Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samson san bằng kỷ lục ghi bàn ở V.League

Với bàn thắng ghi được ở phút 75 trong trận đấu với Thanh Hóa, tiền đạo của Hà Nội T&T đã san bằng kỷ lục ghi bàn ở V.League với tổng số 23 pha lập công.

 
Samson hoạt động rất tích cực trong suốt trận đấu.
Samson hoạt động rất tích cực trong suốt trận đấu.

Được bố trí đá thay Gonzalo (3 thẻ vàng) ở vị trí trung phong của Hà Nội T&T, Samson đã hoạt động khá tích cực nhưng gặp phải rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Thanh Hóa, đặc biệt là trong hiệp 1.

Điều đó khiến tiền đạo đang sở hữu 22 bàn thắng đến trước vòng 24 tỏ ra khá nôn nóng vì ngoài chuyện san bằng cách biệt cho Hà Nội T&T, anh cũng biết là mình đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử V.League với tư cách là chân sút sở hữu nhiều pha lập công nhất trong một mùa giải.

Cuối cùng, điều Samson chờ đợi cũng đến. Phút 75, đón pha chọc khe của Ngọc Duy, tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria đã thoát xuống rất nhanh và ra chân dứt điểm nâng tỷ số lên 4-1 cho Hà Nội T&T.

Samson đã đi vào lịch sử bằng bàn thắng ở phút 75 của trận đấu.
Samson đã đi vào lịch sử V.League bằng bàn thắng ở phút 75 trong trận đấu gặp Thanh Hóa.

Với bàn thắng này, Samson đã san bằng kỷ lục ghi 23 bàn/mùa của Almeida xác lập trong mầu áo Đà Nẵng năm 2008.

Tất nhiên, Samson không muốn dừng lại. Tiền đạo của Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện sức càn lướt đáng sợ trước hàng phòng ngự đội bóng xứ Thanh với hy vọng xác lập được một cột mốc ghi bàn mới ở V.League.

Nhưng điều đó đã không trở thành hiện thực. Dù vậy, Samson cũng không quá thất vọng vì điều này. Vì tuy cùng ghi được 23 bàn thắng như Almeida nhưng nếu tính theo hiệu suất ghi bàn/trận thì Samson xuất sắc hơn người đồng nghiệp người Brazil nhiều, do Samson phải ngồi ngoài 4 trận vì án kỷ luật.

Mặt khác, một pha lập công của tiền đạo Hà Nội T&T trong trận gặp Ninh Bình cũng không được công nhận, sau khi đội bóng cố đô Hoa Lư bỏ giải vì vụ án dàn xếp tỷ số tại AFC Cup.

Samson
Nếu tính theo hiệu suất ghi bàn trên trận, Samson còn xuất sắc hơn Almeida năm 2008.

Phát biểu sau trận, tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria cho biết việc san bằng kỷ lục ghi bàn tại V.League mang đến rất nhiều cảm xúc cho cuộc sống và công việc của anh trên mảnh đất mà Samson coi như quê hương thứ hai. Thành tích này chắc chắn cũng sẽ khiến Samson thêm quyết tâm để ghi thêm nhiều bàn thắng nữa ở các mùa giải kế tiếp.

Cổ động viên Thanh Hóa hò reo dù đội nhà thua 2-5

Người khó tính như bầu Đệ thì cười vui còn cổ động viên xứ Thanh hò reo dù Thanh Hóa thất bại nặng nề trước Hà Nội T&T.

Hoàng Minh

Ảnh: Tống Đức Thuận

Bạn có thể quan tâm