Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 cầu thủ lùn nhất tại V.League 2014

Cả 5 cầu thủ sở hữu chiều cao khiêm tốn nhất tại V.League 2014 đều chơi ở hàng tiền vệ, người thấp nhất chỉ cao vỏn vẹn 1,57 m.

Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA): 1,57 m

Huỳnh Tấn Tài (áo trắng) là cầu thủ thấp nhất V.League
Huỳnh Tấn Tài (áo trắng) là cầu thủ thấp nhất V.League. Ảnh: FBNV

Với chiều cao 1m57, tiền vệ Huỳnh Tấn Tài là cầu thủ thấp nhất tại V.League 2014 và cũng là cầu thủ duy nhất có chiều cao dưới 1m60. Ở mùa giải vừa qua, Tấn Tài không xuất hiện nhiều trong màu áo ĐTLA do bị chấn thương.

Nguyễn Thanh Hải (ĐTLA): 1,60 m

Thanh Hải (áo trắng)
Nguyễn Thanh Hải (áo trắng) trông nhỏ con hơn hẳn so với cầu thủ tranh chấp. Ảnh: bongdaplus

Vị trí yêu thích của Thanh Hải là ở 2 biên, nơi anh có thể phát huy những tố chất về kỹ thuật và tốc độ của mình trong hỗ trợ tấn công, thay vì sa vào những pha tranh chấp ở khu vực trung lộ vốn bất lợi với thể hình của cầu thủ này.

Trần Bảo Anh (ĐTLA): 1,60 m

Trần Bảo Anh
Trần Bảo Anh (số 5) lấy sự cần cù và máu lửa trong lối chơi để bù đắp cho chiều cao khiêm tốn. Ảnh: thethaovanhoa

Ở ĐTLA, Trần Bảo Anh được gọi là "máy quét" nhờ sở hữu nguồn năng lượng dường như vô tận để bù đắp cho sự khiêm tốn về hình thể của anh. Tiền vệ sinh năm 1991 bắt đầu được đôn lên đá V.League từ mùa giải 2013 và được xem là một phát hiện của ĐTLA.

Hồ Văn Thuận (Hải Phòng): 1,60 m

Hồ Văn Thuận
Hồ Văn Thuận (số 27) trong màu áo Hải Phòng.

Văn Thuận được đào tạo và trưởng thành tại HAGL cùng lứa với những cầu thủ như Thái Dương, Thế Vọng... Do không tìm được chỗ đứng tại đội bóng phố núi nên cầu thủ này quyết định chuyển về chơi cho Khánh Hòa. Sau mùa giải 2012, suất chơi V.League của Khánh Hòa được chuyển giao cho Hải Phòng và Công Thuận khoác áo đội bóng đất cảng từ đó đến nay.

Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T): 1,60 m

Tuy nhỏ con nhưng Sỹ Cường được đánh giá cao ở khả năng bao quát trận đấu và phát động tấn công.
Tuy nhỏ con nhưng Sỹ Cường được đánh giá cao ở khả năng bao quát trận đấu và phát động tấn công. Ảnh: thethaovanhoa

Ai cũng nghĩ với biệt danh "sóc nhỏ", Thành Lương mới là cầu thủ thấp nhất tại Hà Nội T&T. Nhưng Lương "dị" thừa 2 cm để "tặng" lại người đàn anh Sỹ Cường danh hiệu đó. Tuy nhỏ con nhưng Sỹ Cường được đánh giá cao ở khả năng bao quát trận đấu và phát động tấn công, anh là trụ cột tại Hà Nội T&T nhiều năm qua.

Cầu thủ fair-play nhất tại V.League 2014

Chơi 21 trận, ghi 12 bàn thắng, không dính thẻ vàng nào, không phải ai cũng làm được như tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung của Quảng Nam tại V.League 2014.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm