Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cú sút phạt có quỹ đạo bay dị nhất

Hậu vệ trái lừng danh một thời Roberto Carlos của ĐT Brazil là cầu thủ sở hữu cú sút phạt có quỹ đạo bay khó giải thích nhất trong làng túc cầu giáo.

10 cú sút phạt có quỹ đạo bay dị nhất

Hậu vệ trái lừng danh một thời Roberto Carlos của ĐT Brazil là cầu thủ sở hữu cú sút phạt có quỹ đạo bay khó giải thích nhất trong làng túc cầu giáo.

Roberto Carlos (ĐT Brazil)

Ở trận đấu tại giải tứ hùng tiền World Cup 1998, Carlos thực hiện pha sút phạt thành bàn khiến các nhà vật lý gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải thích quỹ đạo bay của trái bóng. Carlos đưa bóng lượn vòng qua hàng rào chắn và sau đó chuyển hướng bay vào khung thành khiến thủ môn Barthez của ĐT Pháp chỉ còn biết đứng nhìn trong tình huống này.

 

Alexander Aliev (Dynamo Kyiv)

Thủ môn khá chủ quan trước cú sút phạt của Alexander Aliev, bởi anh nghĩ có thể cản phá được do bóng bay chính diện khung thành. Tuy nhiên, bóng đột ngột lượn vào góc xa giúp cầu thủ của Dynamo Kyiv có cú sút phạt thành bàn với quỹ đạo bay khó lường.

 

Mikael Nilsson (IFK Gothenburg)

Ngày 17/3/1993, trong trận đấu ở Champions League giữa FK Gothenburg và PSV Eindhoven, Mikael Nilsson thực hiện cú sút phạt có độ xoáy khó lường. Sau khi vượt qua hàng rào, bóng lượn vào góc xa khiến thủ môn của PSV Eindhoven hoàn toàn không có cơ hội cản phá.

 

Juninho Pernambuanco (Lyon)

Juninho khiến thủ môn Kahn trở thành nạn nhân của một trong những cú sút phạt có quỹ đạo bay khá dị. Xứng đáng là "ông vua sút phạt" của bóng đá thế giới, tuyển thủ người Brazil thực hiện cú sút có độ xoáy và điểm rơi vào góc cao khung thành Bayern.

 

Dwayne De Rosario (San Jose Earthquakes)

Rất cẩn thận chỉ đạo đồng đội lập hàng rào chắn, tuy nhiên, thủ thành LA Galaxy đã không thể lường được cú sút của Dwayne De Rosario lại có độ xoáy rất cao, khiến anh không có cơ hội cản phá.

 

 

Roberto Rivelino (ĐT Brazil)

Rivelino thực hiện cú sút đưa bóng xuyên qua hàng rào đưa bóng vào góc thấp, khiến thủ môn của ĐT Đông Đức không kịp phản xạ. Đây là tình huống sút phạt trong trận đấu giữa ĐT Đông Đức và Brazil tại World Cup 1974.

 

Alvaro Recoba (Inter)

Ở Serie A mùa giải 2002/03, cựu tuyển thủ người Uruguay khiến pha bay người của thủ môn bên phía Bologna trở nên vô nghĩa. Cú sút của Alvaro Recoba đưa bóng bay với độ xoáy và đi sát mép phía trong cột dọc khung thành Bologna.

 

David Beckham (MU)

Khi còn thi đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester, Beckham đã thực hiện cú sút có điểm rơi chính xác vào góc cao ở trận gặp Aston Villa. Dù thủ môn đối phương biết được hướng bay của trái bóng, nhưng cú đá phạt của Becks rất khó cản phá, bởi nó được thực hiện với độ chính xác rất cao.

 

Ronaldinho (Brazil)

Quan sát thấy thủ môn David Seaman lên cao, tiền đạo lừng danh một thời của Brazil Ronaldinho thực hiện cú sút phạt lượn vào góc xa phía cao khung thành ĐT Anh. Đây là tình huống diễn ra trong trận tứ kết ở World Cup 2002.

 

Lionel Messi (Barca)

Dù không phải là chuyên gia sút phạt hàng đầu thế giới, nhưng Lionel Messi từng có một bàn thắng đáng nhớ từ tình huống cố định. Từ vị trí đá phạt chếch bên trái, tiền đạo của Barca thực hiện cú sút có độ lượn rất khó chịu, bóng bay ngang khung thành trước khi lượn vào góc cao phía xa. Đây là bàn thắng được Messi thực hiện trong trận gặp Atletico Madrid vào ngày 26/2/2012).

 

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm