Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 trận tranh hạng 3 hấp dẫn nhất lịch sử World Cup

Khi tâm lý các cầu thủ đã được giải tỏa, đôi khi, trận tranh hạng 3 tại World Cup thậm chí còn diễn ra hấp dẫn hơn cả trận đấu cuối cùng.

Bỉ và Anh bất phân thắng bại sau 3 lần gặp nhau tại World Cup Lịch sử đối đầu giữa "Tam sư" và "Quỷ đỏ" tại đấu trường World Cup chỉ ra sự cân bằng, khi mỗi đội cùng có 1 chiến thắng và 1 trận hòa.
Tranh hang 3 anh 1
Hàn Quốc 2-3 Thổ Nhĩ Kỳ (2002): Sau khi gây sốc với việc "hất cẳng" cả 2 ông lớn là Italia cùngTây Ban Nha lần lượt ở vòng 1/8 và tứ kết, chủ nhà Hàn Quốc đã phải dừng bước trước Đức ở bán kết. Trận tranh hạng ba sau đó giữa Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo nên một màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn. Chỉ sau vỏn vẹn 10,8 giây, đội tuyển xứ Kim Chi đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha lập công của Hakan Sukur, bàn thắng nhanh nhất lịch sử World Cup.  9 phút sau, Lee Eul-yong gỡ hòa cho Hàn Quốc bằng cú đá phạt đẹp mắt. Nhưng Ilhan Mansiz đã ghi 2 bàn trong phần còn lại của hiệp một giúp Thổ Nhĩ Kỳ dẫn 3-1. Nỗ lực trong hiệp hai chỉ giúp Hàn Quốc có thêm 1 bàn thắng do công của Song Chong-gug.
Tranh hang 3 anh 2
Ba Lan 3-2 Pháp (1982): Tại Espana 82, tuyển Pháp trải qua trận bán kết điên rồ với Tây Đức. Hai đội hòa 3-3 sau 120 phút trước khi Les Bleus thất bại trên chấm 11 m. Trong trận tranh hạng Ba, Pháp tiếp tục trải qua thêm một trận đấu sôi động cùng Ba Lan. Họ sớm vươn lên dẫn trước ở phút 13 do công của Rene Girard. Tuy nhiên, trong 6 phút từ cuối hiệp một đến đầu hiệp hai, Ba Lan có liên tiếp 3 bàn thắng để thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Phút 72, Pháp có thêm một bàn do công của Alain Couriol nhưng không đủ để tránh khỏi trận thua. Việc tiêu tốn quá nhiều sức lực và tinh thần cho trận bán kết là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Pháp.
Tranh hang 3 anh 3
Uruguay 2-3 Đức (2010): Dưới thời Oscar Tabarez, Uruguay nổi tiếng với lối chơi thực dụng đề cao sự an toàn. World Cup 2010 cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, ở trận tranh hạng Ba, ông đã "giải thoát" các học trò và để họ chơi một thứ bóng đá tấn công đúng chất Nam Mỹ. Uruguay cùng Đức đã cống hiện một trận bán kết nghẹt thở. Thomas Muller giúp Đức vươn lên dẫn trước sau pha đá bồi từ cú sút xa của Bastian Schweinsteiger. Chưa đầy 10 phút sau, Edinson Cavani đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Đầu hiệp hai, cú vô lê đẹp mắt của Diego Forlan nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng cũng chỉ 5 phút sau Marcell Jansen gỡ hòa cho "Cỗ xe tăng". Phần còn lại chứng kiến những màn đôi công hấp dẫn của hai đội và Die Mannschaft đã kết liễu đối thủ bằng cú đánh đầu của Sami Khedira.
Tranh hang 3 anh 4
Pháp 6-3 Tây Đức (1958): Đây chính là trận tranh hạng ba có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.  Nó gắn liền với hình ảnh của Just Fontaine, cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn trong một kỳ World Cup (13). Just Fontaine mới chỉ có 5 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trước giải đấu này, song nhanh chóng trở thành tay săn bàn số một của Les Bleus. Ở trận tranh hạng ba gặp Tây Đức, một mình Fontaine nghiền nát đối thủ với cú poker. Kết thúc World Cup 1958, Fontaine bỏ túi tổng cộng 13 pha lập công - một kỷ lục chưa ai có thể xô đổ trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.
Tranh hang 3 anh 5
Bỉ 2-4 Pháp (1986): Pháp lại có tên trong danh sách này và đối thủ của họ là Bỉ. Cách đây 32 năm, hai đội đã cùng nhau cống hiến một cơn mưa bàn thắng cho khán giả. Với những ngôi sao tấn công hàng đầu như Jean Tigana, Jean-Pierre Papin (Pháp) và Enzo Scifo, Jan Ceulemans (Bỉ), trận đấu tại Puebla ngày hôm đó không khác gì cuộc thi ghi bàn giữa hai đội.  Bỉ vươn lên dẫn trước với bàn thắng ngay phút 11 của Ceulemans. Tuy nhiên, phần còn lại của hiệp một, Pháp thống trị và dẫn ngược sau 2 pha lập công của Ferreri và Papin. Phút 73, Claesen gỡ hòa đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Tại đây, Genghini và Amoros lần lượt có 2 bàn thắng giúp Pháp giành vị trí thứ ba ở Mexico 86.

Kevin De Bruyne: ‘Gã trai hư’ liệu có được giải an ủi World Cup?

Bỏ học từ năm lớp 10, say xỉn đua xe, thậm chí dính cả tin đồn từng đập cả chai rượu vào đầu huấn luyện viên thể lực. Tin hay không thì chúng ta cũng đang nói về Kevin De Bruyne.

HLV Southgate: Biến đau thương thành hành động trong trận tái đấu Bỉ

Thất bại của Anh trước Croatia giống như một mũi dao đâm vào HLV Gareth Southgate khi ông lại một lần nữa cách trận chung kết giải đấu lớn vài phút thi đấu như tại Euro 1996.






Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm