Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Zelensky: Thời khắc định đoạt số phận Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đêm 25/2 (giờ địa phương) nói quân đội Nga đang tiến về Kyiv theo hai hướng, kêu gọi người dân "không thể để mất thủ đô".

“Tôi phải nói thật rõ ràng. Đêm nay sẽ khó khăn hơn ban ngày. Nhiều thành phố của chúng ta đang bị tấn công", ông Zelensky nói trong một video phát biểu trước quốc gia, AFP đưa tin.

“Đặc biệt cần phải chú ý đến Kyiv. Chúng ta không thể mất thủ đô”, ông nói thêm.

“Tôi đang hướng về những người bảo vệ đất nước, dù là nam hay nữ, trên mọi mặt trận. Đêm nay, đối phương sẽ sử dụng tất cả lực lượng để phá nát hàng phòng ngự của chúng ta".

"Tối nay họ sẽ cố tấn công ồ ạt”, ông lo ngại.

Nga se co chiem Kyiv trong dem anh 1

Tổng thống Zelensky phát biểu trước người dân vào đêm 25/2 (giờ địa phương). Ảnh: CNN.

Trước đó, ông Zelensky ngày 25/2 cho biết ông đã nói chuyện với nhiều nhà lãnh đạo phương Tây, bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Chúng tôi đã đồng ý nhận giúp đỡ và hỗ trợ nhiều hơn, hỗ trợ đáng kể cho nhà nước của chúng ta", ông nói. "Mục đích chính của chúng ta là chấm dứt cuộc tàn sát này”.

Các nước phương Tây đã áp đặt lệnh trừng phạt sâu rộng đối với Moscow và trừng phạt cá nhân đối với Tổng thống Vladimir Putin để đáp trả cuộc tấn công vào Ukraine.

Quân đội Nga đã tiến sát thủ đô Kyiv kể từ ngày 25/2. Cuộc tấn công do Nga phát động nhằm vào Ukraine bước sang ngày thứ ba.

Tiếng súng vang trời khi quân đội Nga tiến vào trung tâm Kyiv Xe bọc thép của Nga đã tiến vào khu vực trung tâm thủ đô Kyiv, Ukraine trong cuộc tấn công chớp nhoáng, tiếng súng và còi báo động vang khắp thành phố.

Cuộc tấn công Ukraine qua góc nhìn từ vũ trụ

Hình ảnh vệ tinh mang lại một góc nhìn khác về diễn biến ở Ukraine, khi quân đội Nga tiến vào nước này và các cuộc tấn công xảy ra ở nhiều thành phố.

Còi báo động vang lên không ngớt ở Kyiv

Thủ đô Kyiv đã bước vào "giai đoạn phòng thủ", trước thông tin quân đội Nga đang tiến gần thành phố.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm