Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 smartphone đình đám

Nokia là hãng chiếm ưu thế về số lượng trong danh sách những smartphone đình đám nhất hiện nay, nhưng 5 vị trí dẫn đầu đều không phải của nhà sản xuất này.

Top 10 smartphone đình đám

(Zing) - Nokia là hãng chiếm ưu thế về số lượng trong danh sách những smartphone đình đám nhất hiện nay, nhưng 5 vị trí dẫn đầu đều không phải của nhà sản xuất này.

1. BlackBerry Bold 9000

Bold, mẫu điện thoại đầu tiên của BlackBerry được trang bị tính năng kết nối tốc độ cao HSDPA. Ngoài ra, chiếc smartphone này còn hỗ trợ Wi-Fi, GPS và USB 2.0. Màn hình của Bold tuy nhỏ hơn nhưng có độ phân giải bằng với màn hình của Apple, lại có độ sáng và độ tương phản cao, nên hình ảnh hiển thị có độ mịn và độ sắc nét rất ấn tượng.

Top 10 smartphone đình đám

Không những vậy, mẫu điện thoại BlackBerry tốt nhất từ trước đến nay còn được trang bị bộ nhớ trong lên tới 1 GB, camera 2 Megapixel có zoom số 5x và đèn flash tích hợp cùng pin 1.500 mAh, có thời gian thoại lên tới 5 giờ và thời gian chờ 130 giờ.

2. Samsung Omnia

Samsung Omnia được trang bị màn hình cảm ứng rộng và thiết kế chắc chắn. Chiếc máy này sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1, nhưng giao diện đã được Samsung cải tiến để người dùng có thể điều khiển bằng tay.

Top 10 smartphone đình đám

Về tính năng, Omnia được trang bị máy ảnh 5 Megapixel có tính năng tự động lấy nét. Ngoài ra, khả năng bắt sóng Wi-Fi của chiếc máy này khá nhạy, lại được trang bị tính năng GPS và giắc audio 3,5 mm. Tuy nhiên, người dùng sẽ gặp bất tiện nếu muốn tháo rời thẻ nhớ, bởi khe cắm thẻ của máy nằm ngay phía dưới pin.

3. Apple iPhone 3G

Ra mắt từ ngày 10/7 vừa qua nhưng từ đó cho đến nay, iPhone 3G vẫn đang là một món hàng "hot" không chỉ trên thế giới mà ngay cả tại Việt Nam. Điểm đặc biệt nhất của mẫu máy này vẫn nằm ở thiết kế và công nghệ màn hình đa cảm ứng cao cấp, cùng với đó là một kho ứng dụng đồ sộ với hơn 900 phần mềm các loại.

Top 10 smartphone đình đám

Giống như phiên bản đầu, iPhone 3G chỉ được Apple bán chính thức tại các quốc gia thông qua các nhà mạng đối tác. Tại Việt Nam, dân chơi đã sử dụng hai phương pháp ghép sim và can thiệp vào phần cứng để bẻ khoá iPhone 3G. Tuy nhiên, một chiếc iPhone 3G có thể gọi điện được ở Việt Nam hiện nay có giá khá cao, khoảng hơn 1.000 USD.

4. Sony Ericsson Xperia X1

Top 10 smartphone đình đám

Xperia X1, mẫu điện thoại đầu tiên của Sony Ericsson chạy hệ điều hành Windows Mobile, được sản xuất bởi đối tác Đài Loan HTC. Về ngoại hình, Xperia X1 sở hữu thiết kế trượt ngang để lộ bàn phím QWERTY. Cùng với đó là màn hình cảm ứng WVGA có độ dài đường chéo lên tới 3 inch, với giao diện người dùng hết sức ấn tượng. Về mặt tính năng, chiếc smartphone của Sony Ericsson được trang bị camera 3,2 Megapixel, hỗ trợ kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi và định vị toàn cầu GPS. Bộ nhớ trong của Xperia X1 có dung lượng 400 MB.

5. HTC Touch Pro

Top 10 smartphone đình đám

HTC Touch Pro có ngoại hình khá giống với Touch Diamond, nhưng hơi dày hơn so với người anh em do được trang bị bàn phím QWERTY trượt ngang. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn sở hữu một màn hình cảm ứng rộng 2,8 inch với giao diện TouchFLO 3D, cho phép người dùng lật trở các ứng dụng trên màn hình bằng tay. Cùng với đó là các kết nối mạnh như HSDPA, HSUPA, tính năng định vị toàn cầu với sự giúp sức của phần mềm bản đồ Google Maps và ứng dụng YouTube giống như trên Diamond để xem video trực tuyến. Mẫu máy này hiện đã bắt đầu được bán ra tại một số thị trường châu Âu.

6. Nokia E71

Nokia E71 là bản nâng cấp của E61i với thiết kế nhỏ nhắn hơn nhưng cũng được trang bị bàn phím QWERTY, màn hình sắc nét và giao diện được nâng cấp bởi hệ điều hành Symbian 9.2. Với chiều dày chỉ 10 mm, chú "dế" doanh nhân này là một trong những điện thoại mỏng nhất của Nokia.

Top 10 smartphone đình đám

Về mặt tính năng, E71 được trang bị camera 3,2 Megapixel, hỗ trợ các kết nối Wi-Fi, 3G/HSDPA, A-GPS. Ưu điểm nổi trội nhất của chiếc smartphone này nằm ở khả năng cài đặt và truy cập email một cách dễ dàng. Máy hỗ trợ tài khoản email từ hơn 1.000 nhà cung cấp dịch vụ Internet trên toàn thế giới.

7. Nokia N96

Top 10 smartphone đình đám

N96, sản phẩm "đinh" của Nokia trong năm 2008, giống như N95 của năm 2007, sẽ được tung ra thị trường trong tháng này. Nokia N96 có kiểu dáng nhỏ nhắn, nhẹ nhàng nhưng dày hơn so với iPhone 3G. Máy sở hữu màn hình rộng 2,8 inch và camera tích hợp có độ phân giải 5 Megapixel. Không những vậy, "quả bom tấn" này còn được trang bị những tính năng kết nối tốc độ cao như 3G/HSDPA, Wi-Fi, hệ thống định vị toàn cầu A-GPS cùng khả năng chơi nhạc, xem phim với bộ nhớ trong 16 GB.

8. Nokia E66

Top 10 smartphone đình đám

Ra mắt cùng thời điểm với E71, nhưng trong khi người anh em có thiết kế dạng thanh nam tính, thì E66 lại sở hữu thiết kế trượt mượt mà, sành điệu, rất hấp dẫn với các chị em. Về mặt tính năng, E66 cũng sở hữu đầy đủ những tính năng chính của E71, như kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, A-GPS, camera 3,2 Megapixel hay hỗ trợ nhận và gửi email dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, giá bán của model này nhỉnh hơn chút xíu so với E71.

9. Nokia N78

Top 10 smartphone đình đám

Đi theo xu hướng thiết kế của N81 hay N82, Nokia N78 có kiểu dáng dạng thanh mượt mà, với các phím bấm số cách điệu thành các thanh ngang nhỏ nhắn cùng màn hình rộng 2,4 inch. Không chỉ có khả năng bắt sóng FM, N78 còn được trang bị camera 3,2 Megapixel cho chất lượng ảnh rất tốt. Bên cạnh đó, chiếc máy này hỗ trợ đầy đủ những kết nối mạnh như Wi-Fi, Bluetooth, HSDPA 3,5G cùng công nghệ A-GPS, với sự trợ giúp của phần mềm Nokia Maps, cho phép người dùng tìm đường, xác định vị trí cũng như có các thông tin về 15 triệu địa điểm như khách sạn, nhà hàng, quán bar trên toàn cầu.

10. Samsung INNOV8 i8510

Samsung INNOV8 i8510, chiến binh mới nhất tham gia vào cuộc chiến giữa những chiếc điện thoại tích hợp camera 8 Megapixel, với đèn flash LED kép, tính năng tự động lấy nét và nắp đậy bảo vệ tự động mở ra đóng lại như một chiếc máy ảnh số. Bên cạnh đó, i8510 còn được tích hợp các tính năng nhận diện nụ cười, cảnh báo nháy mắt và quay phim 120 hình mỗi giây.

Top 10 smartphone đình đám

INNOV8 i8510 có thiết kế trượt lên, với màn hình 2,8 inch hiển thị 16 triệu màu độ phân giải QVGA, phía dưới là chuột quang cảm ứng. Bộ nhớ trong của máy có hai mức dung lượng 8 và 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng microSD. Samsung INNOV8 i8510 chạy trên hệ điều hành Symbian 60, hỗ trợ kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi cùng khả năng định vị toàn cầu GPS.

Trung Thành

Theo Infosyncworld

Theo Infosyncworld

Bạn có thể quan tâm