Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Zelensky sắp phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ

Các lãnh đạo đảng Dân chủ của Mỹ ngày 14/3 cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ vào 9h ngày 16/3.

Lãnh đạo phe Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã gửi thông báo đến các nhà lập pháp Mỹ nói rằng Quốc hội sẽ chào đón phát biểu của Tổng thống Zelensky, Reuters đưa tin ngày 14/3.

Cuộc họp dự kiến có mặt đông đủ thành viên lưỡng viện Quốc hội, gồm 538 nghị sĩ. Trước đó Tổng thống Zelensky đã họp với gần 300 nghị sĩ Quốc hội ngày 5/3.

"Quốc hội vẫn kiên định với cam kết trong việc hỗ trợ Ukraine đối đầu với Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng như thông qua luật làm tê liệt và cô lập kinh tế Nga, hỗ trợ nhân đạo, an ninh và kinh tế cho Ukraine", lãnh đạo đảng Dân chủ ở Quốc hội cho biết.

Trong cuộc họp ngày 5/3, ông Zelensky kêu gọi Mỹ cấm nhập khẩu dầu từ Moscow - điều Washington đã thực hiện ngày 8/3.

My vien tro Ukraine anh 1

Tổng thống Volodymyr Zelensky sẽ họp trực tuyến với Quốc hội Mỹ ngày 16/3. Ảnh: Ukrinform.

Nhà Trắng ngày 12/3 đã phê duyệt khoản viện trợ vũ khí bổ sung trị giá 200 triệu USD cho Ukraine để chống lại chiến dịch quân sự của Nga.

Gói viện trợ vũ khí mới nhất bao gồm tên lửa chống tăng Javelin và tên lửa phòng không Stinger, theo sau gói vũ khí trị giá 350 triệu USD mà chính quyền Biden đã phê duyệt vào tháng trước.

Tổng cộng, chính quyền đã chi khoảng 1,2 tỷ USD vũ khí viện trợ cho Ukraine trong năm qua, theo New York Times.

Tổng thống Joe Biden ngày 11/3 cũng dành gần 50 phút để điện đàm với người đồng cấp Zelensky. Tổng thống Ukraine cho biết hai bên đã nhất trí về các bước tiếp theo để hỗ trợ bảo vệ Ukraine và gia tăng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Đường phố Lviv giữa lúc chiến sự cận kề Tại thành phố Lviv ở phía tây Ukraine, nhiều người đổ ra đường trong sáng cuối tuần đẹp trời, trong lúc họ được thông báo về cuộc không kích xảy ra ở vùng ngoại ô.

Tổng thống Zelensky cảnh báo NATO

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 14/3 hối thúc thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine, và cho rằng nếu không có vùng cấm bay, “rocket của Nga sẽ rơi” trên đất NATO.

Mỹ phê duyệt gói viện trợ quân sự 200 triệu USD cho Ukraine

Nhà Trắng phê duyệt khoản viện trợ vũ khí bổ sung trị giá 200 triệu USD cho Ukraine để chống lại chiến dịch quân sự của Nga, đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm