Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh

Theo Walcott là cầu thủ sở hữu tốc độ tốt nhất trong làng túc cầu giáo: chạy 100m trong vòng 10,3 giây. Đáng chú ý, NH Anh chiếm lĩnh gần như tuyệt đối danh sách 10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh.

10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh

Theo Walcott là cầu thủ sở hữu tốc độ tốt nhất trong làng túc cầu giáo: chạy 100m trong vòng 10,3 giây. Đáng chú ý, NH Anh chiếm lĩnh gần như tuyệt đối danh sách 10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh.

Theo Walcott (Arsenal)

 

Trong màu áo CLB chủ sân Emirates, Theo Walcott có sở trường thi đấu bên cánh. Điều này đòi hỏi chân sút người Anh phải sở hữu tốc độ tốt nhằm vượt qua sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Với việc chỉ cần 10,3 giây để chạy 100m, Theo Walcott chính là cầu thủ chạy nhanh nhất và hiện thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

 

Không ít lần Ronaldo cho cầu thủ đối phương hít khói ở những pha đua tốc độ. Khi còn thi đấu cho MU, CR7 từng khiến nhiều hậu vệ biên phải vất vả trong việc đeo bám ở mỗi lần lên bóng. Sau khi chuyển đến thi đấu cho Real, Ronaldo từng thực hiện pha phản công bằng màn bứt tốc từ sân nhà. Chỉ mất 10,63 giây để hoàn thành 100m, Ronaldo xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ chạy nhanh nhất.

Ryo Miyaichi (Arsenal)

 

Hiện tại, tuyển thủ người Nhật Bản thuộc biên chế của Arsenal. Có vị trí sở trường chạy cánh trái, cầu thủ sinh năm 1992 này sở hữu tốc độ khá tốt (10,84 giây/100m) để thực hiện những pha tấn công biên hiệu quả. Mùa trước, Ryo Miyaichi khoác áo Wigan Athletic theo hợp đồng cho mượn và đóng góp 3 pha kiến tạo sau 7 trận ra sân.

Gabriel Agbonlahor (Aston Villa)

 

Mùa vừa qua, tiền đạo 26 tuổi người Anh đóng góp 12 bàn thắng cho Aston Villa. Đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công của CLB chủ sân Villa Park, Agbonlahor thường xuyên thực hiện những pha thoát xuống ghi bàn. Điều này đòi hỏi chân sút sinh năm 1986 cần sở hữu tốc độ tốt. Hiện tại, Agbonlahor xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ chạy nhanh nhất, thực hiện 100m trong 10,98 giây.

Javier Hernandez (Manchester United)

Được mệnh danh là "ông vua mới" ở khu vực 16m50, chân sút người Mexico sở hữu điểm mạnh là khả năng chọn vị trí khá tốt. Tuy nhiên, một lợi thế khác của Chicharito là sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc khi thực hiện những pha thoát xuống khiến hậu vệ đối phương bất ngờ. Javier Hernandez cần 11,08 giây để chạy 100m.

Thierry Henry (New York Red Bulls)

 

Khi còn thi đấu cho Arsenal, tiền đạo người Pháp có biệt danh là "con trai thần gió". Tốc độ của Thierry Henry từng khiến không ít hậu vệ thi đấu tại Ngoại hạng Anh choáng váng. Ở thời kỳ đỉnh cao, cựu thủ quân Arsenal có thể thực hiện chạy 100m trong vòng 11,09 giây.

Arjen Robben (FC Bayern Munich)

 

Ở châu Âu, Robben là một trong những tiền vệ cánh sở hữu tốc độ tốt nhất. Mùa vừa qua, tuyển thủ người Hà Lan ghi khá nhiều bàn thắng cho Bayern sau những pha đi bóng tốc độ vào sát khu vực 16m50 và kết thúc bằng động tác cứa lòng vào góc xa khung thành đối phương. Trong làng bóng đá, Robben chiếm vị trí thứ 7 ở danh sách những cầu thủ sở hữu tốc độ tốt nhất (100m/11,34 giây).

Gareth Bale (Tottenham Hotspurs)

 

Khi miêu tả Gareth Bale, giới truyền thông Anh phải dùng đến từ Superman (siêu nhân) dành cho cầu thủ số 1 của Tottenham. Mùa giải 2012/13, người hâm mộ thường xuyên được chứng kiến những pha đi bóng tốc độ của Bale. Để hoàn tất việc chạy 100m, tuyển thủ người xứ Wales cần 11,39 giây.

Antonio Valencia (Manchester United)

 
 

Vũ khí nguy hiểm nhất của Antonio Valencia là tốc độ. Trong màu áo MU, cầu thủ chạy cánh người Ecuador thường xuyên có những pha tăng tốc bám biên rất ấn tượng. Thành tích chỉ cần 11,45 giây để chạy 100m giúp Valencia không ít lần vượt qua hậu vệ đối phương.  

Robin Van Persie (Manchester United)

Cầu thủ cuối cùng lọt danh sách 10 ông vua tốc độ của làng bóng đá là Robin Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan có thể chạy 100m trong vòng 11,54 giây. Khả năng này là một trong những yếu tố giúp anh trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh hai mùa giải gần đây.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm