Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea mở đầu mùa giải bằng chiến thắng Wigan 2-0

Đội bóng do HLV Di Matteo dẫn dắt vượt lên dẫn trước Wigan sau 6 phút thi đấu nhờ pha lập công của Ivanovic và Lampard. Đây là màn khởi động hoàn hảo nhất trong số các ông lớn đã ra quân ở mùa giải 2012/13.

Chelsea mở đầu mùa giải bằng chiến thắng Wigan 2-0

Đội bóng do HLV Di Matteo dẫn dắt vượt lên dẫn trước Wigan sau 6 phút thi đấu nhờ pha lập công của Ivanovic và Lampard. Đây là màn khởi động hoàn hảo nhất trong số các ông lớn đã ra quân ở mùa giải 2012/13.

Sự xuất hiện của "tiểu Ronaldo" ở Stamford Bridge đang đem đến niềm hi vọng mới cho người hâm mộ Chelsea, bởi tuyển thủ người Bỉ được đánh giá đủ khả năng giúp gã nhà giàu thành London thi đấu khởi sắc hơn trong mùa giải này. Tuy nhiên, khả năng thành công của Eden Hazard tại Permier League vẫn cần thời gian để kiểm chứng và trận gặp đối thủ nhẹ kí Wigan sẽ là cơ hội cho dàn sao dưới thời HLV Di Matteo phô diễn tài năng.

Diễn biến chính trận Wigan 0-2 Chelsea

Điểm đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát ở trận ra quân của Chelsea là sự xuất hiện của Bertrand. Quyết định của HLV Di Metteo gây bất ngờ cho khá nhiều người, bởi nhà cầm quân người Italy đã để chân sút đầy triển vọng Daniel Sturridge trên băng ghế dự bị.

Khi trận đấu trên sân DW mới diễn ra được 3 phút, Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của Ivanovic. Trong tình huống này, hàng thủ Wigan chơi không tốt khi để trung vệ người Serbia thoát xuống và dứt điểm trong tư thế không bị kèm đánh bại thủ môn Al Habsi. Công lớn ở bàn thắng mở tỉ số của Chelsea thuộc về Eden Hazard, bởi tuyển thủ người Bỉ là cầu thủ thực hiện đường kiến tạo thuận lợi cho Ivanovic.

Ivanovic mở tỉ số trận đấu

3 phút sau, “tiểu Ronaldo” tiếp tục để lại dấu ấn trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Chelsea. Tuyển thủ người Bỉ đã kiếm quả penalty về cho đội nhà. Trên chấm 11m, Lampard không gặp khó khăn trong việc đánh bại Al Habsi. Kết quả dẫn trước 2-0 của The Blues khi trận đấu diễn ra chưa được 10 phút khiến nhiều người bất ngờ.

Trong những phút tiếp theo, không quá ngạc nhiên khi Chelsea chủ động chơi chậm lại, trong khi đó khi đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm có bàn rút ngắn tỉ số. Phút 38, Moses suýt chút nữa thành công với cú sút ở góc hẹp, nhưng thủ môn Petr Cech thi đấu rất kinh nghiệm với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho đội nhà.

Hazard đã thi đấu khá hay

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo người Nigeria còn gây ấn tượng khi dùng tốc độ vượt qua Ashley Cole và thực hiện đường căng ngang, đáng tiếc là không có cầu thủ nào của Wigan lao vào dứt điểm. Sau 45 phút đầu tiên, Chelsea tạm thời dẫn trước đội chủ nhà 2-0 sau pha lập công của Ivanovic và Lampard.

Bước vào hiệp 2, Wigan nhập cuộc khẩn trương với những pha lên bóng tốc độ. Phút 48, đội chủ nhà tổ chức tấn công khá nguy hiểm bên cánh trái, nhưng hàng thủ Chelsea đã hỗ trợ nhau rất tốt. Dù tấn công khá nhiều, nhưng Wigan không tạo được những cơ hội thật sự nguy hiểm. Trong khi đó, The Blues tổ chức lên bóng khá sắc nét.

Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của Ramis, thủ thành Al Habsi phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau pha dứt điểm của Torres ở phút 63. Khi trận đấu còn 25 phút, HLV Di Matteo đưa Oscar vào thay Hazard và tiền vệ người Brazil suýt chút nữa xuyên thủng mành lưới Wigan trong pha tham gia tấn công đầu tiên, đáng tiếc cho tiền vệ người Brazil khi cú dứt điểm lại đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 68.

Oscar thi đấu khá tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Wigan nỗ lực tấn công những không thể xuyên thủng được mành lưới Petr Cech. Giành chiến thắng 2-0 ngay trong trận ra quân, thầy trò HLV Di Matteo có khởi đầu như mơ ở mùa giải 2012/13. Đây là bước chạy đà thuận lợi của Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League với Man City và MU.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Wigan: Al Habsi, Alcaraz, McCarthy, Caldwell (đội trưởng), Di Santo (Kone 67'), Maloney (Gomez 48'), Moses, McArthur (Watson 79'), Boyce, Ramis, Figueroa

Dự bị: Pollitt, Kone, Jones, Crusat, Watson, Gomez, Boselli

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Luiz, Cole; Mikel, Lampard; Mata (Meireles 82'), Hazard (Oscar 65'), Bertrand; Torres

Dự bị: Turnbull, Essien, Oscar, Ferreira, Meireles, Sturridge, Cahill

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: Ivanovic (3'), Lampard (6')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm