Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống UAE chi 700 triệu bảng thâu tóm Liverpool

Sự có mặt của ông chủ UAE giàu tham vọng, sẵn sàng chi tiền tấn và không quá tính toán như người Mỹ có thể là điều mà fan Liverpool mong chờ bấy lâu nay.

Theo tiết lộ từ The Sun, Tổng thống Sheikh Khalifa kiêm chủ tịch một tập đoàn hùng mạnh tại Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất đã thông qua kế hoạch chi 700 triệu bảng để mua lại Liverpool từ tay tập đoàn Fenway Sports (Mỹ). Nếu như thương vụ nói trên hoàn tất, HLV Juergen Klopp chắc chắn sẽ được bơm lượng tiền đầu tư cực lớn từ Sheikh Khalifa.

Theo tạp chí Forbes, ông Sheikh Khalifa là một trong những người giàu nhất ở Trung Đông và một trong những nguyên thủ quốc gia giàu nhất thế giới. Theo ước tính, ông Sheikh Khalifa hiện sở hữu một khối tài sản khổng lồ vào khoảng 30 tỷ bảng.

ty phu UAE mua lai Liverpool anh 1
Tổng thống Sheikh Khalifa. 

Ngoài ra, theo các tài liệu rò rỉ từ scandal trốn thuế Panama, Sheikh Khalifa còn là người giàu nhất trong những người ngoại quốc có tài khoản tại nước Anh. Ông Sheikh Khalifa cũng chính là anh trai của ông chủ sở hữu CLB Man City – Sheikh Mansour.

Năm 2010, tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) của tỷ phú John W. Henry đầu tư 300 triệu bảng để mua lại Liverpool từ George Gillett và Tom Hicks. Dòng đôla Mỹ từ Fenway Sports Group ồ ạt chảy về Liverpool nhưng chính sách đầu tư dàn trải khiến Liverpool đưa về hàng loạt cầu thủ làng nhàng hoặc ngôi sao tầm trung.

Dưới sự điều hành của FSG, Liverpool chỉ lẹt đẹt qua nhiều năm và sự có mặt của ông chủ UAE là điều mà có lẽ CĐV Liverpool đã mong chờ từ lâu.

Để phục vụ chuyển nhượng ở Liverpool, FSG lập ra Hội đồng chuyển nhượng (HĐCN). Nó được thành lập sau khi mùa chuyển nhượng hè 2012 kết thúc. Hai mục tiêu chính được đề ra khi các ông chủ thành lập HĐCN này là tránh bị ép giá và có những lựa chọn phụ trong trường hợp mục tiêu chính thất bại.

HĐCN ở Liverpool gồm Giám đốc điều hành Ian Ayre, trưởng ban chiêu mộ Dave Fallows, trưởng ban trinh sát Barry Hunter, trưởng ban Phân tích & thống kê Michael Edwards. 

Klopp lộ bí quyết giúp Liverpool ngược dòng thần kỳ

HLV và cầu thủ của cả hai đội Liverpool và Dortmund đều có chung cảm xúc ngỡ ngàng sau trận đấu mà Liverpool đã ngược dòng ngoạn mục để đá văng Dortmund khỏi Europa League.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm