Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc trưởng Vũ Minh Tuấn của Quảng Ninh tính chuyện ra đi

Rất có thể trận đấu với Quảng Nam trong ngày chia tay V.League 2014 là lần cuối cùng tiền vệ đội trưởng Vũ Minh Tuấn khoác lên mình chiếc áo đấu của Than Quảng Ninh.

Thông tin này được chính Vũ Minh Tuấn chia sẻ trên trang cá nhân của anh

Việc tiền vệ đội trưởng của Quảng Ninh ra đi không phải bây giờ mới được nhắc tới. Kể từ thời điểm Minh Tuấn được triệu tập vào tuyển U23 tham dự SEA Games 27 (2013), sau đó chiếm luôn một suất tại đội tuyển Việt Nam thì tài năng của anh đã được nhiều đội bóng “đại gia” ở V.League như Bình Dương hay Hà Nội T&T nhòm ngó.

Nhưng vì tình cảm dành cho đội bóng quê hương Quảng Ninh và trách nhiệm khi đeo tấm băng đội trưởng, Minh Tuấn vẫn quyết định ở lại để cống hiến trong mùa giải đầu tiên đội bóng đất mỏ được tham dự V.League.

Với tình cảm đó, Quảng Ninh đương nhiên là sự lựa chọn ưu tiên của tiền vệ có kiểu đá phạt giống Ronaldo này. Ngoài ra, nếu ở lại, Minh Tuấn cũng có cơ hội chăm sóc vợ con anh.

Minh Tuấn với cú sút phạt kiểu Ronaldo.
Minh Tuấn với cú sút phạt kiểu Ronaldo. Ảnh: infonet

Nhưng không phải như những thông tin đồn thổi thời gian qua về việc thành lập công ty cổ phần thể thao với ngân quỹ lên tới mấy chục tỷ đồng, tài chính thật ra là vấn đề rất nan giải với đội bóng đất mỏ ở thời điểm hiện tại.

Vũ Minh Tuấn không đòi hỏi nhưng cũng khó đánh đổi tất cả tương lai, sự nghiệp chỉ vì một chữ tình.

Chưa kịp hưởng trọn niềm vui chiến thắng và thành tích khá ấn tượng của Quảng Ninh ở lần đầu tiên tham dự V.League, các cổ động viên của động viên của đội bóng đất mỏ đã phải nếm trái đắng.

Minh Tuấn là linh hồn trong lối chơi của Quảng Ninh.
Minh Tuấn là linh hồn trong lối chơi của Quảng Ninh. Ảnh: bongdaplus

Trong số rất nhiều chia sẻ của các fan, có người đã mượn cảm xúc dành cho Arsenal khi Pháo thủ lần lượt đánh mất các trụ cột để nói về việc Quảng Ninh mất Vũ Minh Tuấn.

Đơn giản vì ở Quảng Ninh, vai trò của Tuấn “đớp” quá quan trọng. Anh là nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi, là người thực hiện các pha dứt điểm thành bàn, là người sẵn sàng khai thông thế bế tắc bằng cú sút phạt kiểu Ronaldo, là người luôn vào sân bằng tất cả sự nhiệt tình và truyền cảm hứng đó đến với đồng đội.

Một khi Minh Tuấn đã công khai ý định ra đi, thời điểm chính thức để điều đó xảy ra chắc cũng không còn xa nữa.

Samson san bằng kỷ lục ghi bàn ở V.League

Với bàn thắng ghi được ở phút 75 trong trận đấu với Thanh Hóa, tiền đạo của Hà Nội T&T đã san bằng kỷ lục ghi bàn ở V.League với tổng số 23 pha lập công.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm