Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao thể thao khỏe nhất hành tinh

Cristiano Ronaldo lọt top 10 VĐV khỏe nhất hành tinh theo bầu chọn của tạp chí danh tiếng Sport Illustrated. Anh là sao sân cỏ duy nhất góp mặt ở danh sách này.

LeBron James (bóng rổ, Mỹ, 40 điểm)

a
Theo 4 tiêu chí đánh giá của tạp chí Sport Illustrated gồm sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn, VĐV bóng rổ LeBron James xếp ở vị trí thứ nhất với số điểm tuyệt đối 40. Sau 4 năm thi đấu cho Miami Heat, anh hiện đầu quân cho Cleveland Cavaliers.

Crisriano Ronaldo (bóng đá, Bồ Đào Nha, 38,5 điểm)

a
Cristiano Ronaldo là ngôi sao bóng đá duy nhất góp mặt trong top 10 VĐV thể thao khỏe nhất hành tinh. Anh xếp thứ 2 với số điểm 38,5, trong đó điểm thấp nhất là sức mạnh chỉ được chấm 8,5.

Usain Bolt (điền kinh, Jamaica, 36,5 điểm)

b
Usain Bolt giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 100 m và 200 m nam. Anh là VĐV điền kinh thành công nhất của Jamaica trong suốt thập kỷ qua.

Floyd Mayweather (Boxing, Mỹ, 36 điểm)

Floyd Mayweather
Floyd Mayweather đang là "độc cô cầu bại" trong môn boxing. Tính đến thời điểm hiện tại, VĐV người Mỹ thi đấu 46 trận và giành chiến thắng tuyệt đối, trong đó có 26 lần hạ knock-out đối phương.

Dez Bryant (bóng bầu dục, Mỹ, 35 điểm)

Dez Bryant
Dez Bryant là VĐV bóng bầu dục nổi tiếng với số áo 88 trong đội Dallas Cowboys. Trong danh sách top 10 VĐV thể thao khỏe nhất hành tinh, anh xếp thứ 5 với tổng 35 điểm. Tuy nhiên, không có tiêu chí nào đạt điểm tuyệt đối.

Calvin Johnson (bóng bầu dục, Mỹ, 34,5 điểm)

Calvin Johnson
Sở hữu chiều cao 1m96 và nặng tới 107 kg, Calvin Johnson là VĐV bóng bầu dục nổi tiếng với số áo 81 trong đội hình của CLB Detroit Lions. 

Serge Ibaka (bóng rổ, Tây Ban Nha, 34 điểm)

Serge Ibaka
Sở hữu chiều cao 2,08 m và nặng 111 kg, Serge Ibaka là tiền đạo chủ lực của CLB Oklahoma City Thunder của Mỹ. Anh xếp thứ 7 trong danh sách những VĐV khỏe nhất hành tinh với 34 điểm.

Adrian Peterson (bóng bầu dục, Mỹ, 33,5 điểm)

Adrian Peterson
 Adrian Peterson giữ vai trò quan trọng trong đội hình của CLB Minnesota Vikings từ năm 2007. Theo bình chọn của tạp chí Sport Illustrated, VĐV người Mỹ đứng thứ 7 trong danh sách những ngôi sao thể thao khỏe nhất thế giới với 33,5 điểm.

Jon Jones (UFC, Mỹ, 33 điểm)

Jon Jones
Jon Jones đã thi đấu 21 trận và có 20 lần giành chiến thắng. Trong đó, anh hạ knock-out đối phương 9 lần tại giải Ultimate Fighting Championship (Giải Vô địch đối kháng đỉnh Cao), được viết tắt là UFC.

Michael Phelps (bơi, Mỹ, 33 điểm)

a
Phelps là VĐV môn bơi nổi tiếng trên toàn thế giới. Anh mang về 8 HCV cho nước Mỹ ở Olympic Bắc Kinh năm 2008. Ở thế vận hội sau đó tại London 2012, Phelps đoạt thêm 4 HCV để trở thành một trong những VĐV bơi lội giàu thành tích nhất trong lịch sử Olympic.

Đức Mạnh

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm