Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 6 trận El Clasico thảm hại của Real Madrid

Được đánh giá là đại kình địch nhưng không ít lần Real Madrid thua sấp mặt trước Barcelona trong những trận Siêu kinh điển.

Trước trận El Clasico: Barca quyết giữ cơ hội cuối cùng Chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Real Madrid sẽ giúp Barcelona tiếp tục nuôi cơ hội trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.
real thua sieu kinh dien anh 1
Real Madrid 0-4 Barcelona (21/10/2015): Trận El Clasico đầu tiên của Rafa Benitez đã trở thành cơn ác mộng với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Bố trí một đội hình siêu tấn công với bộ tứ hủy diệt "Ronaldo, James Rodriguez, Karim Benzema và Bale" nhưng những gì họ nhận được chỉ là một trận thua nhục nhã. Trước khi Real có được cú sút đầu tiên, khung thành họ liên tục bị chao đảo bởi những đợt bắn phá không ngừng từ phía Barca và phải nhận bàn thua từ phút 11 với pha vẩy má điệu nghệ của Suarez. Đội khách sau đó còn có thêm ba bàn thắng do công của Neymar, Iniesta và chính Luis Suarez. 
real thua sieu kinh dien anh 2
Real Madrid 1-3 Barcelona (10/12/2011): Có bàn thắng sớm từ giây thứ 22 do công của Benzema nhưng đó cũng là tất cả Real làm được trước khi "vẫy cờ trắng" chịu thua lối đá tiki-taka đầy biến ảo của Barca. Chỉ trong 33 phút, các học trò của Pep Guardiola liên tiếp ghi 3 bàn, chấm dứt chuỗi 15 trận thắng của Real Madrid trước thềm "Siêu kinh điển". Tuy nhiên, đến cuối mùa Real Madrid vẫn xuất sắc lên ngôi tại La Liga.
real thua sieu kinh dien anh 3
Barcelona 5-0 Real Madrid (29/11/2010): Trong thời kỳ thịnh vượng của lối đá tiki-taka, đến Jose Mourinho cùng Real Madrid bất bại cũng chỉ biết đứng im chịu trận trước một Barcelona quá hùng mạnh. Với thế trận một chiều suốt 90', Barca dễ dàng nã 5 bàn vào lưới đại kình địch, qua đó chiếm luôn ngôi đầu bảng xếp hạng từ Kền kền trắng. Đến phút 90+2, Ramos khép lại một ngày tủi nhục của Madrid sau pha vào bóng thô bạo với Messi.
real thua sieu kinh dien anh 4
Real Madrid 2-6 Barcelona (2/5/2009): Một năm sau thất bại tủi hổ 1-4 trước Madrid trên sân nhà, đoàn quân của Pep Guardiola đã đáp trả lại chính Bernabeu bằng tỷ số của một trận tennis. Chiến thắng này là bước đệm cho cú ăn ba thần thánh cuối mùa với La Liga (hơn Real 9 điểm), cúp Nhà vua (thắng Bilbao 4-1) và Champions League (thắng MU 2-0).
real thua sieu kinh dien anh 5
Real Madrid 0-3 Barcelona (19/11/2005): Một trận cầu El Clasico đi vào lịch sử khi Ronaldinho được chính các cổ động viên của Real Madrid vỗ tay khen ngợi sau cú đúp tuyệt đẹp trên sân Bernabeu. Người ghi bàn thắng còn lại cho Barca là Samuel Eto, một cựu cầu thủ của Real Madrid. 



real thua sieu kinh dien anh 6
Barcelona 3-0 Real Madrid (20/11/2004): Bất chấp việc trắng tay ở La Liga suốt 5 năm nhưng Barcelona dưới thời Frank Rijkaard vẫn khiến Real Madrid hùng mạnh lúc bấy giờ cúi đầu khuất phục bằng ba pha làm bàn của Samuel Eto, Giovanni van Bronckhorst và Ronaldinho.

 

Ronaldo rạng rỡ, Messi ủ dột trước thềm El Clasico

Trong khi dàn sao Real vui vẻ cười đùa thì Messi cùng đồng đội lại tỏ ra căng thẳng trong buổi tập trước trận siêu kinh điển quyết định của mùa giải.




Anh Tú

Bạn có thể quan tâm