Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Sepp Blatter đổ bệnh vì stress

Klaus Stoehlker, cố vấn của Sepp Blatter khẳng định người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang bị ốm vì quá áp lực.

“Ngài chủ tịch đang điều trị tại nhà chứ không ở bệnh viện. Ông ấy sẽ hồi phục trong những ngày tới”, Stoehlker nói với phóng viên của tờ Omnisport (Thụy Sỹ).

Ông Sepp Blatter đang trong thời gian bị đình chỉ công tác 90 ngày vì những cáo buộc liên quan đến tham nhũng và quản lý kém. Trong thời gian vị quan chức người Thụy Sỹ bị điều tra, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Phi, Issa Hayatou (người Cameroon) tạm tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch FIFA.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang đối mặt với án tù 5 năm vì tội tham nhũng và quản lý kém. Ảnh: FIFA.

Mới đây ông Blatter khẳng định sẽ chia tay chức chủ tịch FIFA vĩnh viễn sau cuộc bỏ phiếu ngày 26/2/2016. Người đàn ông 79 tuổi không muốn chịu đựng thêm bất kỳ sức ép nào sau những cáo buộc tham nhũng và “khoản tiền bất minh” với chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Michel Platini.

“Tôi trở thành mục tiêu chính của các cuộc công kích. Trong ba năm qua, đặc biệt sau World Cup 2014 tại Brazil, UEFA không muốn tôi làm Chủ tịch FIFA nữa”, Sepp Blatter phát biểu trên hãng thông tấn TASS của Nga cuối tháng 10 vừa qua.

“Đó là cuộc tổng tấn công nhắm vào chiếc ghế chủ tịch FIFA. Những liên đoàn khác vẫn ủng hộ tôi. Chỉ UEFA cố gắng hạ bệ tôi. Tuy nhiên, mục tiêu của họ không thể xảy ra. Dù họ tạo ra cơn sóng thần, tôi vẫn tái đắc cử”, người đàn ông của những ý tưởng giận dữ nói.

Ứng viên nào xứng đáng thay Sepp Blatter?

Chuyên gia Matt Davis của trang BBC đưa ra cái nhìn tổng quan về 7 ứng viên tranh cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm