươn lên dẫn trước sau cú sút phạt của Guthrie. Trong pha bóng này, thủ thành dày dặn kinh nghiệm Petr Cech của Chelsea mắc lỗi khi để bóng bật vào lưới sau cú sút không quá khó của cầu thủ đối phương.

Sai lầm của Petr Cech khiến đội nhà gặp rất nhiều khó khăn

Nếu tỉ số trên được giữ cho đến hết trận, đây sẽ là kết quả hoàn toàn bất ngờ trên sân Stamford Bridge. Không chấp nhận trận thua trên sân nhà, Chelsea tổ chức lên bóng liên tục nhằm gây áp lực cho hàng thủ Reading. Đáng chú ý là tình huống tấn công ở phút cuối hiệp 1 khi Hazard chuyền vào thuận lợi cho Torres, nhưng chân sút người Tây Ban Nha không tiếp bóng chính xác khi đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi hiệp 2 diễn ra được 11 phút, Chelsea có tình huống lên bóng khá nguy hiểm, nhưng Ivanovic lại kết thúc bằng cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, HLV Di Matteo quyết định cho Oscar vào thay Ramires nhằm tăng khả năng gây đột biến cho những pha tấn công của The Blues. Đây cũng là màn ra mắt của Oscar trước khán giả Chelsea trên sân Stamford Bridge.

Chelsea có trận thắng thứ 2 liên tiếp ở Premier League mùa này

Hi vọng giành 3 điểm của Chelsea được thắp lên khi Cahill tung cú sút xa hiểm hóc ở phút 69 đem về bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà. Đây là pha lập công đầu tiên của tuyển thủ người Anh cho The Blues ở mùa giải này. Có được tinh thần hưng phấn và sự tự tin, đội chủ sân Stamford Bridge dâng lên tấn công và bàn thắng đến với The Blues ở phút 79. Sau đường chuyền loại hàng thủ Reading của Ashley Cole, tiền đạo Torres dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 3-2 cho Chelsea.

Tỉ số chưa dừng lại ở đó khi pha lập công của Ivanovic giúp đội chủ nhà ấn định chiến thắng 4-2, đây là bàn thắng thứ 2 của hậu vệ người Serbia. Trong pha bóng này, tân binh Eden Hazard để lại dấu ấn khi thực hiện đường chuyền ngang cho đồng đội ghi bàn. Giành chiến thắng thuyết phục trước Reading, đoàn quân của HLV Di Matteo chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Cahill, Terry, Mikel, Hazard, Ramires, Lampard, Mata (Meireles 83'), Torres

Dự bị: Turnbull, Bertrand, Essien, Romeu, Meireles, Oscar, Sturridge

Reading: Federici, Gunter, Harte, Gorkss, Pearce, Leigertwood, Guthrie, Karacan (Le Fondre 72'), McAnuff, McCleary (Robson-Kanu 85'), Pogrebnyak (Hunt 77')

Dự bị: Tabb, Mariappa, Robson-Kanu, Hunt, McCarthy, Cummings, Le Fondre

Chung cuộc: 4-2

Ghi bàn: Lampard (18'), Cahill (69'), Torres (80'), Ivanovic 90'), Pogrebnyak (25'), Guthrie (29')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm