Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres bị đuổi, Chelsea vất vả cầm hòa Tottenham

Chelsea thể hiện bản lĩnh của đội bóng lớn khi gỡ hòa 1-1 do công của Terry. Dù phải thi đấu thiếu người trong 10 phút cuối trận, nhưng đoàn quân của HLV Mourinho vẫn bảo toàn được kết quả hòa trước Tottenham ở trận làm khách trên sân White Hart Lane.

Dù đang có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay với 4 chiến thắng sau 5 trận, nhưng Tottenham vẫn không được đánh giá nhỉnh hơn Chelsea trước khi trận derby thành London diễn ra trên sân White Hart Lane. Về phía Chelsea, HLV Mourinho có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khiến người hâm mộ bất ngờ. Đầu tiên là việc cho Torres đá chính ngay từ đầu trên, thay thế tân binh Samuel Eto’o thi đấu thiếu hiệu quả ở hai trận trước đó.

Tottenham hòa Chelsea 1-1 trong trận đấu trên sân White Hart Lane.

Một quyết định nữa của HLV Mourinho không nhận được sự ủng hộ của CĐV Chelsea là việc giam Juan Mata trên băng ghế dự bị. Ở trận derby thành London gặp Tottenham, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bố trí tiền vệ Ramires đảm nhận vị trí bên cánh phải. Trong khi đó, hai cầu thủ đá ở trung tâm hàng tiền vệ là Lampard và Mikel.

Trong khoảng 15 phút đầu trận, Tottenham và Chelsea nhập cuộc khá thận trọng. Hai đội không muốn phạm phải bất cứ sai lầm nào trong trận chiến có ý nghĩa khá quan trọng, bởi kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu và vị trí của cả hai đội. Phút 20, Tottenham bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Sigurdsson. Sau pha phối hợp một chạm giữa Soldado và Eriksen, bóng đến vị trí của Sigurdsson, và cầu thủ này dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Petr Cech.

3 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Tottenham suýt chút nữa có bàn gia tăng cách biệt, nhưng đáng tiếc cho đội chủ nhà khi Ivanovic nỗ lực soài người phá bóng ngay trong chân của Sigurdsson. Trong khoảng 20 phút cuối hiệp 1, Chelsea đẩy cao tốc độ trận đấu và có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đội chủ nhà, nhưng các pha dứt điểm của cầu thủ Chelsea rất thiếu chính xác hoặc tìm đến vị trí của thủ môn Lloris.

 

Terry đánh đầu gỡ hòa cho Chelsea.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Mourinho đưa Juan Mata vào thay thế Mikel nhằm tăng cường sức tấn công cho Chelsea. Quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phát huy hiệu quả. Phút 57, Juan Mata đưa bóng được vào lưới Tottenham, nhưng đáng tiếc là tiền vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm ở vào thế việt vị.

Sau nhiều pha tấn công, Chelsea cũng có bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống cố định. Phút 65, John Terry san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách sau pha đánh đầu cận thành từ cú đá phạt của Juan Mata. Đang tạo được thế trận tấn công áp đảo, Chelsea bất ngờ chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ sau khi Torres bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 81.

Torres nhận thẻ đỏ ở phút 81.

Chơi hơn người trong khoảng 10 phút cuối trận, nhưng Tottenham không thể xuyên thủng mành lưới Chelsea thêm một lần nữa. Sau trận hòa 1-1 trước Chelsea, đội chủ sân White Hart Lane được 13 điểm sau 6 vòng đấu và tiếp tục có mặt trong nhóm đầu trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Tottenham và Chelsea.
Cầu thủ dự bị của hai đội

Thông số trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm