Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 6 siêu sao tương lai của bóng đá thế giới

Thế giới bóng đá luôn luôn vận động, tre chưa già, măng đã mọc. Và ngay từ bây giờ, người ta đã có thể nhìn ra rất nhiều cầu thủ có tiềm năng lớn để trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới trong tương lai, những Ibrahimovic, Ronaldo, Messi mới…

Valmir Berisha

Giá trị của Berisha tăng đáng kể trong 2 tháng vừa qua. Anh được ví là Zlatan Ibrahimovic của Thụy Điển sau khi ghi 7 bàn thắng tại vòng chung kết World Cup U-17 vừa qua.

Berisha được so với Ibra không chỉ vì vẻ bề ngoài, mà còn bởi phong cách thi đấu đầy tự tin nhưng không kém phần ngẫu hứng của anh. Cú giật gót táo bạo vào lưới Honduras là ví dụ điển hình nhất.

Hiện tại, tiền đạo sinh năm 96 này đang được Tottenham và Liverpool theo đuổi sát sao.

Gedion Zelalem

Zelalem, 16 tuổi, người Đức, chơi cho Arsenal, và bạn không cần ngạc nhiên khi anh được so sánh với Mesut Ozil.

Sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng các đường chuyền không lẫn vào đâu được, Zelalem hứa hẹn sẽ thành một “số 10” rất đáng xem trong tương lai không xa, đặc biệt khi anh được thi đấu dưới trướng Wenger, người luôn ưu ái các tài năng trẻ.

Romelu Lukaku

Rất khó để bỏ qua các điểm tương đồng đáng ngạc nhiên giữa Lukaku và Drogba.

Drogba đã trở thành huyền thoại của sân Stamford Bridge với 157 bàn thắng sau 341 trận và Lukaku đang trên đường tiếp bước người đàn anh, dù khó khăn hơn rất nhiều.

Với “chất lượng” đã được kiểm chứng ở West Brom mùa trước, và Everton mùa này, ngày Lukaku có cơ hội thể hiện ở Chelsea đã rất gần.

Ross Barkley

Nhiều người so sánh Barkley với Rooney, dù hai người xuất phát ở các vị trí khác nhau. Barkley giống Rooney ở CLB khởi nghiệp (Everton), ngoại hình, lối đá máu lửa nhưng không kém phần thông minh.

Mới 19 tuổi, Barkley sẽ còn rất nhiều cơ hội ở phía trước, sau khi phần nào cho thấy tài năng của mình ở giai đoạn đầu mùa giải này.

Adnan Januzaj

Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến Januzaj, tài năng đang được người Man Utd kỳ vọng trở thành một Cris Ronaldo mới của họ.

Mảnh mai, nhưng sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Januzaj đang ghi dấu ấn rất rõ ràng tại Old Trafford mùa này, khi mới tròn 18 tuổi.

Còn cả một chặng đường dài phía trước để Januzaj chứng minh mình, nhưng không ai có thể phủ nhận, tiềm năng của cầu thủ người Bỉ này là có thật.

Brahim Abdelkader

Có rất nhiều cầu thủ nhí được ví với Messi, nhưng Abdelkader là người nổi bật nhất. Tài năng 14 tuổi của Malaga này có khả năng đi bóng như dính vào chân và dứt điểm tốt không khác gì Messi. Thậm chí, Barca có vẻ như đã bị Abdelkader mê hoặc và sẵn sàng chi ra đến 2,5 triệu bảng để đưa anh về La Masia.

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm