Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 'thần giữ đền' xuất sắc nhất mọi thời đại

Không quá khi nói rằng, vị trí thủ môn chính là một nửa sức mạnh của bất kì đội bóng nào. Trong quá khứ và hiện tại, có rất nhiều tài năng xuất chúng thi đấu ở vị trí này và trở thành những huyền thoại bất tử.

Top 5 'thần giữ đền' xuất sắc nhất mọi thời đại

Không quá khi nói rằng, vị trí thủ môn chính là một nửa sức mạnh của bất kì đội bóng nào. Trong quá khứ và hiện tại, có rất nhiều tài năng xuất chúng thi đấu ở vị trí này và trở thành những huyền thoại bất tử.

 1. Lev Yashin (Dynamo Moscow, Liên bang Xô Viết).

 
 Có lẽ không cần phải dùng nhiều từ ngữ để miêu tả về thủ môn huyển thoại này, cho đến nay ông vẫn là thủ môn duy nhất đoạt được Quả bóng vàng Châu Âu (1963). Ngoài ra, ông còn nắm giữ kỷ lục 150 lần cản phá thành công các quả 11m. Một bức tượng đồng của ông đã được dựng tại Sân vận động Dinamo tại Moskva. Năm 2000, cuộc bầu chọn của FIFA đã đưa ông vào đội hình tiêu biểu của thế kỷ và cũng phong ông là "thủ môn của thế kỷ".

2. Iker Casillas (Real Madrid, Tây Ban Nha).

 Casillas chính là đại diện ưu tú nhất cho vị trí thủ môn trong suốt hơn một thập kỷ qua và được bình chọn là thủ thành xuất nhất thế kỉ 21. Casillas hiện tại cũng là người giữ kỷ lục số lần khoác áo đội tuyển TBN nhiều nhất, với 145 lần và trong đó chỉ có 79 lần Casillas phải vào lưới nhặt bóng. "Thánh Iker" nổi tiếng với những pha cứu thua xuất thần nhờ phản xạ nhanh nhẹn của mình.

3. Gianluigi Buffon (Parma, Juventus, Italia).

 
 Buffon chính là người "ngang tài ngang sức" nhất với Casillas trong hơn một thập kỷ qua, thậm chí, có thời điểm thủ môn người Italia còn tỏ ra vượt trội hơn. Buffon cũng là người đã vinh dự 9 lần trở thành thủ môn xuất sắc nhất Serie A, đồng thời được IFFHS bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thập kỷ 2000-2010.

4. Peter Schmeichel (Hvidovre, Brondby, Manchester United, Sporting CP, Aston Villa, Manchester City, Đan Mạch).

 
 Chiến tích lẫy lừng nhất của Schmeichel chính là cùng Man United đoạt cú ăn 3 vĩ đại năm 1999. Nhắc đến Peter Schmeichel, NHM vẫn không thể nào quên những pha cứu thua ngoạn mục từ đôi tay thần kì của thủ thành người Đan Mạch. Cho đến thời điểm này, M.U vẫn chưa thể tìm ra được bất cứ thủ môn tiệm cận được đến trình độ của Schmeichel và anh mãi mãi là một huyền thoại bất tử tại Old Trafford

5. Oliver Kahn (Karlsruher SC, Bayern Munich, Đức).

 
 Oliver Kahn cũng chính là thủ môn duy nhất từ trước đến nay vinh dự giành được danh hiệu Quả bóng vàng FIFA World Cup (2002), giải đấu mà anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mặc dù đội tuyển Đức thất bại trong trận chung kết trước Brazil. Oliver Kahn nổi tiếng với những tình huống đối mặt  với khả năng ra vào, phán đoán, phản xạ cực tốt khiến rất nhiều tiền đạo nổi tiếng phải nản lòng.

Mai lê

theo Infonet

Mai lê

theo Infonet

Bạn có thể quan tâm