Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ fair-play nhất tại V.League 2014

Chơi 21 trận, ghi 12 bàn thắng, không dính thẻ vàng nào, không phải ai cũng làm được như tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung của Quảng Nam tại V.League 2014.

Thanh Trung (áo trắng)
Thanh Trung (áo trắng) được các cổ động viên quý mến vì tài năng và tư cách mẫu mực.

Những con số tổng kết sau giải khiến các cổ động viên của đội bóng xứ Quảng càng thêm ngưỡng mộ người đội trưởng của họ. Thanh Trung đã chơi tổng cộng 21/22 trận, chỉ ngồi ngoài ở vòng đấu cuối cùng vì chấn thương.

Tiền vệ người Hà Tĩnh sở hữu 12 bàn thắng, dẫn đầu danh sách lập công của Quảng Nam và là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại V.League 2014, xếp sau tiền đạo Hải Anh của Đồng Nai (13 bàn).

Song ấn tượng tốt đẹp về Thanh Trung chưa dừng lại ở đó. Trong suốt mùa giải, anh chưa một lần phải nhận thẻ vàng hay thẻ đỏ, chưa một lần phản ứng với trọng tài và cũng chưa từng chơi xấu với đối phương. Đây có thể xem là một trường hợp rất đặc biệt, đặt trong hoàn cảnh V.League lúc nào cũng “bội thực” với những hành vi không đẹp trên sân cỏ.

Thế nên không ngạc nhiên khi Thanh Trung được coi là viên ngọc quý ở một đội bóng vốn khiêm tốn về lực lượng như Quảng Nam. Anh được coi là 50% sức mạnh và có vai trò quan trọng giúp đội bóng xứ Quảng trụ hạng thành công sau mùa đầu tiên tham dự V.League.

Thanh Trung từng được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2010 đeo băng đội trưởng tại Hòa Phát Hà Nội khi mới 23 tuổi
Thanh Trung từng được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2010 khi mới 22 tuổi và đeo băng đội trưởng của CLB HP.Hà Nội tại V.League 2011. Ảnh:TT&VH

Không phải đến bây giờ tài năng và tư cách mẫu mực của Thanh Trung mới được đánh giá cao. Năm 2010, khi mới 22 tuổi, cầu thủ trẻ gốc Hà Tĩnh đã được HLV Calisto triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup. Một năm sau, Thanh Trung đeo băng đội trưởng của CLB HP.Hà Nội tại V.League 2011.

Sau khi đội bóng được chuyển giao cho bầu Kiên, Thanh Trung từng là tâm điểm của dư luận khi kiên quyết ra đi do bị bầu Kiên ép giá trong quá trình thương thảo hợp đồng mới. “Cuộc chiến” pháp lý với bầu Kiên dạo đó từng khiến tiền vệ người Hà Tĩnh mất đứt nửa mùa 2012 ngồi chơi xơi nước, trước khi chuyển vào Quảng Nam và xác định làm lại từ đầu ở giải hạng Nhất.

Mất một mùa rưỡi cày ải ở sân chơi vốn gồm hầu hết là những cầu thủ vô danh, cái tên Thanh Trung đã xuất hiện trở lại tại V.League 2014. Nhưng quãng thời gian đó đã lấy đi rất nhiều thứ của tiền vệ trẻ triển vọng ngày nào của bóng đá Việt Nam, nhất là cơ hội thăng tiến trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Thanh Trung từng là tâm điểm của dư luận trong cuộc chiến pháp lý với bầu Kiên năm 2012.
Thanh Trung từng là tâm điểm của dư luận trong "cuộc chiến" pháp lý với bầu Kiên năm 2012.

Một cầu thủ cầu tiến như Thanh Trung tất nhiên rất buồn và thất vọng vì điều này. Nhưng anh không để cảm giác đó nhấn chìm mình. Tất cả mọi người xung quanh đều phải ghi nhận hiếm có cầu thủ nào sinh hoạt giữ gìn và tập luyện nghiêm túc như tiền vệ người Hà Tĩnh, bất chấp hoàn cảnh và những khó khăn anh phải đối diện trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Nhiệt tình nhưng ôn hòa trên sân cỏ, Thanh Trung còn được các đồng đội quý mến bởi sự hòa đồng của anh trong cuộc sống. Ở Quảng Nam, tiền vệ người Hà Tĩnh có tài lẻ cắt tóc và anh chưa bao giờ từ chối giúp các đồng đội có một kiểu đầu đẹp. 

Thành công ngày hôm nay của Thanh Trung là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ nhiều năm qua. Không chỉ được ghi nhận trong màu áo Quảng Nam, tiền vệ người Hà Tĩnh mới đây cũng đã được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung đầu tiên dưới thời HLV Miura.

Thanh Trung đã được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura.
Thanh Trung đã được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura. Ảnh: nld

Thanh Trung chia sẻ về những ngày đã qua và những ngày sắp tới: “Kể từ khi là một cầu thủ trẻ, tôi luôn tâm niệm là mình cần phải liên tục cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa. Luôn luôn như vậy, Thanh Trung của ngày hôm qua và ngày mai sẽ không có gì khác nhau”.

Nhạc trưởng Vũ Minh Tuấn của Quảng Ninh tính chuyện ra đi

Rất có thể trận đấu với Quảng Nam trong ngày chia tay V.League 2014 là lần cuối cùng tiền vệ đội trưởng Vũ Minh Tuấn khoác lên mình chiếc áo đấu của Than Quảng Ninh.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm