Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thư ký UEFA Infantino sẽ rút lui vì Platini

Ứng viên Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino khẳng định sẽ không ra tranh cử nếu Chủ tịch UEFA Michel Platini vẫn được phép tham gia cuộc đua.

Trả lời phỏng vấn trên BBC, Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino cho biết: “Tôi không phải là người đối lập hay phản đối Michel. Nếu anh ấy tiếp tục ứng cử, tôi sẽ rút lui. Nhưng hiện tại tôi vẫn là ứng viên 100%. Tôi vẫn phấn đấu hết mình không chỉ vì bóng đá châu Âu mà còn vì bóng đá thế giới”.

Chủ tịch Sepp Blatter đổ bệnh vì stress

Klaus Stoehlker, cố vấn của Sepp Blatter khẳng định người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang bị ốm vì quá áp lực.

Michel Platini đang trong thời gian bị đình chỉ công tác 90 ngày vì bê bối tài chính liên quan đến Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người cũng nhận hình phạt tương tự. Tuy vậy, Chủ tịch UEFA khẳng định mình vô tội, đồng thời tuyên bố không từ bỏ cuộc đua tới vị trí cao nhất tại FIFA.

Ông Gianni Infantino (phải) không muốn cạnh tranh với Chủ tịch UEFA Michel Platini. Ảnh: Getty Images.

Gianni Infantino đắc cử Tổng thư ký UEFA từ năm 2009. Ông được Ủy ban điều hành của tổ chức này ủng hộ tranh cử Chủ tịch FIFA, chỉ vài giờ khi thời hạn nộp hồ sơ khép lại ngày 26/10 vừa qua.

Infantino đã vạch ra những mục tiêu nếu trở thành người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới. Ông tiết lộ ý định nâng tổng số đội tham dự World Cup từ 32 như hiện tại lên 40. Tương tự, giải vô địch các quốc gia châu Âu - EURO sẽ tăng từ 16 lên 24 đội.

“Điều đó sẽ tạo ra một động lực hoàn toàn mới về trình độ. Nó cũng giúp các đội hăng hái phấn đấu. Nếu bạn nghiêm túc chú trọng đến việc phát triển bóng đá, bạn phải kéo các liên đoàn đến với các sự kiện bóng đá thế giới, như sân chơi World Cup”, ông Infantino phân tích.

Ngoài Gianni Infantino và Michel Platini, danh sách tranh cử Chủ tịch FIFA còn 5 ứng viên khác gồm Sheikh Salman bin Ibrahim al-Khalifa (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á người Bahrain), Ali bin al-Hussein (Hoàng tử  Jordan), Tokyo Sexwale (cựu chính trị gia Nam Phi), Musa (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Liberia) và Jerome Champagne (cựu quan chức FIFA).

Ứng viên nào xứng đáng thay Sepp Blatter?

Chuyên gia Matt Davis của trang BBC đưa ra cái nhìn tổng quan về 7 ứng viên tranh cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm