Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thêm hi vọng sau màn chào hàng ‘tiểu Ronaldo’ 

Không một đối thủ nào có quyền nghi ngờ về sức mạnh của The Blues sau chiến thắng 2-0 trước Wigan và nổi bật nhất trong trận ra quân của Chelsea là tân binh Eden Hazard.

Chelsea thêm hi vọng sau màn chào hàng ‘tiểu Ronaldo’ 

Không một đối thủ nào có quyền nghi ngờ về sức mạnh của The Blues sau chiến thắng 2-0 trước Wigan và nổi bật nhất trong trận ra quân của Chelsea là tân binh Eden Hazard.

Gã nhà giàu thành London đã khiến đối thủ bất ngờ với đội hình ra quân khá lạ lẫm bằng việc đẩy cầu thủ có sở trường hậu vệ Bertrand lên đảm nhận vai trò tiền vệ trái, và sự điều chỉnh trên đã kéo theo thay đổi trong lối chơi của Chelsea. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm nhấn đặc biệt nhất trong sơ đồ chiến thuật của The Blues, bởi sự có mặt của tân binh Eden Hazard gây rất nhiều sự chú ý đối với giới chuyên môn và người hâm mộ.

Tiền vệ người Bỉ khiến hậu vệ đối phương phải làm việc vất vả

Chỉ trong vòng 7 phút đầu trận, cầu thủ trị giá 32 triệu bảng đã thể hiện tài năng xứng đáng với "đồng tiền bát gạo" của Chelsea. Không cần phải đao to búa lớn nhưng Eden Hazard lại khiến đối phương phải khiếp sợ khi góp công lớn trong hai bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge. Đầu tiên là pha chuyền bóng vừa đủ lực cho Ivanovic băng xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Al Habsi.

Trong tình huống này, "tiểu Ronaldo" đã phát huy khả năng quan sát rất tốt của một tiền vệ công. Chưa dừng lại ở đó khi Eden Hazard thêm một lần nữa để lại dấu ấn bằng việc đem về cho Chelsea quả 11m sau pha đi bóng kỹ thuật trong khu vực 16m50 và buộc hậu vệ Wigan phải phạm lỗi khi truy cản. Nhờ tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, cầu thủ 21 tuổi này khiến hậu vệ đối phương phải trả giá cho sự chủ quan trong khâu phòng ngự.

Những phút sau đó, không bất ngờ khi Eden Hazard trở thành mục tiêu chăm sóc đặc biệt của hàng phòng thủ Wigan. Sau trận đấu, HLV Di Matteo cho biết rất lo ngại về việc "tiểu Ronaldo" sẽ trở thành con mồi để các hậu vệ tại giải Ngoại hạng Anh triệt hạ và nỗi lo của nhà cầm quân người Italy hoàn toàn dễ hiểu. Với những cầu thủ chân ướt chân ráo đến thi đấu tại Premier League, đây là một trong những bài học sơ đẳng cần ghi nhớ nếu muốn tồn tại.

Eden Hazard trở thành mục tiêu triệt hạ của đối phương

Ngoại hạng Anh vốn không thiếu những pha vào bóng quyết liệt, nên Eden Hazard chắc chắn cần phải nhanh chóng làm quen với tính chất khắc nghiệt của giải đấu. Tuy nhiên, khả năng thích nghi với lối chơi mang phong cách điển hình chạy và sút không phải là chuyện dễ dàng. Từng có nhiều cầu thủ thất bại khi chuyển đến chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh dù sở hữu phẩm chất kỹ thuật siêu việt, nên "tiểu Ronaldo" cần phải nỗ lực học hỏi thêm rất nhiều.

Sau trận đầu tiên, lối chơi của Chelsea dưới triều đại của HLV Di Matteo có sự chuyển biến rõ nét khi đề cao sự đơn giản và hiệu quả. The Blues hạ gục đối thủ bằng những pha lên bóng không cần quá nhiều khâu do cần đảm bảo yếu tố nhanh và bất ngờ. Phong cách thi đấu mới này của The Blues phù hợp với khả năng quan sát nhanh của Eden Hazard. Đây sẽ là giai đoạn chuẩn bị cho mục tiêu hiện thực tham vọng của chủ tịch Abramovich trong việc giúp Chelsea sở hữu lối chơi tấn công hấp dẫn hơn.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm