Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Southgate: Biến đau thương thành hành động trong trận tái đấu Bỉ

Thất bại của Anh trước Croatia giống như một mũi dao đâm vào HLV Gareth Southgate khi ông lại một lần nữa cách trận chung kết giải đấu lớn vài phút thi đấu như tại Euro 1996.

Theo ESPN, sau khi dừng bước tại vòng bán kết World Cup 2018, HLV Gareth Southgate dành thời gian xem lại trận thua trước Croatia vào lúc 4 giờ sáng thứ 6 vừa qua. Vị chiến lược gia 47 tuổi chợt nhận ra đoàn quân của ông đã đến gần với trận chung kết World Cup 2018 đến nhường nào.

Giống như cú sút penalty chính ông đã bỏ lỡ cách đây 22 năm tại Euro 1996, Southgate thừa nhận thất bại trước Croatia sẽ ám ảnh ông trong suốt phần đời còn lại của mình.

Gareth Southgate,  doi tuyen Anh,  World Cup anh 1
HLV Southgate an ủi học trò sau trận thua trước Croatia. Ảnh: PA.

Nhưng đau thương biến thành hành động. HLV Southgate cũng quyết tâm giúp "Tam sư" trở về nhà với chiếc huy chương đồng như một cách để gửi lời tri ân tới các CĐV quê nhà đã luôn dõi theo từng bước chân của đội tuyển Anh trên đất Nga.

"Về mặt tâm lí, những ngày qua là quãng thời gian hết sức khó khăn. Tôi đã xem lại trận đấu đó, chúng tôi chỉ còn cách trận chung kết 20 phút. Và rồi trong hiệp phụ, cũng chỉ cách loạt penalty 10 phút nữa để đến với trận chung kết. Khoảnh khắc này sẽ tồn tại trong lòng tôi mãi mãi", HLV Southgate giãi bày.

Cựu danh thủ nước Anh cũng dành những lời động viên để kêu gọi các học trò tiếp tục cống hiến trong trận đấu với Bỉ. "Chúng tôi luôn có một động lực lớn để thi đấu là giành huy chương tại World Cup lần này. Các cầu thủ rất tuyệt vời. Họ có nguồn năng lượng và tham vọng được kết thúc giải đấu một cách tốt đẹp", ông khẳng định.

"Chúng tôi đã nợ chính mình và cả đất nước một cái kết có hậu. Chúng tôi đã đặt ra những tiêu chuẩn về phong cách làm việc và thi đấu, giờ thì chúng tôi muốn duy trì những chuẩn mực đó đến cuối chặng đường", HLV Southgate tuyên bố trước trận tái đấu với Bỉ.

Gareth Southgate,  doi tuyen Anh,  World Cup anh 2
Đội tuyển Anh từ rất lâu rồi không thể có mặt trong trận chung kết giải đấu lớn.

Nhớ lại thất bại trong trận bán kết tại Euro 1996, Southgate không tránh khỏi những bùi ngùi.

"Xét về bối cảnh, giải đấu này khác với năm 1996. Đội bóng ngày ấy dày dặn kinh nghiệm hơn, được chơi trên sân nhà, đã rất gần với trận chung kết và chúng tôi biết rằng sẽ chẳng có cơ hội nào tốt hơn thế nữa", thuyền trưởng của "Tam sư" so sánh với khoảng thời gian ông còn ở trên sân với tư cách cầu thủ.

Còn hiện tại, vai trò của ông là dành sự quan tâm và đốc thúc các học trò tiếp tục cuộc chiến còn dang dở. Để chuẩn bị cho trận tranh giải 3 tới, HLV Southgate nhiều khả năng sẽ có một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Về nhân sự tuyển Anh, Ashley Young và Jesse Lingard đang gặp phải cơn sốt, trong khi Jordan Henderson dính chấn thương gân kheo và Kieran Trippier gặp vấn đề ở đùi. Theo dự kiến, Fabian Delph sẽ xuất phát ở vị trí tiền vệ, trong khi Danny Rose, Trent Alexander-Arnold và Eric Dier sẽ có cuộc cạnh tranh để được ra sân từ đầu.

Thêm một danh hiệu nữa "Tam sư" vẫn còn cơ hội giành được, đó là Chiếc giày vàng mà Harry Kane vẫn đang dẫn đầu danh sách với 6 bàn thắng. Sau khi không tham dự trận đấu với Bỉ tại vòng bảng, đây sẽ là thời cơ thuận lợi để chân sút Tottenham tiếp tục cuộc đua ghi bàn tại Nga.

Trận đấu tranh giải 3 giữa đội tuyển Anh và Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 14/7, 1 ngày trước trận chung kết tìm ra nhà vô địch thế giới năm 2018 giữa Pháp và Croatia.

Bỉ và Anh bất phân thắng bại sau 3 lần gặp nhau tại World Cup Lịch sử đối đầu giữa "Tam sư" và "Quỷ đỏ" tại đấu trường World Cup chỉ ra sự cân bằng, khi mỗi đội cùng có 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đội tuyển Anh nợ người yêu bóng đá một câu trả lời

Trận tranh hạng 3 World Cup là trận đấu gây mất hứng nhất lịch sử. Tuy nhiên với đội tuyển Anh, đây lại là thời cơ để họ trả lời những người đã yêu mến "Tam sư".

Bích Hiền

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm