Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 ông hoàng lương bổng tại giải Trung Quốc

Người Trung Quốc đang dùng tiền khuynh đảo thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới. Những cầu thủ tới đây thi đấu mặc định sẽ trở thành ông hoàng lương bổng.

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 1
Burak Yılmaz được Beijing Guoan chiêu mộ vào năm 2016 từ Galatasaray. Sau 17 trận, cây săn bàn này ghi được 11 bàn. Mức lương ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ được nhận là 8 triệu euro/năm.

 

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 2
Alex Teixeira ban đầu tưởng đầu quân cho Liverpool, nhưng sau cùng Jiangsu Suning lại cuỗm tiền vệ tấn công người Brazil với giá chuyển nhượng 50 triệu euro. Trong màu áo đội bóng Trung Quốc, tiền vệ sinh năm 1990 được trả lương tới 12 triệu euro/năm

 

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 3
Jackson Martinez chỉ khoác áo Atletico Madrid nửa mùa 2015-16. Tới tháng 2/2016, Guangzhou Evergrande Taobao chi 42 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo 30 tuổi người Colombia. Anh được trả mức lương 12,5 triệu euro/năm tại Trung Quốc.

 

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 4
Tháng 1/2016, Jiangsu Suning bỏ ra 25 triệu bảng để thuyết phục Chelsea nhượng tiền vệ Ramires cho họ. Mức phí này là kỷ lục của bóng đá Trung Quốc, nhưng sau đó hai lần bị phá vỡ bởi  Jackson Martinez và Alex Teixeira. Tới Trung Quốc, tiền vệ người Brazil lãnh mức lương tới 13 triệu euro/năm.

 

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 5
Asamoah Gyan từng có thời gian ngắn phục vụ Sunderland. Nhưng sau đó, anh bị đẩy sang Al Ain theo dạng cho mượn. Tới năm 2015, Gyan cập bến Shanghai SIPG và được trả mức lương tới 14,8 triệu euro/năm.

 

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 6
Ezequiel Lavezzi rời Paris Saint Germain để đến Hebei China Fortune vào tháng 2/2016 theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Cây săn bàn người Argentina mới thi đấu 10 trận vì chấn thương xen ngang. Thế nhưng anh vẫn nhận được mức lương tới 15 triệu euro/năm.

 

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 7
Graziano Pellè là một trong những ông hoàng lương bổng tại Trung Quốc. Cập bến Shandong Luneng vào tháng 7/2016 từ Southampton với giá chuyển nhượng 12 triệu bảng, cây săn bàn người Italy đứng thứ năm trong danh sách những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới với khoảng 16 triệu euro/năm.

 

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 8
Hulk đến Trung Quốc vào tháng 6/2016 từ Zenit. Giá chuyển nhượng của tiền đạo này lên tới 55,8 triệu euro. Trong màu áo Shanghai SIPG, cây săn bàn người Brazil nhận được 384.000 euro/tuần, tức 20 triệu euro/năm.

 

Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 9
Cái tên mới nhất cập bến Trung Quốc là tiền vệ Oscar từ Chelsea. Ở Shanghai SIPG, tiền vệ người Brazil được nhận mức lương tới 24 triệu euro/năm. Đây là một trong những phi vụ đình đám được bóng đá Trung Quốc thực hiện trong kỳ chuyển nhượng tháng 12/2016.
Top 10 ngoi sao lanh luong cao nhat tai Trung Quoc anh 10
Carlos Tevez chưa tới Trung Quốc, tuy nhiên phi vụ này đang gần hoàn tất. Tiền đạo người Argentina dự kiến trở thành cầu thủ lãnh lương cao nhất thế giới khi được Shanghai Shenhua trả lương tới 40 triệu euro/năm.

Nguyên Trí (Theo Marca)

Bạn có thể quan tâm