Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toni Kroos: ‘Đừng quên Real Madrid vẫn là đội bóng vĩ đại’

Sau trận thua thảm bại 1-4 trước Ajax, Toni Kroos dùng 3 chức vô địch Champions League liên tiếp để khẳng định Real Madrid vẫn là đội bóng vĩ đại tại châu Âu.

Từ vị thế nhà vô địch Champions League 3 lần liên tiếp, Real thành tâm điểm của sự chế giễu khi thua Ajax 1-4 ở Bernabeu, qua đó trở thành cựu vương. Toni Kroos chia sẻ với Goal: “Chỉ sau một trận thua, mọi người quên sạch tầm vóc vĩ đại của Real trong quá khứ”.

Anh tiếp lời: “Chúng tôi vô địch Champions League 3 lần liên tiếp. Sẽ còn rất lâu hoặc không bao giờ có câu lạc bộ nào khác tái hiện kỳ tích của Real. Tôi muốn nhắn nhủ các bạn điều này”.

Real van la doi bong vi dai anh 1
Kroos và các đồng đội mất tất cả trong vòng một tuần.

Sau trận thắng 2-1 trên đất Hà Lan, giới chuyên môn và cổ động viên dự đoán Real Madrid cầm tấm vé vào tứ kết. Dẫu vậy, 2 bàn thắng của Ajax sau 18 phút làm thay đổi cục diện. Dusan Tadic khiến cổ động viên Real trên sân Bernabeu câm lặng sau cú sút quyết đoán nâng tỷ số 3-0.

Hy vọng về màn lội ngược dòng của Real được thắp sáng khi Marco Asensio dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Ajax. Thế nhưng, chỉ 2 phút sau, quả sút phạt không thể cản phá từ Lasse Schone khiến thầy trò huấn luyện viên Santiago Solari sụp đổ.

Kroos xin lỗi cổ động viên Real: “Chúng tôi có trách nhiệm nói ra điều này. Tập thể Real thất vọng và buồn bã sau 90 phút tệ hại. Các cầu thủ không chấp nhận chuyện kết thúc kỷ nguyên sớm như vậy. Nhất định Real sẽ trở lại ở mùa sau. Chúng tôi là Real và luôn đặt mục tiêu vô địch tất cả giải đấu”.

Real van la doi bong vi dai anh 2
Kroos thừa nhận Ajax xứng đáng đi tiếp.

Anh khẳng định: “Ajax đánh bại Real thuyết phục, và họ xứng đáng đi tiếp. Trong tương lai, Real cần làm việc tích cực hơn để những trận đấu tồi tệ như Ajax không lặp lại”.

Trong vòng một tuần, Real bị loại khỏi cúp nhà vua Tây Ban Nha, kém Barcelona 12 điểm tại La Liga và trở thành cựu vương của Champions League.

“Bầy kền kền” chỉ còn mục tiêu khả dĩ để phấn đấu là vượt mặt Atletico Madrid với 5 điểm ít hơn.

Real van la doi bong vi dai anh 3
Cơ hội vô địch La Liga của Real chỉ còn trên lý thuyết. Đồ họa: Tiểu Long.
Toni Kroos chỉ ra nguyên nhân Real Madrid bị loại Sau khi bị Ajax Amsterdam loại khỏi vòng 1/8 Champions League, tiền vệ người Đức Toni Kroos lên tiếng thừa nhận phong độ thiếu ổn định của bản thân và đồng đội tại Real Madrid.

Đè bẹp Real, HLV Ajax tự tin đặt mục tiêu giành cú ăn ba cuối mùa

Theo HLV Erik ten Hag, nếu tiếp tục màn trình diễn "chạm ngưỡng hoàn hảo" như rạng sáng nay, ông cùng các học trò hoàn toàn có quyền mơ về cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm