Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 bóng hồng thể thao kiếm tiền giỏi nhất hành tinh

Quần vợt xứng đáng là môn thể thao vua của phái yếu khi trong top 10 nữ VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh (theo thống kê từ The Richest), có tới 6 gương mặt đến từ làng banh nỉ.

10. Lorena Ochoa (Golf - 15 triệu USD)

Bắt đầu tham dự các giải đấu thuộc hệ thống LPGA Tour từ năm 2003, Lorena Ochoa đã giành được những thành công vang dội trong làng golf nữ thế giới, mà đỉnh điểm là cô từng giữ ngôi số 1 trong vòng hơn 3 năm (từ 04/2007 đến 05/2010). Ochoa cũng được xem là golf thủ xuất sắc nhất trong lịch sử môn thể thao dành cho quý tộc tại Mexico.

9. Victoria Azarenka (Quần vợt - 15 triệu USD)

Dẫu không giữ được ngôi vị nữ hoàng banh nỉ như cách đây 2 năm khi chỉ đang xếp hạng 23 thế giới song nhờ những khoản tiền thưởng tích lũy được khi còn ở thời kỳ đỉnh cao cũng như bản hợp đồng béo bở mới ký với Nike, Victoria Azarenka vẫn nằm trong top những nữ VĐV giàu nhất hành tinh.

8. Karrie Webb (Golf - 15 triệu USD)

Gia nhập làng golf chuyên nghiệp nữ vào năm 1994, sự nghiệp đầy vinh quang của Karrie Webb khiến ngay cả các đồng nghiệp nam cũng phải ghen tỵ. Tổng cộng, huyền thoại người Australia đã giành được tới 57 danh hiệu, trong đó có 41 chức vô địch thuộc hệ thống LPGA Tour, nhiều hơn bất kỳ nữ golf thủ nào còn đang thi đấu. Đáng chú ý, với 7 lần đăng quang các giải Major, Webb hiện được xem là một trong những nữ tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại.

7. Danica Patrick (Đua xe - 18 triệu USD)

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp và thân hình nóng bỏng nhưng ngoài nghề tay trái là một người mẫu, Danica Patrick nổi tiếng hơn mỗi khi ngồi sau vô-lăng. Trong sự nghiệp của mình, Danica từng trở thành nữ tay đua đầu tiên giành chiến thắng tại Indy Car Series vào năm 2008 và đứng thứ 3 tại Indianapolis 500 một năm sau đó. Thành tích đó giúp cô trở thành nữ tay đua thành công nhất trong lịch sử làng đua xe xứ sở cờ hoa. Ngoài thành công trên đường đua, những bản hợp đồng với GoDaddy.com, Coke Zero hay Sega mới đây cũng mang lại cho Danica khoản thù lao hấp dẫn.

6. Caroline Wozniacki (Quần vợt - 20 triệu USD)

Từng giữ ngôi số 1 thế giới trong 67 tuần (từ 2009 đến 2010), Caroline Wozniacki chính là nữ tay vợt đến từ bán đảo Scandinavi xuất sắc nhất trong lịch sử. Sau thời gian dài sa sút do mải mê theo đuổi chuyện tình cảm với tay golf nổi tiếng, Rory McIlroy, Wozniacki đang trở lại mạnh mẽ khi kết thúc năm 2014 với vị trí số 8 thế giới. Ngoài khoản tiền thưởng kiếm được từ sân banh nỉ, ngôi sao người Đan Mạch còn kiếm được khoảng hơn 10 triệu USD từ các bản hợp đồng quảng cáo với Adidas, Rolex, Sony Ericsson, Proactiv hay Yonex.

5. Kim Yuna (Trượt băng nghệ thuật - 21 triệu USD)

Kim Yuna từng được xem là hiện tượng của làng trượt băng nghệ thuật nữ Hàn Quốc cũng như thế giới khi giành HCV đơn nữ tại thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 cũng như HCB ở nội dung tương tự tại Sochi hồi đầu năm nay. Nhờ những thành công vang dội trên sân băng và gương mặt xinh xắn, ngây thơ, Kim Yuna dễ dàng nắm trong tay những bản hợp đồng tài trợ bộn tiền từ Kookmin Bank, Nike, Korean Air, Samsung, Huyndai Motor.

4. Li Na (Quần vợt - 40 triệu USD)

Li Na vừa chính thức chia tay quần vợt hồi tháng 9 vừa qua nhưng sự nghiệp đầy hiển hách cũng đã mang lại cho cô một tài khoản dưỡng già không hề nhỏ. Với 2 chức vô địch Grand Slam (French Open 2011 và Australian Open 2014) và khá nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác giúp Li Na thực sự trở thành biểu tượng của làng banh nỉ châu Á. Cũng nhờ vậy, ngôi sao người Trung Quốc rất đắt show quảng cáo cho Mercedes-Benz, Samsung Electronics và thậm chí tham gia đóng tới 5 bộ phim tại quê nhà.

3. Venus Williams (Quần vợt - 75 triệu USD)

Không nổi tiếng bằng cô em nhưng Venus Williams cũng đã tạo dựng cho mình bộ sưu tập các danh hiệu đồ sộ với 7 chức vô địch Grand Slam, 4 HCV tại các kỳ Olympic và khoảng hơn 40 lần đăng quang tại các giải đấu thuộc hệ thống WTA Tour. Sau 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, Cô chị nhà Williams đã kiếm được tổng số tiền thưởng khoảng hơn 30 triệu USD.

2. Maria Sharapova (Quần vợt - 90 triệu USD)

Được xem là hoa khôi của làng banh nỉ khi hội tụ cả yếu tố tài năng lẫn sắc đẹp nên không ngạc nhiên khi Maria Sharapova có cuộc số dư dả về tiền bạc. Bên cạnh những khoản thưởng từ việc vô địch hoặc vào sâu ở các giải đấu mà mình tham dự, Masha còn là gương mặt đại diện của rất nhiều hãng danh tiếng và bản thân "búp bê Nga" cũng rất giỏi kinh doanh khi từng cho ra mắt những sản phẩm mang thương hiệu của riêng cô, đặc biệt là nhãn kẹo mang tên Sugarpova.

1. Serena Williams (120 triệu USD)

Đã bước sang tuổi 33 nhưng sức mạnh phi thường giúp Serena Williams vẫn đang thống trị làng quần vợt nữ thế giới. Hiện tại, bộ sưu tập danh hiệu của cô em nhà Williams đã lên tới 64, trong đó có 18 chức vô địch Grand Slam, 5 lần đăng quang WTA Finals... Tỷ lệ thuận với thành tích trên sân là khoản thưởng lên tới gần 64 triệu USD chảy vào tài khoản của Serena. Đây cũng chính là số tiền thưởng kỷ lục mà một VĐV nữ giành được trong lịch sử.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm