Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top bàn thắng 'xe đạp chổng ngược' kinh điển

Wayne Rooney và Ibrahimovic là hai trong số những cầu thủ ghi bàn theo kiểu "xe đạp chổng ngược" gây ấn tượng nhất.

Top bàn thắng 'xe đạp chổng ngược' kinh điển

Wayne Rooney và Ibrahimovic là hai trong số những cầu thủ ghi bàn theo kiểu "xe đạp chổng ngược" gây ấn tượng nhất.

 
 Bàn thắng của Berbatov ghi vào lưới Liverpool ở thời điểm còn khoác áo MU.
 
 Ở thời kỳ đỉnh cao khi còn chơi cho Barca, Rivaldo được CĐV của CLB này mệnh danh là vua "ngả bàn đèn". Trong trận gặp Valencia, từ đường chuyền của đồng đội, tuyển thủ người Brazil khống chế bóng bằng ngực và thực hiện pha dứt điểm bằng chân trái vào góc gần khung thành đối phương ở ngay sát vạch 16m50.
 
 Wayne Rooney có bàn thắng để đời ở trận gặp Man City, thực hiện pha móc bóng kỹ thuật từ đường chuyền của Luis Nani, đem chiến thắng về cho đội nhà. Đáng chú ý hơn nữa là bàn thắng của Rooney được bình chọn đẹp nhất trong lịch sử Premier League.
 
 Carlos Vela không thể tỏa sáng trong màu áo CLB Arsenal. Tuy nhiên, chân sút người Mexico lại thi đấu khá hay khi đến với Real Sociedad. Ở trận gặp Malaga, tiền đạo này thực hiện pha "ngả bàn đèn" khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cản phá.
 
 Ibrahimovic đã thực hiện cú móc bóng ghi bàn điên rồ trong trận gặp ĐT Anh. Sau pha phá bóng của thủ môn Joe Hart, cựu cầu thủ của Barca đưa ra quyết định rất nhanh, thực hiện pha "ngả bàn đèn", đem chiến thắng về cho ĐT Thụy Điển.
Nhận đường chuyền vào từ bên cánh phải của đồng đội, tuyển thủ người Brazil khống chế bóng bằng ngực và thực hiện pha dứt điểm khiến thủ môn của Villarreal không thể cản phá.
Từ ngoài khu vực 16m50, Mauro Bressan bất ngờ ngả người móc bóng khiến thủ môn của Barca không có cơ hội cản phá. Bàn thắng này được ghi trong trận đấu giữa Fiorentina và Barca diễn ra vào năm 1999.
Huyền thoại người Hà Lan có bàn thắng để đời trong màu áo Ajax. Ở trận gặp Den Bosch, Marco Van Basten ngả người móc bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn đối phương hoàn toàn bất lực trong pha cứu thua.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm